อินเตอร์เมคใช้บาร์โค้ดช่วยงานพนักงานสูงวัยของนิปปอน เพนท์

บริษัท อินเตอร์เมค (www.intermec.com) ผู้นำในตลาดโลกด้านอุปกรณ์บาร์โค้ด และอาร์เอฟไอดี เผยบริษัท นิปปอน เพนท์ สิงคโปร์ ผู้ผลิตสีชั้นนำได้นำโซลูชั่นสแกนบาร์โค้ดเข้ามาใช้เป็นมาตรฐานในสิงคโปร์แล้ว

จากกรณีของการส่งมอบสินค้าผิดของบริษัท นิปปอน เพนท์ สิงคโปร์นั้น ทีมงานตรวจสอบของบริษัทได้ติดตามและพบว่าเป็นผลมาจากการอ่านรหัสสีผิดของพนักงาน จะเห็นได้ว่าในแต่ละเดือน บริษัท นิปปอน เพนท์ ผลิตสีราว 1,000 ตัน ดังนั้นจึงมีสีนับร้อย (แต่ละสีจะมีรหัสสีเฉพาะ) และสีหลากหลายชนิด ในภาชนะบรรจุหลายขนาด (1, 5, 7 และ 20 ลิตร ตามลำดับ) การจัดการขั้นตอนการทำงาน และการผลิตสร้างความกังวลให้กับพนักงานไม่น้อย เนื่องจากหลายคนมีอายุมากแล้ว

บริษัท นิปปอน เพนท์ เริ่มดำเนินการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเมื่อต้นปี 2549 ด้วยการนำระบบ บาร์โค้ดของบริษัท อินเตอร์เมค มาใช้ในโรงงานของบริษัทที่สิงคโปร์ ภายใต้การสนับสนุนจากบริษัท มูโร (MuRho) ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัท อินเตอร์เมค ทั้งนี้ เป้าหมายของบริษัท นิปปอน ก็เพื่อปรับปรุงความถูกต้องในการส่งมอบสี ขณะที่สามารถลดงานด้านการบริหารจัดการลงได้ด้วย

“เราทำการศึกษาตัวเลือกมากว่าสองปี และได้ประเมินหลายยี่ห้อก่อนจะตัดสินใจสร้างมาตรฐานด้วยโซลูชั่นของบริษัท อินเตอร์เมค และด้วยพันธกิจ การสนับสนุน และความกระตือรือร้นด้านบริการของบริษัท มูโร ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัท อินเตอร์เมค ก็เป็นสิ่งที่เราต้องการ นอกจากนี้ จากการทดลองใช้ก็ไม่พบปัญหาใด จึงเป็นการยืนยันได้ถึงการตัดสินใจที่ถูกต้องของเรา” คริสติน ฟง ผู้จัดการอาวุโส บริษัท นิปปอน เพนท์ สิงคโปร์ กล่าว

บริษัท นิปปอน เพนท์ ใช้จุดเชื่อมต่อระบบแลนไร้สาย MobileLAN WA22 ของบริษัท อินเตอร์เมค พร้อมกับคอมพิวเตอร์พกพก Intermec 730 และ Intermec 730 i-Safe ช่วยให้บริษัท สามารถออกแบบ
กระบวนการทำงานใหม่ได้ 5 ขั้นตอน ตั้งแต่การใช้เทคโนโลยี การผลิต การเคลื่อนย้ายสินค้าจากฝ่ายผลิตไปยังฝ่ายลอจิสติก การจัดการสต็อก การเลือกและการโหลดสินค้า โดยขณะนี้กระบวนการดังกล่าวทั้งหมดได้ใช้บาร์โค้ดและสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลได้โดยอัตโนมัติตั้งแต่เริ่มกระบวนการบรรจุหีบห่อจนถึงขั้นสุดท้ายเมื่อสินค้าออกจากโรงงานแล้ว

ปัจจุบันพนักงาน 27% จาก 128 คนของบริษัท นิปปอน เพนท์ มีอายุระหว่าง 40-49 ปี และ 32% มีอายุ 50 ปีขึ้นไป บริษัทมีแนวโน้มที่จะจ้างพนักงานเหล่านี้ต่อไปเท่าที่จะเป็นไปได้ และยังมีนโยบายจ้างงานพนักงานที่เกษียณอายุไปแล้วให้กลับมาทำงานใหม่ ซึ่งจะจ้างพนักงานที่มีอายุ 62 ปีและมากกว่าในลักษณะสัญญาปีต่อปีด้วย โดยจะต่อสัญญาใหม่ทุกปีตามความสามารถในการปฏิบัติงานของพวกเขา

นายคริสติน ฟง กล่าวด้วยว่า “พนักงานของบริษัทหลายคนอยู่กับบริษัทมานานกว่า 20 ปี และด้วยประสบการณ์ที่พวกเขามี ทำให้บริษัทสามารถได้รับประโยชน์จากพวกเขาอย่างมาก”

ระบบบาร์โค้ดและความง่ายดายในการใช้งานคอมพิวเตอร์พกพาของบริษัท อินเตอร์เมค ช่วยงานในด้านโลจิสติกด้วยการสแกนรหัสเพียงคลิกเดียวแทนที่จะต้องใช้สายตาเพ่งมองไปที่รายการสินค้าด้วยตนเอง ซึ่งนั่นจะก่อให้เกิดความผิดพลาดได้ ระบบบาร์โค้ดได้เพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานและปรับปรุงความสามารถในการผลิตของบริษัทได้ นอกจากนี้ ระบบดังกล่าว ยังช่วยลดเวลาในการอบรมพนักงานใหม่ และทำให้แน่ใจได้ถึงความต่อเนื่องในกระบวนการทำงานโดยไม่ต้องคำนึงถึงประสบการณ์ของพนักงาน

เกี่ยวกับบริษัท นิปปอน เพนท์ สิงคโปร์
บริษัท นิปปอน เพนท์ (สิงคโปร์) เป็นธุรกิจในเครือของบริษัท นิปปอน เพนท์ ญี่ปุ่น หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมสี ด้วยประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีสีมากว่า 120 ปี บริษัท นิปปอน เพนท์ ตั้งขึ้นในปี 2505 และขณะนี้เป็นผู้ผลิตสีชั้นนำในสิงคโปร์ ด้วยการรวมงานวิจัยและพัฒนาเข้ากับความเข้าใจในตลาดท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง ทำให้บริษัทสามารถจัดหาโซลูชั่นที่ครอบคลุมสำหรับความต้องการสีทุกประเภท ตั้แต่การตกแต่งบ้าน อาคารสูง โรงงาน ไปจนถึงแอพพลิเคชั่นด้านอุตสาหกรรมจำนวนมาก

เกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค
บริษัท อินเตอร์เมค (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก : IN) พัฒนา ผลิต และผสานเทคโนโลยีที่สามารถระบุ ติดตาม และจัดการสินทรัพย์ในซัพพลายเชนได้ เทคโนโลยีหลักของบริษัท ได้แก่ อาร์เอฟไอดี ระบบคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และระบบเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด รวมถึงสื่อป้ายผนึก ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงด้านการผลิต คุณภาพ และการตอบสนองของการดำเนินธุรกิจของลูกค้าในอุตสาหกรรมหลายแห่งทั่วโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค เยี่ยมชม