เคทีซี ออนแอร์งานโฆษณาดีๆ ฝีมือนักศึกษาโครงการ “มือดี มีคนเห็น”

ภาพยนตร์โฆษณา หลุดยุค

ผลงานของ ทีมไข่หิน
นางสาวเมธาวดี พันธุ์อุดม และนายจาซมี เจ๊ะแต
นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาออกแบบสื่อสาร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

คอนเซ็ปท์ “หลุดยุคจากการใช้คะแนนสะสมแบบเดิม ๆ”

ผลิตภัณฑ์และบริการ แคมเปญการตลาด “ช้อปแล้ว แลกเลย”ฉีกกฎใช้ ฉีกกฎแลกคะแนนสะสม KTC Forever Rewards

บริษัท “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

ความยาว 30 วินาที

ครั้งแรกของสถาบันการเงินไทย กับการนำภาพยนตร์โฆษณาผลงานของนักศึกษาที่ชนะการประกวดมาขยายผลต่อให้เกิดประโยชน์ ซึ่งได้เผยแพร่สู่สายตาของสาธารณชนไปบ้างแล้ว เพื่อใช้โปรโมทแคมเปญการตลาด “ช้อปแล้ว แลกเลย” ฉีกกฎใช้ ฉีกกฎแลกคะแนนสะสม KTC Forever Rewards ที่มีมูลค่าถึง 500 ล้านบาท ภายใต้ชื่อโครงการ “มือดี มีคนเห็น” ซึ่งจัดโดย “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยมีผลงานโฆษณาทางทีวีส่งเข้าร่วมประกวดมากมายจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ใช้ชื่อว่า “หลุดยุค” มีความยาว 30 วินาที เป็นผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดผลงานโฆษณาทางทีวีและวิทยุระดับอุดมศึกษา ภายใต้ชื่อโครงการ “มือดี มีคนเห็น” ที่มุ่งนำเสนอวิถีการใช้คะแนนสะสมรูปแบบใหม่ของเคทีซี ที่หลีกหนีความจำเจและฉีกแนวจาก คู่แข่งขัน ชี้ให้เห็นความคุ้มค่าของคะแนนสะสมเคทีซีที่มีค่ามากกว่า เพียง 99 คะแนนก็สามารถเลือกสินค้าหรือบริการได้เอง โดยไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องรอ โดยเปรียบเทียบการแลกคะแนนสะสมแบบเดิมๆ เหมือนกับการแลกของในสมัยโบราณ ที่ต่างฝ่ายต่างต้องนำสิ่งของมาแลกกัน โดยในภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ใช้ไดโนเสาร์มาเป็นสื่อเพื่อให้เห็นถึงแนวคิดโบราณซึ่งลำบากและยุ่งยากกว่า ในขณะที่วิธีการใหม่ของเคทีซีสะดวกกว่า คุ้มกว่าและเร็วกว่า ทั้งนี้ เพื่อโน้มน้าวให้ผู้รับสารเปลี่ยนทัศนคติ และหันมาพิจารณาใช้วิธีการใหม่ที่ได้ผลมากกว่า

การนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ใช้เทคนิคกราฟิคในการตัดต่อภาพเป็นส่วนใหญ่ โดยเป็นการทำงานร่วมกันของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เพียง 2 คน ซึ่งทำหน้าที่ทั้งวางพล็อตเรื่อง กำกับ ถ่ายทำ และแสดงเองทั้งหมด โดยที่เคทีซีหรือเอเยนซี่โฆษณาไม่ได้ปรับเปลี่ยนชิ้นงานแต่อย่างใด ทั้งนี้ เพื่อให้ได้ความคิด ที่สดใหม่ ซึ่งเป็นมุมมองความคิดจากผู้บริโภคที่แม้ว่าจะเป็นเยาวชน แต่ทางทีมงานได้ทำการวิเคราะห์วิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่อยู่รอบข้างก่อนการสร้างผลงานโฆษณาชิ้นนี้ขึ้นมา งานโฆษณาชิ้นนี้จึงกล่าวได้ว่าเกิดขึ้นจากผู้บริโภคเพื่อส่งสารถึงผู้บริโภคโดยตรง สำหรับเนื้อหาของเรื่องเน้นการสื่อสารด้วยภาพที่มีความน่ารักและภาษาที่เข้าใจง่าย อีกทั้งองค์ประกอบของภาพเลือกใช้สีสันสดใสสะดุดตา เพื่อดึงดูดให้เกิดความสนใจและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักได้ไม่ยาก แม้ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ เพียง 30 วินาทีก็ตาม

แคมเปญการตลาด “ช้อปแล้ว แลกเลย” ฉีกกฎใช้ ฉีกกฎแลกคะแนนสะสม KTC Forever Rewards เป็นโมเดลการตลาดรูปแบบใหม่ ที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่าและสะดวกรวดเร็วกว่า เพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกผู้ถือบัตรเครดิตเคทีซี และบัตรสินเชื่อพร้อมใช้ “เคทีซี แคช รีโวล์ฟ” ด้วยคะแนนสะสมเพียง 99 คะแนนขึ้นไป บวกเซลส์สลิปใช้จ่ายที่ใดก็ได้ 800 บาทขึ้นไป ก็สามารถแลกรับสินค้าหรือบริการได้ตามต้องการจากร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ 9 ราย ได้แก่ จิฟฟี่ บอนด์ โพลิเคม เดอะ บอดี้ ช้อป เอสเอฟ ซีนีมา สเวนเซ่นส์ ดังกิ้น โดนัท โอบองแปง อานตี้ แอนส์ และคาร์ฟูร์ โดยไม่ต้องลุ้นและไม่ต้องรอแคตตาล็อก ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2550