เอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินสู่ “นิวคาสเซิล”

สายการบินเอมิเรตส์ พร้อมเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันสู่เมืองนิว-คาสเซิลของสหราชอาณาจักร เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2550 นี้ เป็นต้นไป ทำให้ปัจจุบันสายการบินเอมิเรตส์มีจุดหมายการบินสู่เมืองในสหราชอาณาจักรรวมแล้วถึง 6 เมือง

บริการใหม่นี้ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้โดยสารจากประเทศต่างๆ และผู้ให้บริการขนส่งสินค้า ทั้งในไทยและประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ด้วยเที่ยวบินของสายการบินเอมิเรตส์จากดูไบที่บินตรงสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหราชอาณาจักร

สำหรับตารางบิน เที่ยวบิน EK035 ออกเดินทางจากเมืองดูไบเวลา 07:20 น. ทุกวัน ถึงเมืองนิวคาสเซิลเวลา 12:10 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนเที่ยวบินขากลับ เที่ยวบิน EK036 ออกจากสนามบินนานาชาตินิวคาสเซิลเวลา 13:40 น. ถึงสนามบินนานาชาติดูไบเวลา 00:05 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันรุ่งขึ้น

ตารางบินดังกล่าวช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้โดยสารจากกรุงเทพฯ มากยิ่งขึ้น เนื่องจากสอดคล้องกับเที่ยวบิน 777 ของสายการบินเอมิเรตส์ ซึ่งบินจากกรุงเทพฯ สู่ดูไบทุกวัน โดยผู้โดยสารสามารถเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ตอนเช้าตรู่ และถึงนิวคาสเซิลหลังเที่ยงของวันเดียวกัน

ขณะนี้มีผู้โดยสารในเมืองนิวคาสเซิลให้ความสนใจสำรองบัตรโดยสารล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก และกรุงเทพฯ ถือเป็นจุดหมายที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับสอง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้คึกคักขึ้นอีกมาก

เจฮุน อิเฟนดิ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยและอินโดจีน สายการบินเอมิเรตส์กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่สามารถนำเสนอบริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้โดยสารในประเทศไทย ด้วยจุดหมายการบินใหม่ที่ถือเป็นประตูสู่สหราชอาณาจักร รวมถึงการเดินทางที่สะดวกสบายไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเขตการค้าที่พัฒนารวดเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักร

“เราเชื่อว่าเที่ยวบินนี้จะมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะในกลุ่มนักเดินทางชาวไทยที่ต้องการจะเดินทางไปท่องเที่ยวหรือติดต่อธุรกิจในภูมิภาคดังกล่าว และชาวอังกฤษที่ต้องการหลีกเลี่ยงการเดินทางผ่านสนามบินอันคับคั่งในลอนดอน เพื่อเดินทางไปและกลับจากประเทศไทย” เขากล่าวเสริม

เที่ยวบินบินตรงทุกวันระหว่างเมืองนิวคาสเซิลและเมืองดูไบจะใช้เครื่องบินแอร์บัส A330-200 ประกอบด้วยชั้นธุรกิจ 27 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 251 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังให้บริการขนส่งสินค้าทุกวัน ด้วยระวางในการบรรทุกสินค้า 14 ตัน

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.emirates.com