เตรียมพบกับการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง F1 ในเวลากลางคืน ครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์

การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง (F1) จะมีกำหนดการแข่งขันขึ้นครั้งแรกในวันที่ 28 กันยายน 2551 โดยการแข่งขัน F1 สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ในครั้งนี้ได้มีกำหนดเส้นทางการแข่งขันบนถนนรอบอ่าวมารีน่า (Marina Bay) ที่ซึ่งมีทัศนียภาพที่งดงาม ผู้ขับขี่และผู้ชมจะสามารถติดตามชมการแข่งขันสุดเร้าใจบนความเร็วที่มากถึง 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตลอดเส้นทางการแข่งขันที่ยาวกว่า 5 กิโลเมตร ภายใต้นิยามความปลอดภัยและความสะอาด การแข่งขันสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ครั้งนี้จะเป็นการเปิดตัวการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง F1ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำการแข่งขันในเวลากลางคืน

การแข่งขัน F1 สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ครั้งนี้จะเปรียบเสมือนโมนาโคแห่งตะวันออก ซึ่งจัดเตรียมฉากหลังความน่าตื่นเต้นไว้ด้วยเส้นขอบฟ้าของประเทศสิงคโปร์ ผู้จัดการแข่งขันได้ให้คำมั่นสัญญาที่จะมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่สุดพิเศษที่จะสะกดแฟนๆที่รักความเร็วให้ไม่สามารถลุกจากที่นั่งได้ ผู้ชมจะสามารถติดตามรับชมการแข่งขันได้ในทุกอากัปกิริยาบนสนามการแข่งขันที่ห่างจากศูนย์กลางแหล่งชอปปิ้งรอบอ่าวมารีน่า สิ่งอำนวยความสะดวก แหล่งบันเทิงครบวงจร และ ร้านอาหารชั้นดี เพียงแค่ไม่กี่นาที

โจนาธาน ฮอลเล็ต ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กรและสื่อมวลชนสัมพันธ์ของสิงคโปร์กรังด์ปรีซ์ กล่าวว่า “พวกเรามีความมั่นใจว่าการแข่งขัน F1 สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์จะเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นที่สุดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ ด้วยการผสมผสานความแตกต่างที่ลงตัวของการแข่งขันที่จัดขึ้นครั้งแรกในเวลากลางคืน และการเปิดตัวการแข่งขันบนถนนครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย”

ยิ่งไปกว่านั้นการแข่งขัน F1 สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ยังใช้ระบบไฟแบบพิเศษที่ให้แสงสว่างได้เหมือนกับตอนกลางวัน พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายสุดอลังการที่ติดตั้งอยู่รอบๆจุดสำคัญของสนามแข่งขันอีกด้วย

ด้วยการเริ่มสร้างอาคาร Pit building ที่มีความยาวกว่า 350 เมตรอย่างรวดเร็วหลังจากประกาศเปิดตัวการแข่งขันในต้นปีที่ผ่านมา มีบริษัทกว่า 300 บริษัทที่ให้ความสนใจใน Corporate hospitality package ซึ่งจะมอบประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมตลอดเวลา 3 วันให้แก่ผู้เข้าชมทุกท่าน

โดย Corporate hospitality package จะเปิดทำการจัดจำหน่ายในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2550 ในขณะที่ตั๋วรับชมการแข่งขันจะวางจัดจำหน่ายสู่สาธาณะชนตั้งแต่ กลางเดือน ธันวาคม 2550 ด้วยที่นั่งบนอัฒจันทร์ที่ติดขอบสนามการแข่งขัน ผู้ชมทุกๆคนจะได้รับประสบการณ์การรับชมการแข่งขันอันยอดเยี่ยมได้อย่างใกล้ชิดและสามารถชมการแข่งขันได้ในทุกอากัปกิริยา การแข่งขัน F1 สิงคโปร์ กรังปรีซ์จะเป็นการแข่งขันที่เป็นไฮไลต์สำคัญในปฏิทินข่าวสังคมทั้งในประเทศสิงคโปร์และทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย

สำหรับบริษัทที่สนใจจะลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมใน Corporate hospitality package สามารถทำได้โดยการส่งอีเมล์มาที่ hospitality@singaporegp.sg สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็ปไซต์ www.singaporegp.sg

เกี่ยวกับ Singapore GP

บริษัท สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักของการแข่งขัน F1 สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งมีสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี เริ่มตั้งแต่ฤดูกาลแข่งขันในปี 2551 บริษัท สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์คือพันธมิตรการลงทุนระหว่าง Komoco Moters และ บริษัทจัดการแข่งขันประจำภูมิภาค Lushington Entertainments ซึ่งทำการภายใต้บริษัทแม่ Reef Enterprices