เวสเทิร์น ยูเนี่ยน เปิดตัวโครงการ “Our World, Our Family”

บริษัท เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี (Western Union Company) และ มูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน (Western Union Foundation) เปิดตัว “Our World, Our Family” (โลกของเรา ครอบครัวของเรา) ซึ่งเป็นโครงการระยะเวลา 5 ปี มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่มีจุดประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้อพยพผ่านการให้โอกาสทางการศึกษาและเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถติดต่อกับครอบครัว ฝ่าฟันอุปสรรคร่วมกัน และทำความฝันของตนให้เป็นจริงได้

นอกจากนั้น เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี และ มูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ยังประกาศว่า เมอร์ซี่คอร์ปส (MercyCorps) ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อมนุษยธรรมของโลก ได้รับการคัดเลือกให้เป็นพันธมิตรรายแรกของโครงการดังกล่าวด้วย

เวสเทิร์น ยูเนี่ยน ซึ่งกำลังจะครอบรอบ 1 ปีในฐานะบริษัทอิสระ ได้ดำเนินการเพื่อสาธารณะประโยชน์มาโดยตลอด และด้วยปณิธานดังกล่าว บริษัทได้ปรับโครงสร้างองค์กรและแหล่งเงินทุนสำหรับการกุศลโดยเล็งเห็นถึงการให้ความสำคัญกับโอกาสทางการศึกษาและเศรษฐกิจ เพื่อขยายผลในแง่บวกต่อชุมชนทั่วโลก

โครงการ “Our World, Our Family” จะช่วยรวบรวมเงินทุนจากแหล่งต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ทรงพลังที่สุดในการพัฒนาเศรษฐกิจโลก

“โอกาสทางการศึกษาและเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกประสบความสำเร็จได้” คริสติน่า โกลด์ ประธานแลซีอีโอของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน กล่าว “เรามีความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยให้ครอบครัวสามารถติดต่อถึงกันได้ และเราจะทำให้การอพยพเป็นเพียงทางเลือกหนึ่ง ไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นต้องทำ ด้วยโครงการ ‘Our World, Our Family’ เราจะช่วยสร้างโอกาสใหม่ให้กับผู้คนทั่วโลกที่ต้องเดินทางจากบ้านเกิดเมืองนอนเพื่อสร้างชีวิตที่ดีกว่าเดิม”

โครงการ ‘Our World, Our Family’ ประกอบด้วย 4 ส่วนหลัก ได้แก่

Our World Gives เป็นการสนับสนุนให้สมาชิกในชุมชนรวมถึงพนักงานและตัวแทนของเวสเทิร์น ยูเนี่ยน รวบรวมเงินเพื่อใช้ในการแก้ปัญหาสังคมที่คนในชุมชนเห็นว่ามีความสำคัญที่สุด

Our World Learns เป็นการใช้ความรู้ความเข้าใจของบริษัทในการพัฒนาการศึกษาด้วยเงินทุนในครอบครัวของผู้อพยพเอง เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้อพยพว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับลูกหลาน โครงการนี้ประกอบด้วย “learning packs” ซึ่งจะช่วยพัฒนาทักษะด้านภาษา ความสัมพันธ์ในครอบครัว และการเงินส่วนบุคคล

Our World Strives ประกอบด้วยกลุ่มอาสาสมัครที่ปรึกษาซึ่งให้การสนับสนุนด้านการเงินให้กับบุคคลทั่วไปและผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็ก ผ่านศูนย์ของชุมชน ศูนย์ของตัวแทนต่างๆ รวมถึงเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถส่งเงินไปให้ครอบครัว บริหารการใช้เงิน และเก็บออมเงินได้

Our World Speaks ผู้นำของโลกจะร่วมพูดคุยกันเกี่ยวกับวิธีการพัฒนาเศรษฐกิจและผลกระทบที่มีต่อชุมชนผู้อพยพเวสเทิร์น ยูเนี่ยน จะร่วมมือกับ เมอร์ซี่คอร์ปส ในการนำโครงการนำร่องดังกล่าวไปใช้ใน 4 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา และกัวเตมาลา

“เวสเทิร์น ยูเนี่ยน มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในชีวิตของผู้คนทั่วโลก ความช่วยเหลือของบริษัทได้สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจครั้งยิ่งใหญ่ให้กับพวกเขา” นีล เคนี่-กายเยอร์ ซีอีโอของเมอร์ซี่คอร์ปส กล่าว “จากเงินทุกดอลลาร์ที่ใช้ในการสร้างความเท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจ มีเงินจำนวน 7 ดอลลาร์ที่จะถูกเก็บไว้เพื่อป้องกันผลลัพธ์อันโหดร้ายของความอดอยาก เรายินดีที่จะได้ร่วมงานกับเวสเทิร์น ยูเนี่ยน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจผ่านวิธีการใหม่ในการเรียนรู้”

โครงการซึ่งมีระยะเวลา 5 ปี และมีมูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จะดำเนินการโดยการนำของมูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน และ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี คาดว่าส่วนหนึ่งของเงินทุนจะมอบให้โดยตรงและอีกส่วนหนึ่งจะนำไปลงทุนเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว รวมถึงจะมอบให้กับโครงการอื่นๆ ของบริษัทด้วย

เกี่ยวกับ เมอร์ซี่คอร์ปส
เมอร์ซี่คอร์ปส ดำเนินงานท่ามกลางหายนะ ความขัดแย้ง ความยากจนข้นแค้น และความไม่มั่นคง เพื่อปลดปล่อยศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดของผู้คนที่มีสามารถในการเอาชนะความเป็นไปไม่ได้ นับตั้งแต่ปี 2522 เป็นต้นมา บริษัทรวบรวมเงินกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้คนใน 100 ประเทศทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
www.mercycorps.org

เกี่ยวกับ มูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน
มูลนิธิเวสเทิร์น ยูเนี่ยน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2543 ในฐานะองค์กรเพื่อมนุษยธรรมที่ดำเนินโครงการเพื่อการกุศลไปทั่วโลก มูลนิธินำเงินที่ได้รับจากบริษัท พนักงาน และตัวแทนของบริษัท ไปให้ความช่วยเหลือโครงการต่างๆ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา ด้วยความช่วยเหลือของพนักงานและตัวแทนบริษัท ทางมูลนิธิได้มอบเงินช่วยเหลือเกือบ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับเครือข่ายองค์กร NGO ใน 70 ประเทศทั่วโลก เพื่อสนับสนุนโครงการด้านมนุษยธรรม นอกจากนั้นทางมูลนิธิยังให้การสนับสนุนการบรรเทาสาธารณะภัยกว่า 50 โครงการ รวมถึงให้เงินทุนสำหรับโครงการเพื่อการศึกษาและบริการสาธารณะด้วย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.westernunion.com/foundation

เกี่ยวกับ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน
เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี (NYSE: WU) พร้อมทั้งธุรกิจในเครือ ได้แก่ ออร์แลนดิ วาลูต้า (Orlandi Valuta) และ วิโก้ (Vigo) เป็นผู้ให้บริการโอนเงินชั้นนำระดับโลก ด้วยการส่งเงิน ชำระเงิน และสั่งจ่ายที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และสะดวกสบาย ผ่านตัวแทนประมาณ 312,000 จุด ใน 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.westernunion.com
WU-G

ติดต่อ: เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี
แดเนียล ดิแอซ
โทร: +1-720-332-5564
อีเมล์: daniel.diaz@WesternUnion.com
หรือ
เมอร์ซี่คอร์ปส
เอริค บล็อก
โทร: +1-206-321-4957
อีเมล์: eblock@sea.mercycorps.org