ECVV.COM เปิดตัวโครงการ “เครือข่ายการค้าระหว่างประเทศแห่งเสิ่นเจิ้น” สู่ทั่วโลก

นับเป็นครั้งแรกที่เครือข่ายทางธุรกิจแบบดั้งเดิมจะผสมผสานเข้ากับการทำธุรกิจแบบอี-คอมเมิร์ซ

ECVV.COM ซึ่งเป็นเว็บไซต์เพื่อการค้าระหว่างประเทศแห่งแรกที่คิดค่าใช้จ่ายตามผลลัพธ์ที่ได้ ร่วมกับสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเมืองเสิ่นเจิ้น จะเปิดตัวโครงการ “เครือข่ายการค้าระหว่างประเทศแห่งเสิ่นเจิ้น” (Shenzhen International Buying Network) เป็นครั้งแรกของโลกในวันที่ 20 กันยายนนี้ จากข้อมูลของสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเมืองเสิ่นเจิ้น เครือข่ายดังกล่าวไม่ได้เป็นเพียงการเชื่อมโยงเสิ่นเจิ้นและตลาดเพื่อนบ้านใกล้เคียงเท่านั้น แต่ยังมีการจำลองแนวคิดและแหล่งการซื้อขายจริงลงในอินเทอร์เน็ตด้วยความร่วมมือกับ ECVV (http://www.ecvv.com) เพื่อสร้างแหล่งจัดหาสินค้าระหว่างประเทศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกอินเทอร์เน็ต

ปัจจุบันแหล่งจัดหาสินค้าระหว่างประเทศเป็นช่องทางหลักสำหรับการส่งออกสินค้าจากทั่วทั้งประเทศจีนซึ่งมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง เพื่อแย่งชิงกันเป็นศูนย์กลางการจัดหาสินค้าระหว่างประเทศ เมืองเสิ่นเจิ้นมีตลาดที่เติบโตเต็มที่หลายแห่ง และเป็นฐานการส่งออกสินค้าจีน ซึ่งมีการผลิตสินค้ามากมายหลายชนิด นอกจากนั้นแล้ว สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเมืองเสิ่นเจิ้น และ ศูนย์กลางการค้าโลกเมืองเสิ่นเจิ้น ยังมีแหล่งการค้าระหว่างประเทศขนาดใหญ่ และมีความสัมพันธ์อันดีกับองค์กรการค้าท้องถิ่นกว่า 300 แห่งทั่วโลก และเพื่อให้ท้องถิ่นได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเมืองเสิ่นเจิ้นจึงพยายามสร้าง “เครือข่ายการจัดหาสินค้าระหว่างประเทศ” ขึ้นเมื่อต้นปี ด้วยการรวบรวมสมาชิกจากตลาดและอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อสร้างศูนย์กลางการค้าและการจัดหาสินค้าระหว่างประเทศแบบครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยการซื้อขายแบบดั้งเดิม, อี-เทรด, การจัดนิทรรศการและงานแสดงสินค้า, การส่งเสริมการค้าและการแลกเปลี่ยนข้อมูล รวมถึงบริการที่เหมาะสม โดยเมืองเสิ่นเจิ้นได้ร่วมมือกับ ECVV เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับซัพพลายเออร์สำหรับผู้ซื้อสินค้า นอกจากนั้นยังให้บริการด้านการตลาที่ครอบคลุมรอบด้านกับซัพพลายเออร์ด้วย

ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนธุรกิจการนำเข้าและส่งออกในประเทศจีน ECVV ให้บริการอันหลากหลายกับบริษัทในอุตสาหกรรมและธุรกิจทุกประเภท ตั้งแต่บริการซื้อขายออนไลน์ไปจนถึงการให้ข้อมูลด้านองค์กร โดยลูกค้ากลุ่มใหญ่รวมถึงบริการที่ครอบคลุมจะช่วยทำให้ “เครือข่ายการจัดหาสินค้าระหว่างประเทศ” สามารถรองรับความต้องการจากทั่วโลกได้ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้ซื้อและผู้ขายที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิกกับ ECVV มากกว่า 1 ล้านคนจาก 220 ประเทศ, สินค้าในแคตตาล็อกกว่า 2 ล้านรายการ, ข้อมูลการซื้อขายกว่า 50,000 ชิ้น และมีการค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์กว่า 1 ล้านครั้งต่อวัน เว็บไซต์มีสมาชิกที่เป็นผู้ซื้อกว่า 550,000 ราย ซึ่งทำการสั่งซื้อสินค้ากว่า 15,000 รายการทุกวัน

สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเมืองเสิ่นเจิ้นเชื่อว่า ทางองค์กรสามารถสร้างความมั่นคงให้กับตลาดที่มีอยู่เดิม, สร้างศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนที่สมบูรณ์แบบ, ปรับปรุงคุณภาพบริการและทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์สินค้าได้มากขึ้น, สร้างสมาคมการค้าด้วยการรวมพลังกันเป็นหนึ่งเดียว ด้วยความร่วมมือด้านธุรกิจออนไลน์จาก ECVV รวมถึงตลาดและอุตสาหกรรมต่างๆ ทางองค์กรมั่นใจว่าจะสามารถสร้างแบรนด์และภาพลักษณ์ที่มีเอกลักษณ์ของเมืองเสิ่นเจิ้นได้จากภูมิศาสตร์ อุตสาหกรรม บริการ และธุรกิจที่มีอยู่เดิม เพื่อกำหนดทิศทางของเมืองเสิ่นเจิ้นและสร้างชื่อให้กับเมืองในระยะยาว