บลจ.ฟิลลิป โชว์ผลตอบแทน P-CASH แค่ 1 เดือนวิ่งแซงดอกเบี้ยเงินฝาก

บลจ.ฟิลลิปโชว์ผลตอบแทนกองทุน P-CASH ฉลุย แค่เดือนเดียวตอบแทน 0.2390% แซงหน้าดอกเบี้ยเงินฝากประจำเฉลี่ยที่ 0.1753% ชี้เหมาะกับนักลงทุนที่ชอบความเสี่ยงต่ำ เหตุเน้นลงทุนตราสารหนี้ภาครัฐ และหุ้นกู้เอกชนเรทติ้ง AA ขึ้นไป เผยลงทุนขั้นต่ำเพียง 5 พันบาทเท่านั้น

นายวรรธนะ วงศ์สีนิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) ฟิลลิป จำกัด เปิดเผยว่า จากข้อมูลในเดือนที่ผ่านมา พบว่า ผลตอบแทนของกองทุนเปิดฟิลลิปบริหารเงิน ((PHILLIP CASH MANAGEMENT OPEN END FUND) หรือ P-CASH อยู่ในระดับเป็นที่น่าพอใจ โดยติดอันดับ 1 ใน 5 ของกองทุนรวมตลาดเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงสุด

ทั้งนี้ ผลตอบแทนของ “กองทุนเปิดฟิลลิปบริหารเงิน” ณ วันที่ 7 กันยายน 2550 ย้อนหลังนับจากจัดตั้งกองทุน เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2550 อยู่ที่ 0.2390% ซึ่งสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือนเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ 0.1753% โดยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยลงทุนเท่ากับ 10.0239 บาท และมูลค่าสินทรัพย์สุทธิอยู่ที่ประมาณ 64 ล้านบาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟิลลิป กล่าวด้วยว่า กองทุนเปิดฟิลลิปบริหารเงินเป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารแห่งหนี้ เงินฝาก และตราสารทางการเงิน ซึ่งครบกำหนดชำระไม่เกิน 1 ปีนับจากวันลงทุน รวมทั้งหลักทรัพย์หรือสินทรัพย์อื่น ซึ่งจุดเด่นของกองทุนอยู่ที่ความมั่นคงของตราสารที่กองทุนลงทุน โดย ณ ปัจจุบันมีการจัดอันดับเครดิต AA ขึ้นไป และผู้ลงทุนสามารถประมาณผลตอบแทนได้ค่อนข้างแน่นอน เพราะจะถือครองตราสารหนี้ที่ลงทุนครบกำหนดอายุไถ่ถอน ซึ่งมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก ขณะเดียวกัน ยังไม่ต้องเสียภาษี

อย่างไรก็ตาม กองทุนประเภทนี้จะไม่คุ้มครองเงินต้น เนื่องจากการลงทุนส่วนใหญ่เป็นการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ และเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำมากอยู่แล้ว

วัตถุประสงค์ของกองทุนเปิดฟิลลิปบริหารเงิน ก็เพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนทั่วไปที่ต้องการได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะสั้นถึงปานกลาง โดยลงทุนในตราสารแห่งหนี้ หรือตราสารทางการเงินระยะสั้นๆ ที่ความมั่นคง มีสภาพคล่องสูง เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากหลังหักภาษี” นายวรรธนะกล่าว

โดยกองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ เพราะนอกจากจะลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐแล้ว ยังลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตในระดับ AA ขึ้นไป ซึ่งทำให้มีผลตอบแทนที่แน่นอน และสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากหลังหักภาษีแล้ว ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5 พันบาทเท่านั้น

สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถชื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-636-3033