ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง ประกาศรุกธุรกิจการพิมพ์เอกสารปลอดการปลอมแปลงแบบเต็มสูบ

บมจ. ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) เครือซิเมนต์ไทย มองศักยภาพธุรกิจด้านการพิมพ์เอกสารปลอดการปลอมแปลงทั้งภาครัฐและเอกชนโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีความชัดเจนมากขึ้น ประกาศเดินหน้าขยายตลาด สร้างความเชื่อมั่นโดยเน้นการให้บริการสิ่งพิมพ์คุณภาพสูงอย่างครบวงจรรองรับตลาดในประเทศและตลาดโลก โดยใช้กลยุทธ์เร่งวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ (Innovation) และกลยุทธ์ขยายตลาดไปต่างประเทศ

นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจการพิมพ์เอกสารปลอดการปลอมแปลง (Security Printing) เปิดเผยว่า ในปัจจุบันการใช้บริการด้านการพิมพ์เอกสารปลอดการปลอมแปลงมิได้จำกัดอยู่แค่ในหมู่องค์กรขนาดใหญ่ ธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินต่างๆ เท่านั้น แต่ธุรกิจดังกล่าว ได้มีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในกลุ่มธุรกิจอื่นๆ โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจในยุคที่ต้องแข่งขันทางธุรกิจสูง กลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ จึงต้องถูกนำมาใช้ อาทิ คูปอง แผ่นขูด เพื่อการชิงโชค รวมทั้งบัตรสมาชิก (Member Card) และบัตรส่วนลด (Discount Card) ก็มีปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในส่วนตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ภาครัฐยังเน้นนโยบายความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง ส่งผลให้ภาพรวมตลาดปีหน้า (2551) โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ธุรกิจด้านการพิมพ์เอกสารปลอดการปลอมแปลงนั้น ถือเป็นเรื่องใกล้ตัวและเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของเราโดยตรงมาตั้งแต่เกิด ธุรกิจดังกล่าวต้องอาศัยปัจจัยสำคัญที่สุดคือขายความเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ การบริการข้อมูลสำคัญ และกระบวนการผลิตจะมีความปลอดภัยแม่นยำสูงสุด ให้ความมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดการทำซ้ำหรือปลอมแปลงเอกสารนั้นๆ ได้ โดยต้องผลิตในสภาพแวดล้อมที่มีความปลอดภัยสูง มีเทคโนโลยี และดำเนินธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณ การให้ความเชื่อมั่นได้ในเรื่องความปลอดภัยนี้ถือเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจทำให้บริษัทฯ ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจในการเป็นผู้นำด้านการพิมพ์และการจัดการเอกสารปลอดการทำเทียม ตราสารทางการเงิน บัตรเครดิต สมาร์ทการ์ด RFID การจัดพิมพ์ข้อมูลสำคัญรายบุคคล รวมถึงการจัดส่งตรงถึงผู้รับโดยถูกต้อง รวดเร็วและปลอดภัย และ จากประสบการณ์กว่า 30 ปี ของไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง ที่เป็นที่ยอมรับในศักยภาพอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ ณ ปัจจุบัน เราสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่ออกแบบ ผลิต จนถึงจัดส่งให้ถึงยังมือลูกค้าได้อย่างปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย ทั้งยังมีระบบการทำลายเอกสารที่เกิดข้อผิดพลาดทางการพิมพ์ที่มีคุณภาพสูง ลูกค้าจึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยที่ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้งมอบให้ ซึ่งปัจจุบันเราได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าจากหลากหลายธุรกิจ อาทิ กลุ่มธนาคารพาณิชย์, กลุ่มห้างสรรพสินค้า,กลุ่มธุรกิจสายการบิน, กลุ่มผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์มือถือ, กลุ่มธุรกิจยานยนต์ และอื่นๆ อีกมากมาย และลูกค้าที่เรามีความภาคภูมิใจเป็นอันมากก็คือไปรษณีย์ไทย การสื่อสารแห่งประเทศไทย ซึ่ง ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง ถือเป็นบริษัทไทยรายแรกที่ได้รับมอบหมายให้พิมพ์ตราไปรษณียากรของเมืองไทย” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าว

เกี่ยวกับนโยบายการดำเนินธุรกิจของ ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มเอสซีจีเปเปอร์ ธุรกิจกระดาษของเครือซิเมนต์ไทยนั้น นายบรรณ เกษมทรัพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้งยังคงมุ่งมั่นพัฒนาที่จะเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการให้เหนือความคาดหมายของลูกค้าอยู่เสมอ โดยเน้นนโยบายส่งเสริมนวัตกรรม (Innovation) สร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆ และเพิ่มการให้บริการใหม่ๆ ที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าให้กระจายไปในทุกช่องทางอย่างทั่วถึง พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพในการส่งออก การจัดการที่มีคุณภาพทั้งในเรื่องของ Total Quality Management (TQM), Total Productive Maintenance (TPM) ตลอดจนมาตรฐานการจัดส่งที่ตรงเวลา การลดต้นทุน เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า นอกจากนี้บริษัทยังมี นโยบายขยายตลาดไปในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องอีกด้วย”

“ผมเชื่อมั่นว่าธุรกิจด้านการพิมพ์เอกสารปลอดการปลอมแปลงของเมืองไทยจะมีความสำคัญมากขึ้น เพราะวิถีชีวิตและความต้องการของคนต้องการสร้างความปลอดภัยแก่ข้อมูลต่างๆ มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความพิเศษและความพึงพอใจสูงสุด ทั้งยังมั่นใจในเรื่องข้อมูลสำคัญๆ ต่างๆ จะถูกจัดส่งได้อย่างปลอดภัย ในส่วนภาคเอกชนนั้น เราเห็นปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องชัดเจน สำหรับภาครัฐที่ถือเป็นตลาดใหญ่ปัจจุบันก็มีการเปิดกว้างมากขึ้นถือเป็นโอกาสที่ดีมากเช่นกัน และมีแนวโน้มที่จะเลือกใช้บริษัทที่มั่นคงเชื่อถือได้ในเมืองไทยที่ได้มาตรฐานสากลให้บริการในด้านดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น เพราะสามารถช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นและลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน” นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวสรุป