ฟอร์ติเน็ตได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 4 ผู้นำอุตสาหกรรม เน็ตเวิร์ค ไฟล์วอลล์ระดับโลก

ตำแหน่งผู้นำด้วยวิศัยทัศน์อันสมบูรณ์แบบและความสามารถในการปฏิบัติการของผลิตภัณท์

ฟอร์ติเน็ตผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ unified threat management (UTM) ชั้นนำ –ประกาศผลการจัดอันดับจากรายงาน “Magic Quadrant for Enterprise Network Firewall Magic Quadrant, 2H07”โดยการ์ดเนอร์

รายงานของการ์ดเนอร์ระบุว่า ปัจจุบันตลาดการค้า ไฟล์วอลล์ เน็ตเวิร์ค นั้นขับเคลื่อนด้วยความต้องการการปกป้องจากอุปกรณ์ที่มีความพร้อมในเรื่องของนโยบายการป้องกันและขอบเขคการป้องกันการบุกรุกที่ไว้ใจได้ รายงานจากการ์ดเนอร์กล่าวว่า “มีจำนวนผู้จำหน่ายและให้บริการด้านไฟล์วอลล์จำนวนมาก แต่ผู้นำที่มีความสามารถสูงในการตรวจจับและมีความรวดเร็วในการหยุดภัยคุกคามด้วยราคาที่ต่ำ”

“เราได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 4 ผู้นำโดยการพิจารณานั้มมาจากการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญของการ์ดเนอร์ได้ทำการทดสอบความสามารถเฉพาะของอุปกรณ์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ที่สามารถทำงานได้ดีพอๆกับระบบเน็ตเวิร์ตไฟล์วอลล์ ในระดับสูงอันเหมาะเจาะพอดีกับระบบการป้องกันหลายระดับขั้นของเรา” เคน เซียะ ผู้ก่อตั้ง, ประธานบริษัท และ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (CEO) ของฟอร์ติเน็ตกล่าว “ผลิตภัณท์และเทคโนโลยีของเราได้เป็นแพลตฟอร์มที่รวมเอาการรักษาความไว้กับตัวอุปกรณ์และบริการที่เตรียมไว้เพื่อรองรับการป้องกัน มีความสามารถในการปรับเปลี่ยน ขยายขนาดให้เหมาะสมกับความต้องการ และการบริหารจัดการที่ตรงกับความต้องการขององค์กรได้เป็นอย่างดี ที่จะช่วยในการปกป้องเครือข่ายของพวกเขาในการต่อต่อภัยคุกคามที่ซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น”

สิ่งสำคัญของฟอร์ติเน็ตสำหรับผลิตภัณท์ฟอร์ติเกทนั้นคือนำเอาอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยกับระบบเครือข่าย ระบบการป้องกัน และการบริการมารวมไว้ด้วยกันในทุกขนาดการใช้งาน ครอบคลุมด้วย 8 ระดับการปกป้องที่สำคัญ ประกอบด้วย ไฟล์วอลล์ ,การป้องกันไวรัส , VPN, การป้องกันการบุกรุก (IPS), ปกป้องสแปม, ปกป้องสปายแวร์, กรองเนื้อหาเว็บไซด์ และ traffic shaping ระบบของฟอร์ติเกทได้รวมถึงการอัพเดทอัตโนมัติ จากบริการ FortiGuard™ subscription services ได้เตรียมไว้เพื่อการอัพเดทอย่างต่อเนื่องช่วยในการปกป้องไวรัสล่าสุด เวิร์ม โทรจัน และภัยคุกคามอื่นๆ โดยคุณลักษณะพิเศษนี้ได้ออกแบบมาเพื่อองค์กรขนาดใหญ่ ผู้ให้บริการ MSSPs และผู้ให้บริการการสื่อสารโทรคมนาคม

ผลิตภัณท์ FortiGate-5000 นั้นจัดว่าเป็นผลิตภัณท์ที่นำเอาเทคโนโลยีแบบ Advanced Telecom Computing Architecture (ATCA) เข้ามาใช้เป็นรายแรกของโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย ที่กลายมาเป็นมาตรฐานของอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในระดับสื่อสารสำหรับ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการและลูกค้าที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ระบบของ FortiGate-5000 เตรียมการติดตั้งได้หลายวิธี สำหรับอุปกรณ์หรือระบบที่แตกต่างกัน

“ด้วยเวลาเพียงสั้นๆ ฟอร์ติเน็ตกลายเป็นผู้ปฎิวัติอุตสาหกรรมทั้งขนาดใหญ่และเล็ก” เคน เซียะ กล่าว “เราตั้งใจแน่วแน่ที่จะนำเสนอเทคโนโลยีรวมกับความต้องการของลูกค้าที่จะเป็นพลังช่วยให้เราเติบโตขึ้นและแตกต่างจากผู้จัดจำหน่ายรายอื่นๆ ในจำนวนร้อยๆบริษัทที่ดำเนินธุรกิจแบบเดียวกันในท้องตลาด แต่มีไม่กี่รายเท่านั้นจะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดได้ และเราก็เป็นหนึ่งในนั้น”

เกี่ยวกับ Magic Quadrant
Magic Quadrant ได้รับการจดลิขสิทธิ์ในปี 2007 โดยบริษัท การ์ดเนอร์ และได้รับการอนุญาตให้นำมาใช้ได้ โดย Magic Quadrant เป็นสัญลักษณ์แสดงฐานะทางการตลาดและชี้เฉพาะในช่วงเวลานั้นๆ ด้วยการวิเคราะห์อย่างแม่นยำจากการกำหนดของการ์ดเนอร์อันตรงกันข้ามกับมาตรฐานในท้องตลาดที่มีอยู่ การ์ดเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองกับผู้ผลิต ผลิตภัณท์หรือบริการทุกรายว่าจะได้รับการยอมรับใน Magic Quadrant และไม่แนะนำผู้ใช้เทคโนโลยีให้เลือกเพียงผู้ผลิตที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำ 1 ใน 4 เท่านนั้น Magic Quadrant มีจุดมุ่งหมายเดียวคือการวิจัยเครื่องมือและไม่ต้องการที่จะทำการชี้นำไปยังผลิตภัณท์หนึ่งผลิตภัณท์ใด การ์ดเนอร์จะไม่ให้การยอมรับในเรื่องของการรับประกัน การแสดงความคิดเห็นหรือการยอมรับโดยปริยายที่พาดพิงในการวิจัย รวมไปถึงการรับประกันใดๆในเรื่องของการค้าหรือความเหมาะสมในรายละเอียดที่คาดหวัง

ข้อมูลจาก Gartner, Inc., “Magic Quadrant for Enterprise Network Firewall , 2H07” by Greg Young and John Pescatore, 13 กันยายน 2007.

เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.com)
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC – accelerated unified threat management หรือ ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ UTM ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ

Fortinetช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นในขณะที่ช่วยลดต้นทุนโดยรวมให้น้อยลง ระบบจัดการปัญหาที่ Fortinet สร้างขึ้นมานั้นเป็นการรวบรวมการป้องกันการรักษาความปลอดภัยทุกระดับ ที่รวบรวมทั้ง firewall, การต่อต้านไวรัส, การป้องกันการบุกรุก, VPN, การป้องกันสปายแวร์ และ การต่อต้านสแปม ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปกป้องต่อต้านภัยคุกคามต่างๆที่เข้าโจมตีเครือข่ายและจำกัดระดับการคุกคาม ด้วยความสามารถของ ASIC และ การตอบสนองแบบรวมเข้าด้วยกัน เทคโนโลยีของ Fortinet นั้นนำเสนอสิ่งที่เรียกว่าเป็นที่สุดแห่งการรักษาความปลอดภัยที่ขยายขอบเขตไปยังสำนักงานสาขาด้วยระบบการจัดการแบบเดิมที่ได้รวมเอาการบริหารจัดการและการรายงานผลไปยังศูนย์กลาง ระบบของ Fortinet นั้นยังได้รับรางวัลมากมายจากหลายองค์กรทั่วโลกและเป็นผลิตภัณท์เดียวที่ได้รับประกาศนียบัตรถึง 6 ใบจากสถาบันวิจัย ICSA (FortiGate – Firewall , FortiGate – IPSec VPN, FortiGate – SSL-VPN, FortiGate – IPS,FortiGate – Antivirus FortiClient PC – Antispyware firewall) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา