เอสวีโอเอ ปลื้มยอดขายเพิ่ม 28.7 % จากผลสำรวจตลาดคอมพิวเตอร์ไทย

เอสวีโอเอ ปลื้มยอดขายเพิ่ม 28.7 เปอร์เซ็นต์ จากผลสำรวจตลาดคอมพิวเตอร์ไทยในไตรมาสที่สอง ของบริษัทวิจัยข้อมูล ไอดีซี ชูจุดแข็งด้านกลยุทธ์การตลาดที่ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจบริษัท แกรมมี่ฯ สามารถขยายฐานกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายและศูนย์บริการของเอสวีโอเอที่มีอยู่กว่า 100 แห่งทั่วประเทศ พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าของเอสวีโอเออย่างเต็มที่

นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากผลสำรวจตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์โดยรวมของไทยในไตรมาสที่ 2 ซึ่งจัดทำโดยบริษัท ไอดีซี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ประเทศไทยมีการจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีเพิ่มมากขึ้น 19.1 เปอร์เซ็นต์ สูงกว่าเมื่อปีที่ผ่านมาถึง 22.3 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดจำหน่ายรวม 438,000 เครื่อง คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งไอดีซีมองว่าถึงแม้สภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศในปีนี้ จะยังไม่ดีนัก แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดคอมพิวเตอร์พีซีและโน้ตบุ๊ก ที่ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสถัด ๆ ไป

ในส่วนของคอมพิวเตอร์ ยี่ห้อ เอสวีโอเอ นั้น เฉพาะในไตรมาสที่2 ของปีนี้ เอสวีโอเอมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 28.7 เปอร์เซ็นต์ และยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมาก เป็นอันดับที่ 4 ในปีนี้ โดยมียอดการจำหน่ายคอมพิวเตอร์พีซีในไตรมาสที่สองรวมจำนวน 22,100 เครื่อง และมีส่วนแบ่งการตลาด 5 เปอร์เซ็นต์ของตลาดคอมพิวเตอร์พีซีโดยรวมในไทย อย่างไรก็ตามไอดีซี ยังคาดการณ์ว่าหลังจากจบไตรมาสที่ 2 ไปแล้ว เอสวีโอเอจะมีอัตราการเติบโตทางการตลาดเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงปีหน้า

ทั้งนี้รายงานผลสำรวจของไอดีซียังระบุเพิ่มเติมว่า เอสวีโอเอ มีการขยายฐานการตลาดกว้างมากขึ้น นอกเหนือจากตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการที่มีอยู่กว่า 100 สาขาทั่วประเทศแล้ว ยังขยายฐานการตลาดลงไปสู่กลุ่มลูกค้าองค์กร และกลุ่มผู้ใช้ตามบ้าน (โฮมยูส) โดยผ่านช่องทางการจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ ห้างเทสโก้โลตัส บิ๊กซี คาร์ฟู และเพาเวอร์บาย รวมไปถึงการขยายตลาดไปยังส่วนงานราชการ หน่วยงานการศึกษาทั้งในระดับอุดมศึกษาและระดับมหาวิทยาลัย

นายวีระกล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับปัจจัยที่ทำให้คอมพิวเตอร์เอสวีโอเอ มีอัตราการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้น มาจากกลยุทธ์การทำตลาด ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทั่วประเทศ โดยการจับมือกับพันธมิตรกลุ่มธุรกิจบันเทิงอย่างบริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี จัดกิจกรรม “เกมวัดดวง” ตอนร้านแตกแจกล้านกับคอมพิวเตอร์เอสวีโอเอ ซึ่งเป็นเกมโชว์ที่ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 13.00-13.55 น. ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 รูปแบบการจัดรายการเป็นการจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปยังทั่วทุกภาคของประเทศ ส่งผลให้ผู้บริโภครู้จักแบรนด์เอสวีโอเอเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก”

ทั้งนี้ คอมพิวเตอร์เอสวีโอเอเป็นโลคอลแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีในกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งมีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์สินค้าของเอสวีโอเอที่ใช้ชิปอินเทล เพนเทียม ดูอัลคอร์ และล่าสุดเพิ่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาชื่อว่า คอมพิวเตอร์พีซี ดีไซน์ สเตชั่น ที่ใช้ชิปอินเทล คอร์ทู คว๊อด เน้นเจาะกลุ่มตลาดด้านออกแบบดีไซน์โดยเฉพาะ