กสิกรไทย เสริมสภาพคล่องลูกค้า ปล่อยกู้เงินหมุนเวียนเพิ่ม

กสิกรไทยออกบริการสินเชื่อระยะยาวเสริมสภาพคล่อง ให้เงินกู้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอีระยะยาว 3-5 ปี วงเงินสูงสุด 10 ล้านบาท จ่ายคืนเงินกู้ล่วงหน้าเพื่อลดภาระดอกเบี้ยได้ หากฉุกเฉินเบิกโอดีได้อีก 30% ตั้งเป้าปล่อยกู้ปีนี้ 700 ล้านบาท

นายปพนธ์ มังคละธนะกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาดลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคาร กสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกบริการใหม่สินเชื่อระยะยาวเสริมสภาพคล่องกสิกรไทย (K-Flexible Term Loan) สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มียอดขายตั้งแต่ 10-50 ล้านบาทต่อปี โดยลูกค้าสามารถ ขอสินเชื่อเพื่อเป็นเงินทุนในการดำเนินธุรกิจระยะยาว 3-5 ปี ได้สูงสุดถึง 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ สินเชื่อระยะยาวเสริมสภาพคล่องกสิกรไทย จะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีความมั่นใจเรื่องเงินทุนในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น เนื่องจากเป็นสินเชื่อระยะยาวที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยเมื่อธุรกิจดำเนินไปได้ดี ลูกค้าสามารถเลือกชำระคืนเงินกู้บางส่วนล่วงหน้าได้ เพื่อช่วยลดภาระดอกเบี้ยเงินกู้ และในกรณีที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มขึ้น ก็สามารถขออนุมัติวงเงินหมุนเวียน (โอดีหรือตั๋วสัญญาใช้เงิน) จากธนาคารเพิ่มได้อีกไม่เกิน 30% ของวงเงินกู้ระยะยาวเสริมสภาพคล่อง และไม่เกินกว่าส่วนของเงินกู้ที่ผ่อนชำระคืนธนาคารแล้ว

สำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีที่จะใช้บริการสินเชื่อระยะยาวเสริมสภาพคล่องกสิกรไทย ต้องประกอบ กิจการหรือมีประสบการณ์ในด้านการบริหาร หรือเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่ขอเครดิตมา ไม่น้อยกว่า 3 ปี

นายปพนธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สินเชื่อระยะยาวเสริมสภาพคล่องกสิกรไทย จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของลูกค้าที่ต้องการสร้างความมั่นคงด้านเงินทุนระยะยาวให้แก่ธุรกิจ ในขณะเดียวกันก็มีความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการทางเงินอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเงินกู้ทั่วไป ทั้งในเรื่องภาระดอกเบี้ยและวงเงินหมุนเวียนระยะสั้นสนับสนุน ในกรณีที่ต้องการใช้เงินเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีความมั่นใจในการบริหารธุรกิจมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องเงินทุน ทั้งนี้ คาดภายในสิ้นปีนี้ ธนาคารกสิกรไทยจะสามารถปล่อยสินเชื่อระยะยาวเสริมสภาพคล่องกสิกรไทยได้ประมาณ 700 ล้านบาท