แอร์ฟรานซ์ยกระดับมาตรฐานใหม่ในการให้บริการลูกค้า

แอร์ฟรานซ์ เปิดตัวอาคารผู้โดยสารขึ้นเครื่องใหม่ที่เทอมินอล 2E และ 2F ที่สนามบินปารีส ชาร์ล เดอ โกล 2 เพื่อเป็นศูนย์กลางอำนวยความสะดวกแห่งใหม่

ปารีส ชาร์ล เดอ โกล 2: ศูนย์กลางท่าอากาศยานชั้นนำของยุโรป

แอร์ฟรานซ์ และ การท่าอากาศยานกรุงปารีสหรือ “แอโรพอร์ท เดอ ปารีส” (Aéeroport de Paris, ADP) ร่วมมือกันสร้างศูนย์กลาง ท่าอากาศยานอาคารผู้โดยสารใหม่ที่เทอมินอล 2E และ2F เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการให้บริการ และอำนวย ความสะดวกแก่ผู้โดยสารในด้านต่าง ๆ เช่น การมีช่องจอดเครื่องบินติดตัวอาคาร จำนวนมาก รวมถึงการพัฒนาระบบคัดแยกกระเป๋า โดยได้ทะยอยเปิดให้บริการบางส่วนแล้วในเดือนมิถุนายน และจะเปิดให้บริการทั้งหมดในเดือนธันวาคม ซึ่งจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 8.5 ล้านคนต่อปี

ผู้โดยสารที่เดินทางกลับกรุงเทพฯ จะได้ใช้บริการอาคารใหม่ ที่มีการพัฒนาการให้บริการโดยแอร์ฟรานซ์ ประกอบด้วย ห้องรับรองสำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจที่มีขนาด 2,600 ตร.ม. สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 700 คน ระบบที่สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารในการเช็คอิน และการใช้ บริการห้องรับรองของสายการบิน แอร์ฟรานซ์โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมี “La Galerie Parisienne” ที่มีบริเวณร้านค้า พื้นที่ขนาด 3,200 ตร.ม. สำหรับผู้โดยสารที่นิยมจับจ่ายใช้สอย มีร้านอาหารและบาร์บนพื้นที่ขนาด 1,400 ตร.ม. มีจุดตรวจความปลอดภัย พิเศษสำหรับผู้โดยสารที่เร่งรีบ ผู้โดยสารพิเศษ และผู้โดยสารทุพพลภาพ นอกจากนี้พนักงานแอร์ฟรานซ์อีก 700 คน จะคอยดูแลให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารในบริเวณต่าง ๆ รวมถึงบริเวณขึ้น-ลงเครื่องบินอีกด้วย

แอร์ฟรานซ์ ให้บริการเที่ยวบิน 1,700 เที่ยวต่อวันด้วยฝูงบิน 380 ลำซึ่งรวมฝูงบินภายในประเทศ 127 ลำ ในเดือนพฤษภาคม 2547 แอร์ฟรานซ์และเคแอลเอ็ม ได้รวมตัวกัน สร้างกลุ่มการขนส่งทางอากาศ ชั้นนำของยุโรป สายการบินทั้งสองให้สิทธิประโยชน์แก่ผู้โดยสารด้วยบริการเครือข่ายเที่ยวบินร่วมกันสู่จุดหมาย ปลายทาง ทั้งสิ้น 247 แห่ง ใน 104 ประเทศ แอร์ฟรานซ์เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรสกายทีม ซึ่งเป็นกลุ่มพ้นธมิตรการบิน ระดับโลกที่ให้บริการเที่ยวบิน สู่จุดหมายปลายทางอันคลอบคลุมทั่วโลก แอร์ฟรานซ์ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2476