เจ็ทสตาร์ รุกขยายเส้นทางบินพร้อมเปิดแคมเปญ คืนเงินส่วนต่าง 2 เท่า

สายการบินเจ็ทสตาร์เดินหน้าขยายบริการเส้นทางบินระหว่างประเทศตอบรับความสำเร็จจากการเปิดให้บริการในเส้นทางบินระหว่างประเทศระยะไกลในปีแรก พร้อมเปิดแคมเปญคืนเงินส่วนต่าง 2 เท่าหากมีสายการบินอื่นเปิดจองที่นั่งบนเว็บไซต์ในราคาที่ต่ำกว่า

เจ็ทสตาร์มีการเติบโตมากกว่า 3 เท่าหลังจากเริ่มเปิดดำเนินการด้วยการเป็นสายการบินภายในประเทศออสเตรเลียเมื่อ 3 ปีก่อน และคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอีกเกือบ 10 เท่าในปี 2553/2554 และในปีงบประมาณ 2550 เจ็ทสตาร์ให้บริการรับส่งผู้โดยสารรวมทั้งสิ้น 7.6 ล้านคน

เจ็ทสตาร์เป็นหนึ่งในสายการบินที่มีค่าโดยสารราคาประหยัดรายแรกของโลกที่เปิดบริการเส้นทางบินระหว่างประเทศระยะไกล ประเดิมด้วยเที่ยวบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ – เมลเบิร์น และภูเก็ต – ซิดนีย์ เส้นทางละ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

มร. อลัน จอยซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวถึง การให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศไทยและออสเตรเลียว่า “กรุงเทพฯ และภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวออสเตรเลีย ด้วยการเป็นสายการบินที่มีค่าโดยสารราคาประหยัดที่มีผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพให้เลือกสรร เจ็ทสตาร์จึงเป็นทางเลือกยอดนิยมในการเดินทางของนักท่องเที่ยว อันเป็นปัจจัยที่เสริมความเป็นผู้นำสายการบินราคาประหยัดของเจ็ทสตาร์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ เจ็ทสตาร์มีบริการเที่ยวบินตรงระหว่าง สิงคโปร์ – กรุงเทพฯ 3 เที่ยวบินต่อวัน หรือ 21 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเที่ยวบินสิงคโปร์ – ภูเก็ต สัปดาห์ละ 6 เที่ยวบิน

“เจ็ทสตาร์เน้นการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศระยะไกลของเจ็ทสตาร์ เราเริ่มด้วยการจัดตั้งฐานลูกเรือขึ้นในกรุงเทพฯ ที่รองรับลูกเรือกว่า 100 คน นับเป็นฐานลูกเรือสำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศระยะไกลเพียงแห่งเดียวของเจ็ทสตาร์ที่ตั้งอยู่นอกประเทศออสเตรเลีย” มร. จอยซ์กล่าวเสริม

แจกคูปองคืนเงิน
เพื่อตอกย้ำปณิธานในการเป็นสายการบินที่มอบค่าโดยสารราคาประหยัดสูงสุด เจ็ทสตาร์จัดทำคูปองคืนเงิน 2 เท่า “Double the Difference” ซึ่งเป็นการรับประกันการคืนเงินค่าโดยสารส่วนต่างอีกเท่าตัว ผู้โดยสารที่จองที่นั่งของเจ็ทสตาร์ แล้วพบว่ามีสายการบินอื่นเปิดจองที่นั่งโดยสารบนเว็บไซด์ในราคาที่ต่ำกว่าเจ็ทสตาร์ในเที่ยวบินระหว่างประเทศระยะไกลในเส้นทางเดียวกัน และวันเดินทางเดียวกัน จะได้รับคูปองการคืนเงินค่าโดยสารส่วนต่าง 2 เท่า ซึ่งคูปองดังกล่าวสามารถนำมาใช้เป็นส่วนลดในการจองที่นั่งโดยสารสำหรับการเดินทางครั้งต่อไป

คูปอง “Double the Difference” ใช้กับเส้นทางบินระหว่างประเทศจากออสเตรเลียทุกเส้นทางของเจ็ทสตาร์ (ยกเว้นเส้นทางบินจากญี่ปุ่น) รวมทั้ง เส้นทางบินในประเทศออสเตรเลียและระหว่างหมู่เกาะแทสแมนทุกเส้นทาง

ขยายเส้นทางให้บริการ
เพื่อตอบรับความนิยมเดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางบินระหว่างประเทศด้วยค่าโดยสารราคาคุ้มค่า เจ็ทสตาร์เตรียมเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางระหว่างซิดนีย์ – บาหลี

“บาหลี คือ หนึ่งในตลาดการบินระหว่างประเทศที่แข็งแกร่งที่สุดของเจ็ทสตาร์ โดยมีผลประกอบการโดดเด่นมาโดยตลอด ทำให้เราตัดสินใจเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางบินระหว่างออสเตรเลีย – เดนปาซาร์เพิ่มขึ้นอีก 50%” มร. จอยซ์ กล่าว

ปัจจุบัน เจ็ทสตาร์ให้บริการเที่ยวบินซิดนีย์ – บาหลี และซิดนีย์ – เมลเบิร์นเส้นทางละ 2 เที่ยวต่อสัปดาห์ และตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมเป็นต้นไป เจ็ทสตาร์จะเพิ่มเที่ยวบินระหว่างซิดนีย์ – บาหลีเป็นสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เจ็ทสตาร์ได้ขยายบริการเส้นทางบินระหว่างประเทศด้วยการเปิดบริการเส้นทางบินใหม่ระหว่าออสเตรเลีย – มาเลเซีย และการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินระหว่างแคนส์ – โอซากา

ฝูงบินระดับโลก
เจ็ทสตาร์จะเป็นสายการบินรายแรกของออสเตรเลียที่ปรับเปลี่ยนไปใช้ฝูงบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์รุ่นใหม่ รวม 15 ลำ ซึ่งจะนำไปใช้ในเส้นทางบินระหว่างประเทศระยะไกลในอนาคต เริ่มตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นไป และหลังจากปรับเปลี่ยนไปใช้ฝูงบินดรีมไลเนอร์รวมทั้งหมด 15 ลำ เจ็ทสตาร์จะก้าวขึ้นเป็นสายการบินระหว่างประเทศระดับแนวหน้าที่มีการใช้ประโยชน์จากฝูงบินอย่างคุ้มค่าที่สุดในอนาคต

ในปีนี้ เจ็ทสตาร์ได้รับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ330-200 ใหม่อีก 2 ลำ ส่งผลให้ฝูงบินแอร์บัส เอ330-200 ของเจ็ทสตาร์มีอายุโดยเฉลี่ยเพียง 3 ปี

สำหรับการซ่อมบำรุงฝูงบินของเจ็ทสตาร์อยู่ภายใต้การดูแลและรับผิดชอบของบริษัท แควนตัส เอ็นจิเนียริ่ง นอกจากนี้ การดำเนินงานของเจ็ทสตาร์ยังใช้มาตรฐานความปลอดภัยเดียวกับสายการบินอื่นๆ ในเครือแควนตัส ซึ่งได้รับการยอมรับว่า เป็นหนึ่งในสายการบินที่มีความปลอดภัยสูงสุดในโลก

ด้วยเจตนารมณ์ที่มุ่งเป็นสายการบินที่มีค่าโดยสารราคาประหยัดภายใต้มาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพสูงสุด ทำให้เจ็ทสตาร์ได้รับรางวัลอันทรงเกียติมากมาย ได้แก่ รางวัลสายการบินต้นทุนต่ำดีเด่นที่สุดของโลกแห่งปี 2550 และรางวัลสายการบินที่มีพนักงานต้อนรับดีเด่นในออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์ของสกายแทร็กซ์ รางวัลสายการบินดีเด่นที่มีการดำเนินงานเป็นเลิศแห่งปี 2550 ของนิตยสารแอร์ไลน์ บิสิเนส