เอ. อาร์. ชี้ขาด ตลาดไอทีปลายปีสุดคึก

เอ.อาร์. ชี้ขาด ตลาดไอทีปลายปีสุดคึกคัก รับเทรนด์ใหม่ Green Technology และ Hi Definition World พร้อมเกาะติดกระแสเทคโนโลยีล่าสุด ที่ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมของโลก ทั้งหมดนี้หาชมได้ในงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2007” ระหว่างวันที่ 1 – 4 พฤศจิกายน 2550 เวลา 10.00 -20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างมากในการจัดงานคอมมาร์ตฯ ทุก ๆ ครั้ง โดยปลายปีนี้จะมีงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2007” นับเป็นงานแสดงสินค้าไอทีปิดท้ายตลาดไอที มาร์เก็ตเพลสปลายปีสุดยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด “The Art of Technology: อลังการศิลปแห่งเทคโนโลยี” ครั้งแรกในไทย ต้อนรับบรรยากาศการเลือกซื้อสินค้าไอทีช่วงปลายปีที่เชื่อได้ว่าผู้บริโภคไม่พลาดที่จะมาสัมผัสความอลังการ และนวัตกรรมล้ำยุค พร้อมโปรโมชั่นพิเศษสุดส่งท้ายปลายปี ระหว่างวันที่ 1 – 4 พฤศจิกายน 2550 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิรกิติ์

ในส่วนของงานคอมมาร์ต จะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ไอที ภายใต้แนวคิด The Art of Technology :อลังการศิลปแห่งเทคโนโลยี และหลากหลายนวัตกรรมดีไซน์บนความลงตัวระหว่างโลกแห่งศิลปะและความล้ำสมัยของเทคโนโลยี ตอบรับเทรนด์ใหม่ของสินค้าในปัจจุบัน จากเดิมที่เคยแข่งขันกันที่เทคโนโลยี ก็เริ่มเปลี่ยนมาแข่งกันในเรื่องของการดีไซน์ออกแบบ ดูตัวอย่างได้จากแชมป์ขายดี 5 ปีซ้อน โน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ ก็ถึงเวลาผลัดใบเปลี่ยนรูปลักษณ์ดีไซน์ และผู้ผลิตเกือบทุกค่ายชี้ชัดว่า ตลาดกว่าครึ่งจะเฉือนกันที่การออกแบบและรูปลักษณ์ ไม่ใช่สเป็คของสินค้า และมั่นใจว่ายอดขายโน้ตบุ้กในงานนี้ทะลุ 5 หมื่นเครื่องแน่นอน

ภายในงานยังเกาะติดเทคโนโลยีล่าสุด Green Technology ที่ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมของโลก โดยเฉพาะวิกฤติการณ์ด้านพลังงาน “ในแต่ละปีค่าใช้ไฟฟ้าในส่วนของการใช้คอมพิวเตอร์ คิดเป็นค่าใช้จ่ายกว่า 6 พันล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนถึง 2.2 เปอร์เซ็นต์ของค่าไฟทั้งประเทศ หากเราหันมาใช้เทคโนโลยีสีเขียวที่ลดการใช้พลังงาน เช่น คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป Intel Core 2 Duo ของอินเทล ก็ประหยัดไฟได้มากกว่า 40% แล้ว นั่นคิดเป็นมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว” นายปฐมกล่าว

นอกจากนี้ ยังชูตลาดใหม่ Hi Definition ที่สารพัดจอ LCD สร้างมาตรฐานใหม่รับการมาถึงของยุคความละเอียดสูงอย่างแท้จริง ด้วยจอระดับ 1080i และเปิดตัวกล้อง DSLR ล่าสุดความละเอียดสูงที่สุดในโลกกว่า 20 เมกะพิกเซลจาก Canon

สำหรับในส่วนของ Gadgets นวัตกรรมสายพันธุ์ใหม่ ที่นำมาจัดแสดงพร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์มากมาย เช่น Commart อยากโชว์: ปฏิบัติการโชว์ความแปลกแหวกเทคโนโลยี อาทิ i-Monster House : หลอนสั่นประสาทกับบ้านผีสิง 4 มิติ ชวนกระตุกขวัญด้วยเทคโนโลยีมัลติมีเดียสมบูรณ์แบบ, Multi Touch Screen V.2 : เทคโนโลยีการสั่งงานผ่านหน้าจอได้หลายจุดในเวลาเดียวกัน เพียงปลายนิ้วสัมผัส

ในส่วนของคอมเทค เน้นเทคโนโลยีสำหรับภาคธุรกิจ โดยการจัดสัมมนาหัวข้อ “รวยด้วยไอเดีย รวยด้วยไอที” : สัมมนาเจาะลึกชี้ทางรวย ด้วยเทคนิคการนำไอทีมาประยุกต์ใช้ในการทำธุรกิจ SMEs จากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (สสว.), ตามล่าฆ่าไวรัสกับ NOD32 : จัดการไวรัสได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง กับกิจกรรมเวิร์กชอปจากผู้เชี่ยวชาญ, Buyer’s Guide Corner : มุมให้คำแนะนำในการเลือกซื้ออุปกรณ์ไอที พร้อมการจัดประมูลสินค้าไอที ราคาเริ่มต้นที่ 1 บาท, ช้อปสนุก ลุ้นรับรถ: เพียงซื้อสินค้าในงานครบทุก 3,000 บาท รับคูปองชิงโชคลุ้นรางวัลใหญ่ รถยนต์โตโยต้า วีออส 1 คัน และรางวัลอื่นๆ อีก มายมาย

สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดงาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2007” ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด, บริษัท อไลน์เอินซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (สสว.)