สายการบินกาตาร์เปิดเที่ยวบินสู่กรุงสต๊อคโฮล์มประเทศสวีเดน เริ่ม 27 พฤศจิกายนนี้

สายการบินกาตาร์ สายการบินระดับ 5 ดาว ด้านการบริการยอดเยี่ยมจากสกายแทร็กซ์ เตรียมเปิดเที่ยวบินตรงสู่กรุงสต๊อคโฮล์ม ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2550 นี้เป็นต้นไป เพื่อให้บริการแก่นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่เดินทางสู่เมืองหลวงของประเทศสวีเดน รวม 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เชื่อมต่อกรุงเทพ กับสนามบินนานาชาติสต๊อคโฮล์ม-อารืลันดา ผ่านกรุงโดฮา เมืองหลวงของรัฐกาตาร์ ถือเป็นการเปิดเส้นทางสู่แถบสแกนดิเนเวียนครั้งแรกของสายการบินกาตาร์และเป็นสายการบินจากตะวันออกลางสายการบินแรกด้วยเช่นกัน

การเปิดเที่ยวบินใหม่ไปยังสต๊อคโฮล์ม ถือเป็นการเปิดเส้นทางที่ 2 สู่แถบยุโรปของสายการบินกาตาร์ในปีนี้ หลังจากเปิดเริ่มให้บริการเที่ยวบินระหว่างโดฮา และเจนีวาเมื่อเดือนมิถุนายน โดยเตรียมให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัส 319 ซึ่งประกอบด้วยที่นั่ง 8 ที่นั่งชั้นธุรกิจและชั้นประหยัด 102 ที่นั่ง

ประเทศสวีเดนเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของยุโรป โดยมีประชากร 9 ล้านคน กรุงสต๊อคโฮล์มซึ่งเป็นเมืองหลวงเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในแถบสแกนดิเนเวีย และมีประชากรอยู่อาศัยราว 800,000 คน ใกล้เคียงกับรัฐกาตาร์ สต๊อคโฮล์มประกอบด้วย 14 เกาะ เชื่อมถึงกันด้วยสะพาน 57 แห่ง ประกอบด้วยทั้งเขตเมืองเก่าสมัยศตวรรษที่ 13 และสถาปัตยกรรมไฮเทคสมัยใหม่

สวีเดนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแข็งแกร่งที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคทะเลบอลติค และดึงดูดทั้งนักธุรกิจที่ติดต่อเดินทางและนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากประเทศกลุ่มสแกนดิเนเวีย

รัฐกาตาร์มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจในหลายๆด้านกับประเทศสวีเดน รวมถึงแถบย่านสแกนดิเนเวียทั้งหมด ซึ่งรวมถึงธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้าง เทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม และโทรคมนาคม

อัคบาร์ อัล เบเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินกาตาร์ กล่าวว่า การเพิ่มเที่ยวบินสู่กรุงสต๊อคโฮล์มช่วยเสริมยุทธศาสตร์เส้นทางบินของสายการบินกาตาร์ในการให้บริการสู่เมืองสำคัญทั่วโลก “เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เป็นสายการบินแรกของกลุ่มประเทศอ่าว(อาหรับ) ที่บินสู่สต๊อคโฮล์ม ทำให้เราสามารถให้บริการแก่ตลาดแถบสแกนดิเนเวียนและแก่นักเดินทางจากตลาดของกลุ่มประเทศอ่าวอาหรับไปยังประเทศในแถบสแกนดิเนเวียได้ทั้งสองทาง” อัลเบเกอร์กล่าว

“สต๊อคโฮล์มเป็นศูนย์กลางการพาณิชย์และธุรกิจที่สำคัญอย่างยิ่ง รวมทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ดังนั้นบริการใหม่ของเราจะเป็นการเชื่อมเส้นทางระหว่างสองเมืองที่มีความสำคัญของโลก”

สต๊อคโฮล์มจะเป็นจุดหมายปลายทางที่ 80 ของสายการบินกาตาร์ หนึ่งในสายการบินที่เติบโตรวดเร็วที่สุดของโลก ปัจจุบันให้บริการเที่ยวบินจากโดฮาสู่เมืองต่างๆ ทั่วยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา อเมริกาเหนือ อนุทวีปอินเดียและตะวันออกไกล ด้วยฝูงบินซึ่งเป็นเครื่องบินแอร์บัสทั้งหมด

อัลเบเกอร์กล่าวเสริมว่า “ด้วยเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้น นักเดินทางจากทั่วโลกจะมีโอกาสใช้บริการอาคารผู้โดยสาร
“พรีเมียมเทอร์มินัล” ของสายการบินกาตาร์ที่สนามบินนานาชาติโดฮา ซึ่งสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับบริการผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสและบิสสิเนสคลาสโดยเฉพาะ อาคารดังกล่าวเพียบพร้อมด้วยบริการทั้งสปา จากุซซี่ ร้านค้าสินค้าปลอดภาษี ศูนย์ธุรกิจ และภัตตาคารอาหารชั้นเลิศ ถือเป็นอาคารผู้โดยสารเชิงพาณิชย์แห่งแรกของโลกที่สร้างขึ้นสำหรับผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสและบิสเนสคลาสโดยเฉพาะ

ตารางเที่ยวบินกรุงเทพฯ–สต๊อคโฮล์ม:-

ออกจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ
วันจันทร์ เที่ยวบิน QR613 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 07.50 น. ถึง สต๊อคโฮล์ม-อาร์ลันดา เวลา 18.00 น.
วันศุกร์ เที่ยวบิน QR613 ออกจากกรุงเทพฯเวลา 07.50 น. ถึง สต๊อคโฮล์ม-อาร์ลันดา เวลา 18.00 น.
เที่ยวบิน QR611 ออกจากกรุงเทพฯเวลา 19.20 น. ถึง สต๊อคโฮล์ม-อาร์ลันดา เวลา 07.05 น.
วันถัดไป
ออกจากสนามบินสต๊อคโฮล์ม-อาร์ลันดา
วันจันทร์ เที่ยวบิน QR090 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 22.05 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 17.50 น.
วันอังคาร เที่ยวบิน QR092 ออกจากกรุงเทพฯเวลา 11.05 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 18.50 น.วันถัดไป
วันศุกร์ เที่ยวบิน QR090 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 22.05 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 17.50 น.
วันเสาร์ เที่ยวบิน QR092 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 11.05 น. ถึงกรุงเทพฯ เวลา 18.50 น.วันถัดไป

ข้อมูลของสายการบินกาตาร์
สายการบินกาตาร์ เป็น 1 ใน 5 สายการบินที่ได้รับรางวัลให้เป็นสายการบินระดับ 5 ดาว ด้านการบริการยอดเยี่ยมจาก สกายแทร็กซ์ หน่วยงานตรวจสอบอิสระในอุตสาหกรรมการบินซึ่งได้รับการยอมรับทั่วโลก สกายแทร็กซ์ยังมอบรางวัลลูกเรือยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลางเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน และรางวัลสายการบินที่มีห้องโดยสารชั้นเฟิร์สคลาส
ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก จากการสำรวจจากผู้โดยสารกว่า 12 ล้านคนทั่วโลก ในช่วงปี 2549 -2550 สายการบิน

กาตาร์ได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารกว่า 8 ล้านคนทั่วโลก หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.qatarairways.com

ฝูงบินของสายการบินกาตาร์จะเพิ่มขนาดเป็น 2 เท่าหรือกว่า 110 ลำ ภายในปี 2558 โดยล่าสุดมีการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส A350 จำนวน 80 ลำ มูลค่ากว่า 16,000 ล้านบาท และโบอิ้ง 777 จำนวน 22 ลำ โดยมีกำหนดเริ่มรับมอบในเดือนพฤศจิกายน 2550 สายการบินเป็นลูกค้ารุ่นแรกของเครื่องบิน 2 ชั้น Airbus A380 รุ่น‘super jumbos’ ด้วยการสั่ง

เครื่องบิน 4 ลำ กำหนดเริ่มส่งมอบในปี 2552 ซึ่งตรงกับการเปิดตัวสนามบินนานาชาติโดฮาใหม่ หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ndiaproject.com