ตลท. รับกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เออร์บานาเข้าซื้อขาย 18 ต.ค. ศกนี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เออร์บานา (URBNPF) เข้าซื้อขายในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง นับเป็นกองทุนอสังหาริมทรัพย์กองที่ 4 ของปีนี้ โดยจะเข้าลงทุนในโครงการ เออร์บานา หลังสวน เป็นโครงการหลัก

นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติรับหน่วยลงทุนของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เออร์บานา รวมมูลค่า 720 ล้านบาท ประกอบด้วยหน่วยลงทุน 72 ล้านหน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยจะเข้าซื้อขายในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในวันที่ 18 ตุลาคม 2550 ใช้ชื่อย่อว่า “URBNPF”

กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เออร์บานา (URBNPF) บริหารจัดการโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด ซึ่งได้เสนอขายหน่วยลงทุนให้แก่ ผู้ลงทุนทั่วไประหว่างวันที่ 25 ก.ย. – 10 ต.ค. 2550 ในราคาหน่วยละ 10 บาท มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนไม่เกินปีละ 4 ครั้ง โดยในกรณีที่กองทุนรวม มีกำไรสุทธิในแต่ละปี บริษัทจัดการจะจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิ ประจำปี และหากกองทุนรวมมีกำไรสะสม บริษัทจัดการอาจจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนจากกำไรสะสมได้

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ URBNPF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งลงทุนในสิทธิการเช่าในโครงการ เออร์บานา หลังสวน โดยมีนโยบายที่จะดำเนินการหาผลประโยชน์จากทรัพย์สินที่กองทุนรวมเข้าลงทุนครั้งแรก โดยนำพื้นที่ทั้งหมดที่กองทุนรวมลงทุนให้บริษัท เออร์บานา เอสเตท จำกัด เช่าช่วง และกองทุนรวมจะได้รับ รายได้ในรูปของค่าเช่าซึ่งจะชำระเป็นรายเดือน สำหรับการลงทุนในอนาคต บริษัทจัดการจะมุ่งเน้นการลงทุนในโครงการ เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ที่บริษัท สยามพันธุ์วัฒนา จำกัด (มหาชน) และ/หรือ กลุ่มบุคคลเดียวกันมีกรรมสิทธิ์ และ/หรือสิทธิครอบครอง

ผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ URBNPF ได้แก่ บริษัท สยามพันธุ์วัฒนา จำกัด (มหาชน) ถือหน่วยลงทุนร้อยละ 33.33 และ กองทุนสำนักงานประกันสังคม ถือหน่วยลงทุนร้อยละ 30.00 ของหน่วยลงทุนทั้งหมด

ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ URBNPF สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัดที่ http://www.sci-asset.com เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ www.set.or.th และเว็บไซต์ บ. เซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com