ดีเอชแอล เปิดตัว DHL SERVICEPOINT สาขาแรกของภาคใต้ ที่จังหวัดภูเก็ต

กรุงเทพฯ 18 ตุลาคม 2550 – ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศเปิดตัวร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ DHL SERVICEPOINT สาขาล่าสุด ด้วยจุดเด่น ง่ายกว่า ประหยัดกว่า สะดวกกว่า และมั่นใจกว่า เพื่อให้บริการอย่างเป็นทางการแห่งแรกของภาคใต้ ณ จังหวัดภูเก็ต

การเปิดสาขาครั้งนี้ แสดงถึงก้าวสำคัญของดีเอชแอลในความพยายามที่จะขยายสาขาการให้บริการ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยมีแผนที่จะขยายสาขาไปทั่วประเทศเพื่อให้บริการลูกค้ารายย่อยที่มีรายได้ปานกลางไปถึงรายได้สูง รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งนิยมที่จะเดินทางมาส่งของที่ร้าน มากกว่าการเรียกใช้บริการไปรับของจากโรงแรมหรือที่บ้าน

นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ภาคพื้นอินโดจีน – ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เปิดเผยว่า “ดีเอชแอลได้ขยายขอบเขตการให้บริการอย่างต่อเนื่องไปยังเมืองหลักๆ ทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จังหวัดที่เป็นจุดท่องเที่ยว เนื่องจากเราเห็นศักยภาพของลูกค้าใหม่ๆ ที่เป็นนักท่องเที่ยว และลูกค้าชาวไทยที่มีรายได้ปานกลางไปถึงรายได้สูง นอกจากนั้น เรายังเน้นกลุ่มผู้ประกอบการรายเล็กและระดับกลางที่อยู่ในท้องที่นั้นๆ ซึ่งถือเป็นส่วนประกอบสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยการนำเสนอสินค้าและบริการที่มีราคาคุ้มค่า ซึ่งจะสนับสนุนให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถแข่งขันในตลาดนานาชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ภายในร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ DHL SERVICEPOINT ดีเอชแอลได้มอบประสบการณ์การขนส่งด่วนใหม่ล่าสุด สำหรับลูกค้ารายย่อยที่เรียกว่า EXPRESS4YOU ซึ่งเป็นบริการส่งสินค้าข้ามประเทศที่ง่ายดาย สะดวกสบาย ด้วยการนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย น้ำหนักตั้งแต่ 500 กรัม ไปจนถึง 25 กิโลกรัม เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าบรรจุภัณฑ์ และยังมีการคิดอัตราค่าบริการแบบอัตราคงที่อีกด้วย

“การเปิด DHL SERVICEPOINT สาขาป่าตอง ภูเก็ต เป็นการเพิ่มศักยภาพในการตอบรับความต้องการของลูกค้าทั่วประเทศ ด้วยบริการที่เชื่อถือและไว้วางใจได้ของดีเอชแอล ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เราเชื่อมั่นว่า ร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ที่เปิดให้บริการนี้ จะสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าชาวภูเก็ตและชาว ป่าตองได้อย่างแน่นอน” นายเฮอร์เบิต กล่าว

จังหวัดภูเก็ต ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ไข่มุกแห่งอันดามัน” และเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยภูเก็ตมีความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติ วัฒนธรรม การได้รับอิทธิพลทางด้านสถาปัตยกรรมจากต่างชาติ และอาหารชั้นเลิศ ภูเก็ตนับเป็นจังหวัดที่มีรายได้ของประชากรต่อหัวสูงเป็นอันดับสองของประเทศรองจากกรุงเทพฯ โดยความรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจหลักของจังหวัดภูเก็ต มาจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงกว่า 2 ทศวรรษที่ผ่านมา โดยตั้งแต่ยุค 80s เป็นต้นมา หาดทรายด้านชายฝั่งตะวันตกของเกาะได้ถูกพัฒนา เพื่อเป็นศูนย์กลางของนักท่องเที่ยว โดยมีชายหาดป่าตอง กะรน และกะตะ ติดอันดับชายหาดที่มีผู้นิยมท่องเที่ยวสูงสุด ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 3 ล้านคนที่เดินทางมาชื่นชมธรรมชาติอันงดงาม และใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่มากมาย ปัจจุบัน ภูเก็ตกำลังมุ่งที่จะเป็นจุดหมายปลายทางอีกแห่งในการท่องเที่ยวระดับโลก ที่ทวีความสำคัญในตลาดระดับนานาชาติ

การขยายสาขาในครั้งนี้ ทำให้ดีเอชแอลมี DHL SERVICEPOINT เปิดให้บริการในปัจจุบันทั้งหมด 12 สาขา โดยสาขาล่าสุด คือ สาขาแรกของภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้สาขาที่เปิดให้บริการอยู่แล้วทั่วประเทศ ได้แก่ สีลม สุขุมวิท (นานา) ดิ เอ็มโพเรียม (สุขุมวิท) สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส ชิดลม พัทยากลาง สุวรรณภูมิ (บางนา-ตราด กม.16) จตุจักรพลาซ่า ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ โรบินสัน รัชดาภิเษก พัทยาเหนือ และตลาดนัดจตุจักร ที่มุ่งให้บริการแก่กลุ่มนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ ตามลำดับ

ลูกค้าที่สนใจเชิญสัมผัสบริการการขนส่งด่วนมาตรฐานระดับโลกได้แล้ววันนี้ที่ ร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ DHL SERVICEPOINT สาขาป่าตอง ภูเก็ต หน้าโรงแรมรอยัล พาราไดซ์ โดยเปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 9.00 – 21.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ 076-345-455

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 60 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2006

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,700 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 20 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th