บลจ. ทิสโก้ เจาะตลาดตราสารหนี้ ลุยใน-นอกประเทศ

บลจ. ทิสโก้ เตรียมเดินหน้าระดมเงินเข้าพอร์ตอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เอฟ 2” (TISCO Short Term Fixed Income 6F2 Fund) ลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและนอกประเทศ อายุ 6 เดือน เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่นักลงทุนที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากประจำ เสนอขายระหว่างวันที่ 24 -30 ตุลาคม 2550 นี้

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า เนื่องจากตราสารหนี้ต่างประเทศยังคงได้รับความนิยมจากนักลงทุน เพราะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนมากกว่าลงทุนตราสารหนี้ในประเทศเพียงอย่างเดียว บริษัทจึงเตรียมเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เอฟ 2” ซึ่งเป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายทั้งในและต่างประเทศ โดยอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศ ไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนกองทุนอาจทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสำหรับเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้กองทุนดังกล่าวมีระยะเวลาในการลงทุนประมาณ 6 เดือนเท่านั้น และจะขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทั้งหมดให้ผู้ลงทุนเมื่อครบอายุโครงการ

โดยกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เอฟ 2 เป็นกองทุนล่าสุดของ บลจ. ทิสโก้ ภายหลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวกองทุนรวมต่างประเทศ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย ดิวิเดนท์ ฟันด์” กองทุนเอฟไอเอฟ (FIF) ที่เน้นลงทุนในตลาดหุ้นจีนและอินเดีย สองประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลก ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยหลังจากปิดจองซื้อครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา บลจ.ทิสโก้ สามารถระดมทุนได้เกินมูลค่าโครงการที่จดทะเบียนไว้ 1,000 ล้านบาท

“กองทุนดังกล่าวเหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่ค่อนข้างแน่นอน ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงจาก Reinvestment Risk ที่เกิดจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในประเทศ และแนวโน้มการลดลงของอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐอเมริกา จึงเชื่อว่ากองทุนน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอีกเช่นเคย” นายธีรนาถ กล่าว

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือหน่วยลูกค้าสัมพันธ์กองทุนรวม โทร. 02 633 7777 หรือ www.tiscoasset.com การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน