“เบียร์สิงห์” ชูศักดิ์ศรีเบียร์ไทยระดับโลกในงาน “Anuga 2007” ที่เยอรมนี

เบียร์สิงห์ เบียร์พรีเมี่ยมของไทย ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในงานฟูดแฟร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก “Anuga 2007” ที่เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี โดยมีผู้ร่วมงานนับหมื่นจากทั่วโลกแวะเวียนมาชิมรสชาติที่เข้มข้นเป็นเอกลักษณ์แกล้มรายการอาหารที่จัดเตรียมขึ้นเป็นพิเศษ ณ บูธของเบียร์สิงห์ซึ่งตกแต่งด้วยแนวคิด ““Premium Taste Beyond Time and Place” อย่างเนืองแน่นไม่ขาดสายตลอด 5 วันของการจัดงาน

นายสรวิทย์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ความสำเร็จของเราในงาน “Anuga 2007” แสดงให้เห็นว่าปัจจุบันเบียร์สิงห์เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วโลก สังเกตได้ว่าผู้ร่วมงานจำนวนไม่น้อยต่างรู้จักดีว่าเบียร์สิงห์คือเบียร์ระดับพรีเมี่ยมของไทย งานนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้เราสามารถขยายฐานลูกค้าในตลาดโลกต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง

ปัจจุบันนี้ เบียร์สิงห์มีจำหน่ายแล้วใน 40 ประเทศทั่วโลก โดยภัตตาคารและร้านอาหารไทยทั่วโลกประมาณ 80% ต่างก็มีเบียร์สิงห์จำหน่าย มูลค่าการส่งออกเบียร์สิงห์ในปัจจุบันมีอัตราการเติบโต 5% ต่อปี และเราคาดว่าจะขยายสัดส่วนให้สูงขึ้นถึง 20 – 25% ภายในห้าปีข้างหน้า โดยทั้งนี้ เราได้เตรียมแผนขยายการผลิตให้สูงขึ้นอีก 40% เพื่อรองรับตลาดส่งออกทั่วโลก”

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า “เบียร์สิงห์ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการก้าวสู่ตลาดโลกในฐานะเบียร์ไทยระดับพรีเมี่ยม โดยเราได้ใช้งบประมาณในการทำการตลาดต่างประเทศกว่า 100 ล้านบาทเพื่อเสริมสร้างแบรนด์สิงห์ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ความสำเร็จของเบียร์สิงห์ในการร่วมงาน “Anuga 2007” ในฐานะตัวแทนประเทศไทยเป็นสิ่งที่ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าเบียร์สิงห์คือผลิตภัณฑ์ของไทยที่มีความเป็นสากล และมีผู้นิยมชื่นชอบอยู่ทั่วโลก”

บูธเบียร์สิงห์ในงาน “Anuga 2007” ได้รับการออกแบบให้โดดเด่น สื่อถึงความเป็นเบียร์พรีเมี่ยมจากเมืองไทย ความละเมียดละไม ความทันสมัย และอบอุ่นในคอนเซ็ปต์ “Premium Taste Beyond Time and Place” สมกับความเป็นทูตวัฒนธรรมที่นำคุณภาพยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์จากเมืองไทยไปสร้างความสัมพันธ์กับแขกผู้มาร่วมงานจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยผนังและหลังคาบูธที่สานจากหวายเส้นกลมอย่างประณีต ให้ความรู้สึกถึงความนุ่มนวลของธรรมชาติในเขตร้อน คลอด้วยเสียงดนตรีสไตล์ชิลเอาท์เติมบรรยากาศให้สนุกสนาน เหมือนกำลังนั่งอยู่ในผับเทรนดี้กลางกรุงลอนดอน
อาหารที่จัดเสิร์ฟในบูธเบียร์สิงห์ ได้รับการจัดเตรียมขึ้นเพื่อสอดรับกับกระแสในการดื่มเบียร์เพิ่มรสชาติอาหาร (beer pairing) ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ด้วย 4 เมนูพิเศษที่มีสไตล์หลากหลาย ปรุงแต่งขึ้นโดยอาศัยแรงบันดาลใจจากความรุ่งเรืองของราชอาณาจักรยิ่งใหญ่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งเศส อิตาลี อินเดีย และจีน

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบุญรอด เทรดดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนลมียอดขายรวมทั่วโลกประมาณ 25,000 ล้านบาทในปี 2549 และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตประมาณ 15 – 16% ในปี 2550 โดยปัจจุบัน เบียร์สิงห์มีส่วนแบ่งการตลาด 48% ในตลาดเบียร์เมืองไทย

เบียร์สิงห์ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2476 และได้รับความนิยมอย่างสูงมาตลอดในหมู่ผู้บริโภคที่มีรสนิยมและเลือกสรรแต่เบียร์ระดับพรีเมี่ยม ปัจจุบัน เบียร์สิงห์ทำหน้าที่เป็น “ทูตวัฒนธรรม” ที่สานสัมพันธ์ผู้คนต่างวัฒนธรรมใน 36 ประเทศทั่วตลาดโลก โดยผ่านเบียร์คุณภาพเยี่ยมเป็นสื่อ เบียร์สิงห์เป็นเบียร์ไทยที่มีคุณภาพและรสชาติระดับโลกที่ปรุงและหมักจากฮ็อบส์คุณภาพเยี่ยมจากทั่วโลก และได้รับรางวัลมากมายจากทั่วโลกซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความโดดเด่นในด้านคุณภาพ และรสชาติที่ไปได้ดีกับอาหารรสเลิศและเติมความสนุกให้กับชีวิตผู้ดื่มได้เป็นอย่างดี