สหเศรษฐสิริ ประกาศเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Netezza Corporatio

บริษัท Netezza Corporation ผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบวิเคราะห์ข้อมูลระดับโลก ประกาศลงนามในสัญญาการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท สหเศรษฐสิริ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการบริการโซลูชั่น ทางด้าน Business Intelligence และ data warehouse โดยให้บริษัทสหเศรษฐสิริเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าครบชุดของระบบ Netezza Performance Server® (NPS®) ในประเทศไทย

“หลังจากที่บริษัทฯ ได้ทำการประเมินอย่างถี่ถ้วน ถึงจุดเด่นต่างๆ ที่บริษัท Netezza มีและเรื่องของความคุ้มค่าของต้นทุน รวมถึงความรู้ซึ้งถึงความต้องการของลูกค้า เรามีความมั่นใจว่า ความได้เปรียบเมื่อเทียบเรื่องราคากับสัดส่วนของประสิทธิผลที่ลูกค้าจะได้รับจาก breakthrough เทคโนโลยีของ NPS® และความสามารถสูงในการใช้งานทางด้าน Enterprise Data Warehousing (EDW)ซึ่งได้ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว จะมีประโยชน์มากมายกับลูกค้าในประเทศไทย การนำ อุปกรณ์ระบบวิเคราะห์ข้อมูล (analytic appliances) ของ Netezza เข้ามาใช้ก่อนประเทศอื่นในครั้งนี้จะเพิ่มหลักชัยสำคัญอีกหลักหนึ่งในประวัติไอทีของประเทศไทย” นายเจริญ เฟื่องธารทิพย์ กรรมการบริหารอาวุโส บริษัท สหเศรษฐสิริ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าว

มร. อาเลน แบกลี่ กรรมการผู้จัดการภาคพื้นเอเชียใต้ บริษัท Netezza Corporation กล่าวเสริมว่า “การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้จะทำให้บริษัทของเราสามารถขยายธุรกิจไปสู่ตลาดเอเชีย และเพิ่มพลังลูกค้าของ Netezza ทั่วโลกยิ่งขึ้น จากประสบการณ์ที่ผ่านมาจะเห็นว่าระบบ data warehouse และ ระบบที่วิเคราะห์ปัจจุบันไม่สามารถเสนอประสิทธิผลและตอบสนองตามคาดหวังของวงการธุรกิจและองค์กรภาครัฐได้อย่างคุ้มค่า ส่วนระบบ NPS® นี้ มีศักยภาพที่สามารถปรับขยายให้สอดคล้องกับอัตราการการเติบโตของธุรกิจของลูกค้าได้ และลูกค้าสามารถมีผลการปฎิบัติงานในระดับสูงอย่างต่อเนื่องในขณะเดียวกันเขาสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายให้ไม่สูงเกินควรได้ บริษัท สหเศรษฐสิริ ทราบดีถึง ประโยชน์สูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับจากระบบของเรา และเรายินดีมากที่จะทำงานใกล้ชิดกับบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ที่ดีเช่นนี้เพื่อนำพาให้เกิดความสำเร็จในภูมิภาคนี้”

ระบบ NPS เป็นอุปกรณ์คลังข้อมูลพลังสูง ซึ่งสร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลหลายๆเทราไบต์ (Terabyte) เป็นเครื่องที่สร้างขึ้นโดยหลักการวางส่วนโรงงานข้อมูล (data warehouse) ส่วนสมองคอมฯ (server) และส่วนเก็บข้อมูล (storage) ให้อยู่ในตัวเครื่องเดียวกัน ผลประโยชน์เพิ่มขึ้นโดยรวมแล้วจะมาจาก ส่วนที่เรียกว่า Intelligent Query Streaming™ เป็น Trademark อันสำคัญ การที่ Netezza ได้เลื่อนส่วน processing ไปอยู่ใกล้กับฐานเก็บข้อมูล ก็เพื่อจะได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลได้ใกล้และทันที ยังผลให้ระบบนี้มีประสิทธิภาพเพิ่มความเร็วมากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับระบบปัจจุบันเป็น 10 ถึง 100 เท่า ในราคาที่เป็นเพียงสัดส่วนเล็กๆของระบบอื่น งานวิเคราะห์ที่เคยต้องเสียเวลาเป็นวันๆเดี๋ยวนี้จะใช้เวลาเป็นเสี้ยววินาทีก็เสร็จ นี่ก็หมายถึงความสามารถที่ผลผลิตต่อหน่วยเวลาจะเพิ่มขึ้นให้กับองค์กรใหญ่ได้มากและจะสนองได้อย่างรวดเร็วต่อแผนงานใดก็ตาม Netezza appliances กำลังเปลี่ยนวิธีการทำงานขององค์กรในการใช้ information เพื่อสร้างฐานอันทรงพลังให้แก่ระบบวิเคราะห์ข้อมูลรุ่นใหม่ซึ่งจะกลายป็นเครื่องมือในการช่วยปรับปรุงการวางกลยุทธและการตัดสินใจทางธุรกิจ

เกี่ยวกับบริษัท สหเศรษฐสิริ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

บริษัท สหเศรษฐสิริ อินเตอร์เนชั่นแนล (SHS) เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจการบริการ Business Intelligence consulting โดยมีประสบการณ์ที่พิสูจน์แล้วว่ามีความชำนาญในการช่วยให้ลูกค้าใช้ information เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางด้านการแข่งขัน ก่อตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ.2538 เพื่อสนองการเติบโตของธุรกิจทั้งขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ในประเทศไทย โดยมีนโยบายเน้นการบริการ customization ในการติดตั้งระบบ data warehouses, data integration รวมไปถึงการติดตั้ง Business Intelligence แอพพลิเคชั่นให้สอดคล้องกับสภาพทางธุรกิจของลูกค้า

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท สหเศรษฐสิริ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.sahasedsiri.com

เกี่ยวกับบริษัท Netezza Corporation

Netezza (NYSE Arca: NZ) เป็นบริษัทผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบวิเคราะห์ข้อมูลระดับโลก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับกรรมวิธีวิเคราะห์ประเภทพลังสูงที่ผู้ใช้ในองค์กรขนาดใหญ่สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นมากทีเดียว เป็นผลผลิตที่ใช้กับงานวิเคราะห์ได้อย่างมีประสิทธิผลสูงจึงเป็นระบบที่ได้เปรียบเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งขันในวงตลาดที่อาศัย information เป็นหลักในสมัยนี้ ชุดผลิตภัณฑ์ระบบ Netezza Performance Server® (NPS®) ที่เป็น streaming analytic appliances ช่วยทำให้ data

warehouse และปัญหาอันซับซ้อนของงานวิเคราะห์สามารถทำงานได้ง่ายขึ้นมาก รายชื่อลูกค้าที่ได้รับผลประโยชน์จากการใช้ Netezza appliances รวมถึง Ahold, Amazon.com, CNET Networks, Debenhams, Department of Veterans Affairs, Epsilon, Neiman Marcus, Orange UK, Premier, Inc., Ross Stores, Ryder Systems, Inc., The Carphone Warehouse และ Virgin Media บริษัท Netezza มีฐานที่ตั้งหลักในเมืองเฟรมมิงแฮม มลรัฐแมสซาชูเซตส์ มีสำนักงานในกรุงวอชิงตัน ดีซี สหราชอาณาจักรอังกฤษ และเอเซีย แปซิฟิค

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท Netezza Corporation สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซด์ www.netezza.com