เลนโซ่ วีล รุกหนัก ดัน RT-Series เอาใจขาลุยตัวจริง เจาะกลุ่มรถกระบะและเอสยูวี

บริษัท เลนโซ่ วีล จำกัด ผู้นำในการผลิตล้อแม็กซ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากลภายใต้แบรนด์ “เลนโซ่” เผยโฉมล้อแม็กซ์รุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้แนวคิด Road & Terrain หรือ RT-Series ที่ได้รับการออกแบบให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ บุคลิก 2 ลักษณะ สปอร์ตหรูยามขับขี่ในเมือง และพร้อมที่จะออกไปลุยได้อย่างเต็มที่ในวันหยุด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มรถกระบะ และรถเอสยูวี ในปัจจุบัน พร้อมเผยกลยุทธ์ทางการตลาดในเชิงรุกและทิศทางการดำเนินธุรกิจของเลนโซ่ วีล

นายสรรชัย บุญทวีกิจ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เลนโซ่ วีล จำกัด เปิดเผยว่า เลนโซ่เป็นผู้นำในตลาดล้อแม็กซ์คุณภาพสูงที่ผลิตภายใต้การควบคุมคุณภาพมาตรฐานระดับสากลในอุตสาหกรรมรถยนต์ของโลกในปัจจุบัน JWL (Japan Wheel Light Metal) และ T?V CERT จากเยอรมัน ล่าสุด เลนโซ่ได้เปิดตัวล้อแม็กซ์รุ่นใหม่ภายใต้แนวคิด Road & Terrain หรือ RT-Series โดยเน้นรูปแบบการดีไซน์ที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกลุ่ม รถกระบะ และรถเอสยูวี โดยการดีไซน์ของล้อแม็กซ์จะมีบุคลิก 2 ลักษณะ คือ ให้อารมณ์สปอร์ตหรูยามขับขี่ในเมือง และพร้อมที่จะออกไปลุยปลดปล่อยชีวิตได้อย่างเต็มที่ในวันหยุด

“เลนโซ่ ได้ทำการศึกษาวิจัยกลุ่มผู้บริโภคในตลาดล้อแม็กซ์ของไทย เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง เราพบว่าความสวยงามจากการดีไซน์ของล้อแม็กซ์ยังคงเป็นประเด็นหลักของผู้บริโภคในการตัดสินใจเปลี่ยนจากล้อมาตรฐานที่มาพร้อมกับรถจากโรงงานมาเป็นล้อแม็กซ์ ส่วนเรื่องของราคา และ คุณภาพ ก็เป็นปัจจัยรองลงมาที่ลูกค้าใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อล้อแม็กซ์” นายสรรชัย กล่าวและเสริมว่า “ปัจจุบันเลนโซ่เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อเป็นอันดับหนึ่งเพราะเราสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง การออกแบบลวดลายต่างๆ เกิดขึ้นจากการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผสมผสานกับเทรนด์แฟชั่นของการดีไซน์ล้อแม็กซ์จากทั่วโลก โดยผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสูงสุดในอุตสาหกรรม จึงทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ล้อแม็กซ์ของ เลนโซ่มีความสวยงามทันสมัยตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคอย่างแท้จริง เพื่อการขับขี่ที่มั่นใจได้ในความปลอดภัยของทุกสภาพถนน”

การออกแบบล้อแม็กซ์รุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้แนวคิด Road & Terrain หรือ RT-Series ทั้ง 4 รุ่นใหม่นี้ เป็นการออกแบบที่เน้นเพื่อตอบสนองรูปแบบการดำเนินชีวิตและความต้องการของกลุ่มผู้บริโภครถกระบะ และรถเอสยูวีอย่างแท้จริง โดยล้อแม็กซ์รุ่น RT-6 เป็นล้อที่มีลายเส้นการดีไซน์ที่แข็งแกร่ง พร้อมจะนำพาพาหนะคู่ใจลุยไปในทุกเส้นทาง RT-7 สะท้อนความลงตัวระหว่างรูปแบบการใช้ชีวิตทั้ง 2 ด้าน ที่ให้อารมณ์สปอร์ตและความหรูหรายามขับขี่ในเมือง และพร้อมที่จะออกไปลุยได้ในทุกสภาพการขับขี่ ส่วน RT-8 จะมีลายเส้นของการดีไซน์ที่สะท้อนถึง

อารมณ์ที่เข้มแข็งบึกบึนและสมรรถนะที่ดีเยี่ยม เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ชอบใช้ชีวิตอิสระพร้อมที่จะขับพาหนะคู่ใจทะยานไปในทุกสภาพถนน และ RT-9 ที่มีลายเส้นของการออกแบบที่สะท้อนอารมณ์สปอร์ตและความหรูหราของรถยนต์ในยามขับขี่ เหมาะสำหรับผู้บริโภคกลุ่มที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในเมือง แต่ก็พร้อมที่จะออกไปลุยในบางโอกาส

“เลนโซ่ ได้นำกลยุทธ์ทางการตลาดในเชิงรุกแบบ 360? มาใช้สนับสนุนการเปิดตัวล้อแม็กซ์ RT-Series รุ่นใหม่นี้ โดยเน้นสร้างการรับรู้ในตัวผลิตภัณฑ์ผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางสื่อสิ่งพิมพ์ เราได้จัดทำสื่ออิเล็คทรอนิกภาพเคลื่อนไหว (Flash File) และโปรแกรม Make Over Shopping ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการเลือกซื้อล้อแม็กซ์ให้ตรงกับใจของผู้บริโภคมากที่สุดภายใต้แนวคิด “เห็นจริงได้ ไม่ต้องเดา” โดยโปรแกรมดังกล่าวจะแสดงภาพกราฟิกจำลองโมเดลรถยนต์แบรนด์ต่างๆ ที่ได้รับความนิยมในท้องตลาด ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนกับแบบล้อแม็กซ์ดีไซน์ต่างๆ ของเลนโซ่ได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส จึงทำให้ลูกค้าสามารถเลือกดูล้อแม็กซ์ได้อย่างง่ายดาย สะดวก และรวดเร็วทันใจ” นายสรรชัย กล่าว

เลนโซ่จะจัดกิจกรรมต่างๆ กับคาร์คลับของฟอร์จูนเนอร์ ดีแม็กซ์ วีโก้ และซีอาร์วี ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายหลัก โดยกิจกรรมแรกที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้คือ กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคาร์คลับต่างๆ และกิจกรรมอื่นๆ อีกหลากหลายรูปแบบที่จะเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกของคาร์คลับโดยเฉพาะ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องกับสมาชิกของคาร์คลับ การทำไดเร็คมาร์เก็ตติ้งเพื่อแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ล้อแม็กซ์ RT-Series รุ่นใหม่นี้ ให้กับสมาชิกของคาร์คลับและลูกค้าปัจจุบันของเลนโซ่

นอกจากนี้ เลนโซ่ได้จัดทำสื่อและอุปกรณ์ตกแต่งร้านค้า (Point-of-purchase) สำหรับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกลุ่มเป้าหมายของเลนโซ่ทั่วประเทศ รวมถึงการจัดโร้ดโชว์แนะนำล้อแม็กซ์ RT-Series ใน 15 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำปาง พิษณุโลก นครสวรรค์ มุกดาหาร อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา ราชบุรี ชลบุรี ระยอง สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต สงขลา ซึ่งในงานดังกล่าว เลนโซ่จะมีการทำโปรโมชั่นราคาพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อล้อม็กซ์รุ่น RT-Series ได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย ทั้งนี้ เลนโซ่ ยังพร้อมให้บริการหลังการขายที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผ่านทางตัวแทนจำหน่ายที่ครอบคลุมเกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศกว่า 200 ร้านค้า

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เลนโซ่ได้เปิดตัวล้อแม็กซ์รุ่น Samurai Series ที่ออกแบบโดยนำกระแสความนิยมการแต่งรถยนต์นั่งขนาดกลางและขนาดเล็กในประเทศญี่ปุ่น มาปรับดีไซน์ให้เข้ากับคนไทยและสภาพท้องถนนในเมืองไทย ซึ่งการเปิดตัวล้อแม็กซ์รุ่น Samurai Series นั้นได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในตลาดจนล้อแม็กซ์รุ่น Samurai Series มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในปัจจุบัน เลนโซ่ได้คาดหวังว่าการเปิดตัวล้อแม็กซ์รุ่น RT-Series นี้ จะได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคกลุ่มรถกระบะ และรถเอสยูวีเช่นเดียวกัน และจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับเลนโซ่ วีลได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้