เลอโนโวเปิดตัว ThinkStation สายผลิตภัณฑ์เครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ล่าสุด

เลอโนโว ประกาศการจับมือกับทีมนักแข่งรถฟอร์มูล่าวัน AT&T Williams เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ใหม่ล่าสุดจากตระกูลธิงค์ (Think) ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์แบบเวิร์คสเตชั่น (Workstation) ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพในการทำงาน โดยการเปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดนี้ นับเป็นการเพิ่มผลิตภัณฑ์ในตระกูลธิงค์ที่มีประวัติในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อันยาวนานกว่า 15 ปี

ธิงค์สเตชั่น (ThinkStation) มีประวัติอันยาวนานกว่า 10 ปี นับตั้งแต่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ได้เริ่มเปิดตัวในตลาดเวิร์คสเตชั่น1 โดยธิ้งค์สเตชั่นที่มีการเปิดตัวในครั้งนี้ นับเป็นการเปิดตัวสายผลิตภัณฑ์แรกจากตระกูลธิงค์ในระยะเวลา 5 ปี โดยเครื่องคอมพิวเตอร์แบรนด์ธิงค์สเตชั่น ประกอบด้วยเวิร์คสเตชั่นรุ่น S10 และ D10 ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ และความเชื่อถือในการทำงาน สำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพที่ต้องใช้ข้อมูลจำนวนมากในการทำงาน และงานที่เกี่ยวข้องกับการทำกราฟฟิคประเภทต่างๆ อาทิเช่น ผู้ที่ใช้งานคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ และวิศวกรรม การสร้างสื่อดิจิตอล การควบคุมการปล่อยน้ำมัน และแก๊ส รวมถึงงานออกแบบด้านอีเลคทรอนิกส์ต่างๆ โดยเครื่องคอมพิวเตอร์เวิร์คสเตชั่นนับเป็นผลิตภัณฑ์สายใหม่ล่าสุดที่จะเพิ่มขีดความสามารถในความเป็นมืออาชีพให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเลอโนโว

เครื่องคอมพิวเตอร์เวิร์คสเตชั่น ทำงานด้วยระบบประมวลผล Quad-Core Intel® Xeon® processor 5400 series และ Intel® Core™2 Extreme processors ซึ่งเป็นระบบประมวลผลแบบแรกที่มีการทำงานด้วยระบบ 45-nanometer manufacturing process ที่มีความหนาแน่นของทรานซิสเตอร์ประมาณสองเท่า เพื่อประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน

ในขณะนี้ ทีมนักแข่งรถเอที แอนด์ ที วิลเลี่ยม ฟอร์มูล่าวัน (AT&T Williams Formula One) และ National Basketball Associator (NBA) ซึ่งนับว่าเป็นองค์กรที่ต้องใช้เทคโนโลยีใหม่ๆในการทำงาน กำลังทดสอบและประเมินผลความสามารถในการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์เวิร์คสเตชั่น เพื่อขยายการปฏิบัติงานเพิ่มเติม

อเล็กซ์ เบิร์นส์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติงานของทีมแข่งรถ William F1 กล่าวว่า
“ในการดำเนินงานด้านการแข่งรถ สิ่งที่จำเป็นมากที่สุดคือความเร็ว ความถูกต้องแม่นยำ และนวัตกรรมในการปฏิบัติงาน เราจึงวางใจในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเลอโนโวที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับการแข่งขัน และจะช่วยนำชัยชนะมาสู่ทีมของเราในการแข่งขันครั้งต่อไป โดยเครื่องคอมพิวเตอร์เวิร์คสเตชั่นจากเลอโนโวจะช่วยเปลี่ยนวิธีการทำงานของวิศวกรในทีมของเราให้ทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และสามารถออกแบบรถแข่งเพื่อการผลิตรถแข่งที่มีประสิทธิภาพ และสามารถคว้าชัยชนะให้กับทีมได้ในอนาคต”

เครื่องคอมพิวเตอร์เวิร์คสเตชั่นได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงาน

เครื่องคอมพิวเตอร์เวิร์คสเตชั่นรุ่น ThinkStation D10 ซึ่งทำงานด้วยระบบประมวลผลคู่ (Dual Processor) และรุ่น ThinkStation S10 ซึ่งทำงานด้วยระบบประมวลผลเดี่ยว (Single Processor) ปฏิบัติงานด้วยระบบประมวลผลที่มีชิพอัจฉริยะความเร็วสูง Quad-Core Intel® Xeon® processor 5400 series และ Intel® Core™2 Extreme processor QX9650 นอกจากนั้น ตัวเครื่องยังประกอบด้วยฮาร์ดไดร์ฟขนาดใหญ่ และโซลูชั่นด้านกราฟฟิกในการทำงานจาก NVIDIA นอกจากนั้น ยังมีการเชื่อมต่อที่รวดเร็วด้วยระบบ Dual Gigabit Ethernet รวมถึงช่องเพื่อการเชื่อมต่อจำนวนมาก และพอร์ต USB เพื่อการใช้งานอย่างครบวงจร

เลอโนโวออกแบบเครื่องคอมพิวเตอร์เวิร์คสเตชั่นให้มีประสิทธิภาพ และคุณภาพสูงสุดในการทำงาน เพื่อสร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีให้กับผู้ใช้งานที่ทำงานเกี่ยวกับด้านกราฟฟิก หรือผู้ที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการควบคุมข้อมูล ซึ่งเป็นสิ่งที่เครื่องคอมพิวเตอร์พีซีธรรมดาไม่สามารถรองรับการทำงานประเภทนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยนอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแล้ว เครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดยังได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และผู้ใช้งานอย่างแท้จริงด้วยระบบ User-Centric

เลอโนโวดำเนินงานร่วมกับผู้ผลิตซอฟแวร์ชั้นนำเพื่อรับรองการทำงานของระบบฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์ โดยเลอโนโวได้ผลิตสตอเรจ อแด็บเตอร์สำหรับกราฟฟิก เมมโมรี่ และชุดอุปกรณ์ในการใช้การของเวิร์คสเตชั่น

แพท เกลซิงเกอร์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิจิตอล เอ็นเทอไพรส์ กรุ๊ป อินเทล (Digital Enterprise Group, Intel) กล่าวว่า “เราได้ร่วมมือกับเลอโนโวในการตรวจสอบประเภทของแอพพลิเคชั่นส์ที่เราจะใช้ในระบบปฏิบัติการสำหรับลูกค้า และประเภทของการดำเนินงาน โดยเลอโนโวได้เลือกใช้ระบบประมวลผลที่มีความเร็วสูงสุดจากอินเทล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความเร็ว หน่วยความจำ และปริมาณของงานที่ทำ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานในหลายโปรแกรมได้ในเวลาเดียวกันได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น”

นอกจากประสิทธิภาพในการทำงานที่เหนือกว่าแล้ว เครื่องคอมพิวเตอร์ ThinkStation ยังได้รับการออกแบบที่มีการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามข้อกำหนดของ Environmental Protection Agency’s Energy Star® 4.0 เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้น ThinkStation โดดเด่นด้วยระบบที่ชดเชยพลังงานกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และประกอบด้วยวัสดุพลาสติกรีไซเคิลกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

เครื่องคอมพิวเตอร์แบบเวิร์คสเตชั่นจากเลอโนโว โดดเด่นด้วยความสามารถและประสิทธิภาพในการใช้งาน และด้วยการออกแบบของระบบ User-Centric ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีที่จับด้านบนของตัวเครื่อง ทำให้ง่ายและสะดวกในการขนย้ายเพื่อการทำงานในบริเวณต่างๆ พร้อมด้วยที่ล็อคด้านข้างตัวเครื่องเพื่อเข้าสู่ระบบอย่างง่ายดาย นอกจากนั้น เครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ยังมีแสงไฟที่บริเวณพอร์ต I/O ที่บริเวณด้านหน้าของตัวเครื่อง เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานทำงานได้สะดวกมายิ่งขึ้นในเวลาที่อยู่ในบริเวณที่มีแสงไฟน้อย หรือไม่เพียงพอ รวมถึงระบบระบายความร้อนจากตัวเครื่อง และการทำงานด้วยเสียงที่เงียบสนิท โดยเลอโนโวได้ออกแบบให้มีลักษณะเฉพาะของระบบช่องระบายความร้อนคู่ ที่จะช่วยดึงอากาศจากด้านนอกเข้ามายังระบบประมวลผล เพื่อการระบายอากาศที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของเลอโนโว

นอกจากนั้น เครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ยังมีเทคโนยี ThinkVantage ที่จะช่วยกู้สถานะของไฟล์เมื่อเครื่องเกิดการขัดข้อง รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับลูกค้า และรูปภาพต่างๆ ซึ่งนับว่าเป็นนวัตกรรมที่จะช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ใช้งานได้

เลอโนโว ธิ้งค์สเตชั่น (ThinkStation) จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยในเดือนมกราคม 2550 เป็นต้นไป ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของเลอโนโว และเวปไซต์ www.lenovo.com/th โดย ThinkStation รุ่น S10 มีราคาเริ่มต้นประมาณ 33,960 บาท และ ThinkStation รุ่น D10 มีราคาเริ่มต้นประมาณ 54,336 บาท

ข้อมูลเกี่ยวกับเลอโนโว

เลอโนโว (HKSE: 992)(ADR: LNVGY) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ซึ่ีงมีแนวคิดในการสร้างธุรกิจจากการผสมผสานระหว่างการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ การดำเนินงาน อย่างมีประสิทธิภาพ และการลงทุนในการตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง กลุ่มบริษัทเลอโนโวนั้น เดิมคือ แผนกคอมพิวเตอร์ ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม มีศูนย์กลางการทำวิจัยในเมืองยามาโต ประเทศญี่ปุ่น กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสฉวน ในประเทศจีน รวมทั้งในเมืองราเล่ย์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ บริษัทฯ มีการพัฒนา การผลิต และการสร้างความน่าเชื่อถือทางการตลาด ด้วยคุณภาพและความปลอดภัยที่สุดยอด ความง่ายของการใช้งานด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาพิเศษ รวมไปถึงการบริการที่พร้อมทั่วโลก

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lenovo.com/th