ดีเอชแอล คว้ารางวัล ผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ระดับโลกแห่งปี

จากภาพ : ปีเตอร์ แนพพ์ (ซ้าย) รองประธานด้านการบริการลูกค้าในอุตสาหกรรมกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รับรางวัลผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ ระดับโลกแห่งปี ในงานประกาศผลรางวัล Supply Chain Asia Logistics Awards 2007 ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกง

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ชนะเลิศ รางวัลผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ระดับโลกแห่งปี (Global 3PL (third-party logistics) of the Year) ในงานประกาศผลรางวัล Supply Chain Asia Logistics Awards 2007 ซึ่งจัดขึ้นโดย นิตยสารซัพพลายเชน เอเชีย โดยผู้อ่านนิตยสารซัพพลายเชน เอเชีย (Supply Chain Asia magazine) และคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิได้มอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้กับดีเอชแอล สำหรับนวัตกรรม บริการที่ดีเยี่ยม และคำมั่นสัญญาที่ดีเอชแอลมีให้กับลูกค้า ในการนำเสนอโซลูชั่นทางด้านการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ที่ล้ำหน้ายิ่งกว่า ในพิธีประกาศผลรางวัลซึ่งจัดขึ้น ณ Hong Kong Convention and Exhibition Center เมื่อเร็วๆ นี้

เกณฑ์การตัดสินสำหรับรางวัลผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ระดับโลกแห่งปี มีการพิจารณาในด้าน การให้บริการลูกค้า นวัตกรรมทางด้านผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงเครือข่ายและเทคโนโลยีที่นำมาใช้ ซึ่งความพยายามของดีเอชแอลในการนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมเฉพาะด้านกับลูกค้า และบริการที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ดีเอชแอลเป็นผู้เข้าแข่งขันที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับรางวัลนี้

“เรามีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้ วัตถุประสงค์ของเรา คือการมอบบริการเอ้าท์ซอส และลอจิสติกส์ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้า การได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ระดับโลกแห่งปี แสดงให้เห็นถึงการทำงานหนักของเรา ในการมอบผลงานที่ดีเลิศให้แก่ลูกค้า” พอล เกรแฮม ประธานกรรมการบริหาร ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว

พิธีมอบรางวัลประจำปีจัดขึ้นโดย นิตยสารซัพพลายเชน เอเชีย นิตยสารชั้นนำทางด้านลอจิสติกส์และซัพพลายเชน จากการลงคะแนนเสียงของผู้อ่าน โดยผู้เข้ารอบสุดท้ายจะได้รับการเสนอชื่อในการพิจารณารางวัลในแต่ละสาขา จากนั้นคณะกรรมการอิสระทั้ง 15 ท่าน จะทำการคัดเลือกผู้ชนะซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 15 สาขาด้วยกัน

นอกจากนั้นแล้ว รางวัลล่าสุดจำนวนหลายรางวัลที่ดีเอชแอลได้รับในปีนี้ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นผู้นำของดีเอชแอลในอุตสาหกรรมได้เป็นย่างดี ได้แก่ ผู้ให้บริการด้านขนส่งด่วนยอดเยี่ยม (Best Express Operator) ผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ชั้นนำยอดเยี่ยม (Best Lead Logistics Provider) ผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ยอดเยี่ยม (Best 3PL) ผู้ให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศยอดเยี่ยม (Best Air Freight Forwarder) ผู้ให้บริการด้านคลังสินค้าโครงการยอดเยี่ยม (Best Project Cargo Forwarder) และ ผู้ให้บริการขนส่งทางเรือเดินทะเลยอดเยี่ยม (Best Sea Freight Forwarder) ในพิธีประกาศผลรางวัล Asian Freight & Supply Chain Award 2007 (AFSCAs) นอกจากนั้น ดีเอชแอลยังได้รับรางวัล “ผู้ให้บริการขนส่งด่วนข้ามประเทศยอดเยี่ยมประจำปี 2007” (International Express Operator of the Year 2007) ในการประกาศผลรางวัล World Air Cargo Awards อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 60 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2006

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงานกว่า 4,500 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 60 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th