ไมโครซอฟท์เปิดตัว Microsoft Unified Communicatio

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำภาพผู้นำในการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับวงการธุรกิจ ด้วยการเปิดตัวชุดซอฟต์แวร์ Microsoft Unified Communications ยึดหัวหาดผู้นำในการออกแบบการสื่อสารสำหรับการทำงาน พร้อมช่วยลดค่าใช้จ่ายการใช้งาน VoIP เฉลี่ยขององค์กรลงครึ่งหนึ่ง

นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อีก 10 ปีข้างหน้านวัตกรรมเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนโดยความสามารถของซอฟต์แวร์จะเข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้าการสื่อสาร ด้วยการผนึกกำลังกับคู่ค้า เราจะทำให้เกิดความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วซึ่งจะทำให้พื้นฐานของการติดต่อสื่อสารและการทำงานร่วมกันในองค์กรเป็นไปอย่างก้าวหน้ายิ่งขึ้น”
ด้วยความร่วมมือกับลูกค้าและคู่ค้า ผู้บริหารไมโครซอฟท์ได้เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์ Microsoft Unified Communications และซอฟต์แวร์ VoIP ซึ่งประกอบไปด้วย

Microsoft® Office Communications Server 2007 ซอฟต์แวร์ที่รวม VoIP วิดีโอ ข้อความสำเร็จรูป การจัดการการประชุม การนำเสนอด้วยแอพลิเคชั่นที่ผู้ใช้งานรู้จักและใช้งานอยู่เป็นประจำอย่างแอพลิเคชั่น Microsoft Office system และ Microsoft Dynamics™ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์วางแผนทรัพยากรสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ และ Microsoft CRM ที่กำลังจะออก เวอร์ชั่นใหม่เร็วๆ นี้

Microsoft Office Communicator 2007 ซอฟต์แวร์ลูกข่ายสำหรับการสื่อสารผ่านโทรศัพท์ ข้อความสำเร็จรูป และวีดีโอ ที่ทำงานร่วมกันผ่านคอมพิวเตอร์พีซี โทรศัพท์เคลื่อนที่ และเว็บ บราวเซอร์

Microsoft Office Live Meeting บริการจัดการการประชุมล้ำสมัยเวอร์ชั่นใหม่ของไมโครซอฟท์ที่จะช่วยบุคลากรในการจัดการประชุม แลกเปลี่ยนเอกสาร ดูภาพจากวีดีโอ บันทึกการสนทนาจากการใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องใดๆ ก็ตาม

Service pack update to Microsoft Exchange Server 2007 ผู้นำในอุตสาหกรรมอีเมล ข้อความเสียง ตารางนัดหมายและแพล็ตฟอร์มข้อความแบบรวมศูนย์

“ชุดซอฟต์แวร์ Microsoft Unified Communications จะเปลี่ยนโฉมการสื่อสารสำหรับธุรกิจเช่นเดียวกันกับปรากฎการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับอีเมลในปี 1990 วันนี้ไมโครซอฟท์เข้ามาจับธุรกิจในเรื่อง VoIP ซึ่งคู่ค้าและลูกค้าของเราก็ได้รับประโยชน์จากด้วยผลกำไรที่ดีขึ้นและโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นด้วย” นางสาวปฐมากล่าวเสริม

ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ลูกค้าพึงพอใจ
ลูกค้าทั่วโลกที่มีโอกาสทดลองใช้งานชุดซอฟต์แวร์ Microsoft Unified Communications ยืนยันถึงการทำงานด้วยเวลาที่ลดลงเนื่องจากประสิทธิภาพในการสื่อสาร รวมถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายลงจากเทคโนโลยีการสื่อสารแบบเดิมๆ ร้อยละ 25 – 30

จากการวิเคราะห์ของบริษัทที่ปรึกษาอย่างฟอร์เรสเตอร์โดยการสนับสนุนของไมโครซอฟท์ยืนยันถึงสถิตินี้ว่าองค์กรจะสามารถบรรลุประสิทธิผลสุงสุดในการปรับปรุงองค์กร พร้อมทั้งลดค่าใช้จ่ายลงได้ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสาร Unified Communications ทั้งนี้ การศึกษาของฟอร์เรสเตอร์ ที่ได้ทำการวิเคราะห์จากการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกกับลูกค้า Microsoft Unified Communications จำนวน 15 ราย พบว่าลูกค้าได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนถึงร้อยละ 500 หลังจากการติดตั้ง Office Communications Server 2007 เป็นเวลา 3 ปี

การสนับสนุนจากคู่ค้า
ในการเปิดตัวครั้งนี้ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และนอร์เทล ได้ร่วมกับไมโครซอฟท์เผยถึงผลิตภัณฑ์ และบริการที่สร้างบนแพลตฟอร์ม Microsoft Unified Communications ทั้งนี้ ตั้งแต่ไมโครซอฟท์เปิดตัวโปรแกรมนี้คู่ค้าของไมโครซอฟท์ก็ได้รับการอบรมเพื่อที่จะช่วยลูกค้าในการติดตั้งซอฟต์แวร์ Microsoft Unified Communications

การ์ทเนอร์ได้วิเคราะห์ไว้ว่าไมโครซอฟท์เป็นบริษัทที่แข็งแกร่งทางด้านคู่ค้าซึ่งมีความสามารถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สร้างคุณค่าเพิ่มให้กับลูกค้า มีการให้บริการในแบบมืออาชีพ และมีเครือข่ายที่กว้างขวาง และไมโครซอฟท์มีคู่ค้าที่มีความถนัดเฉพาะทางทั้งในเชิงเทคโนโลยีและการให้บริการ เช่นการสนทนาสด IP และ PBX นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังมีแอพลิเคชั่นพื้นฐานบนเดสก์ท็อป และประสบการณ์ในการออกแบบกราฟฟิกของส่วนติดต่อกับผู้ใช้งาน (user interface) ที่จะช่วยลดความซับซ้อนในการสื่อสารให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น

นายอารมณ์ พรประพันธ์ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย กลุ่มธุรกิจเครือข่ายสำหรับองค์กร บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเป็นพันธมิตรระหว่างนอร์เทลและไมโครซอฟท์ในฐานะ Innovative Communications Alliance ช่วยสนับสนุนให้องค์กรธุรกิจทั่วภูมิภาคสามารถสัมผัสกับประสบการณ์การสื่อสารที่ครบวงจรสำหรับการดำเนินธุรกิจด้วยประสิทธิภาพและความง่ายดายในการใช้งาน ขณะเดียวกันก็สามารถใช้ร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่แล้วเพื่อเป็นการช่วยให้บริษัทต่างๆไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มเติม ทั้งนี้ นอร์เทลได้มอบผลิตภัณฑ์ unified communications solutions ที่สมบูรณ์ที่สุดที่สามารถใช้ได้ทั้งกับ VoIP, branch office, conferencing, IP phones, data networking และบริการที่ครบวงจรอื่นๆ เพื่อสนับสนุนการทำงานของ Microsoft OCS อย่างมีประสิทธิภาพ”

ยืนยันความต่อเนื่องในเรื่องการทำงานร่วมกันได้ (Interoperability)
ไมโครซอฟท์ยังได้เผยถึง Unified Communications Open Interoperability ซึ่งเป็นโปรแกรมที่รองรับระบบโทรศัพท์ที่จะทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ถึงการทำงานของชุดซอฟต์แวร์ Microsoft Unified Communications ร่วมกับระบบโทรศัพท์ ผลจากการสื่อสารแบบ Unified Communications จะชี้ให้เห็นถึงโฉมหน้าของอุตสาหกรรมการสื่อสาร และอุตสาหกรรมไอทีในอนาคตข้างหน้า

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท