วิวโซนิคประกาศปรับโครงสร้างบริษัทใหม่

วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพและผู้เชี่ยวชาญด้านจอมอนิเตอร์อันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา ประกาศการปรับโครงบริษัทใหม่เพื่อเพิ่มศักยภาพความเป็นผู้นำและการบริหารงาน และสร้างประสิทธิภาพการดำเนินงานทั่วโลกรวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการตอบสนองและการเติบโตในระดับสูงสุด โดยการผนวกรวมหน่วยงานสนับสนุนในภูมิภาคที่ดำเนินงานทั้งสามภูมิภาคเข้าด้วยกัน รวมถึงการปรับเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มจุดแข็งให้กับแบรนด์ เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและความสามารถในการแข่งขันทั่วโลกของวิวโซนิค

ทั้งนี้ ตามแผนส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างที่วางไว้ มร. อลัน ชาง กรรมการผู้จัดการของวิวโซนิค ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะนั่งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการของวิวโซนิคในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา รวมทั้งวิวโซนิคในกลุ่มประเทศในทวีปอเมริกา โดยเป็นการรับช่วงตำแหน่งต่อจาก มร. แมทธิว ไมลีน ซึ่งได้ลาออกจากวิวโซนิคเมื่อไม่นานมานี้ และ มร. แจน เจนเซ่น ซึ่งจะลาออกจากบริษัทเช่นกัน ทั้งนี้ มร.ชาง เป็นผู้เปี่ยมประสบการณ์ด้านการตลาดเทคโนโลยีและการบริหารธุรกิจมาเป็นเวลายาวนานกว่า 20 ปี รวมถึงการทำงานในช่วงหกปีที่ผ่านมาที่วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่นแห่งนี้

มร. ชางจะได้รับการสนับสนุนจากทีมบริหารด้านการขายและการตลาดที่แข็งแกร่งที่มากด้วยประสบการณ์ในแต่ละภูมิภาค ซึ่งได้ช่วยผลักดันให้วิวโซนิคก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการแสดงผลภาพ และยังเป็นผู้สนับสนุนช่องทางการขายของผู้จำหน่ายรายย่อยในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

“เพื่อที่จะแข่งขันและประสบความสำเร็จในวันนี้และยุคนี้ วิสัยทัศน์และแนวคิดระดับสากลเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เราจะโฟกัสไปที่เรื่องของการรวมหน่วยงานในกลุ่มประเทศในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชียแปซิฟิกเข้าด้วยกันเป็นกลุ่มก้อนเดียว และจะใช้ประโยชน์จากแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดทั่วโลกมาสนับสนุนด้านการขาย การตลาด และงานด้านการบริหารงานภายในองค์กร เราเชื่อว่า การผนวกรวมจากสามเหลือหนึ่งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยลดต้นทุนการบริหาร และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันเท่านั้น แต่ยังเป็นการให้บริการตลาดท้องถิ่นและลูกค้าของเราได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย” เจมส์ ชู ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวิวโซนิค คอร์ปอเรชั่นกล่าว

นอกจากนี้ วิวโซนิคยังได้สร้างแผนกใหม่ขึ้นมาที่ชื่อว่า VTV (ViewSonic TV) เพื่อต่อยอดความสำเร็จในเบื้องต้นและขยายการเติบโตในตลาดจอภาพแอลซีดี และสื่อประชาสัมพันธ์ทางจอภาพดิจิตัลของบริษัท โดยทั้งนี้ กลุ่ม VTV จะสานต่อความสำเร็จของวิวโซนิคในฐานะผู้นำตลาดการแสดงผลภาพทางคอมพิวเตอร์รายแรกๆ การสร้างความใกล้ชิดสนิทสนมกับลูกค้า รวมถึงความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับซัพพลายเออร์รายสำคัญๆ เพื่อให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำ ประสิทธิภาพและคุณค่าของผลิตภัณฑ์ในตลาดเครื่องรับโทรทัศน์ที่เต็มไปด้วยการแข่งขันในระดับสูง โดยทั้งนี้ สตีฟ วู ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจะเป็นผู้นำกลุ่ม VTV นี้ โดยจะรั้งตำแหน่งรองประธานและผู้จัดการทั่วไป

และสุดท้าย รีเบ็กกา เสิ่น กรรมการผู้จัดการของวิวโซนิค ประจำประเทศจีนก็จะทำหน้าที่บริหารศูนย์บริการสนับสนุนทั่วโลกของวิวโซนิค (ViewSonic Global Support Center) ในหวูฮั่น ประเทศจีน การรวมฝ่ายสนับสนุนระบบบริหารงานภายในองค์กรทั่วโลกของวิวโซนิคและหน่วยงานอื่นๆ เข้าด้วยกันแบบรวมศูนย์ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อทำให้บริษัทได้ประหยัดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน พร้อมๆ กับการเพิ่มเวลาในการตอบสนองและการสื่อสารได้ดียิ่งขึ้น สืบเนื่องมาจากความใกล้ชิดกับฐานการจัดส่งของบริษัท

โครงสร้างใหม่นี้ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและพันธมิตรหุ้นส่วนได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น พัฒนาและปรับปรุงเทคโนโลยีใหม่ๆ ในเชิงพาณิชย์ รวมถึงนำสินค้าเข้าสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับวิวโซนิค

วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพระดับโลก วิวโซนิคพัฒนา ทำตลาด และสนับสนุนวัตรกรรมแห่งสินค้าหลากหลายประเภท ได้แก่ จอแสดงผลภาพแอลซีดี แอลซีดีทีวี โปรเจ็คเตอร์ จอดีสเพลย์ระบบดิจิตอล และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับจอประเภทอื่นๆ