WD เปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟตระกูล WD Passport รุ่นล่าสุด โดดเด่นความจุสูง 320 GB

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (?WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟรายใหญ่อันดับ 2 ของโลกแถลงเปิดตัวไดร์ฟแบบพกพา WD Passport? รุ่นใหม่ล่าสุดความจุสูงถึง 320 GB หรือเกือบเท่ากับหนึ่งในสามเทราไบต์ พร้อมวางจำหน่ายเพื่อเป็นของขวัญพิเศษสุดต้อนรับเทศกาลวันหยุดในเดือนนี้ สามารถหาซื้อได้ตามร้านตัวแทนจำหน่าย หรือสั่งซื้อทางร้านค้าออนไลน์ของ WD ได้ในปลายเดือนนี้ที่เว็บไซต์ www.shopwd.com

ฮาร์ดไดร์ฟแบบพกพา WD Passport รุ่นนี้กลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลกสืบเนื่องมาจากความสามารถของฟีเจอร์เสียบแล้วใช้งานได้ทันที บวกกับรูปลักษณ์ที่มีสไตล์ เพิ่มความเด่นด้วยสีดำมันขลับ แถมยังพกพาได้แสนสะดวก ด้วยน้ำหนักที่น้อยกว่า 5 ออนซ์ จึงสามารถใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าสะพายได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสำรองข้อมูลไฟล์ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน

ซอฟต์แวร์ WD Sync? ทำให้ผู้ใช้สามารถพกข้อมูลที่อยู่ในเครื่องเดสก์ท็อปติดตัวไปไหนต่อไหนได้ เพียงแค่ทำการซิงโครไนซ์ไฟล์ส่วนบุคคลที่จำเป็นกับข้อมูลของ Microsoft? Outlook? บนเครื่องพีซีเท่านั้น และหากเจ้าของหลงลืมไดร์ฟไว้ในที่แห่งใดก็ตาม พวกเขาก็สามารถวางใจได้ว่า ไดร์ฟนั้นได้มีการเข้ารหัสข้อมูลไว้แล้วด้วยระบบการเข้ารหัสแบบ 128 บิต ขณะที่ซอฟต์แวร์ Google? ที่ติดตั้งอยู่ในตัวไดร์ฟทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาไฟล์ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้เครื่องมือค้นหา Google Desktop Search? หรือจะจัดการกับภาพถ่ายก็ทำได้อย่างง่ายดายเช่นกันด้วยซอฟต์แวร์จัดการภาพถ่าย Picasa? นอกจากนี้ ยังมีความสามารถในการค้นหาเว็บได้อย่างง่ายๆ ด้วยแถบค้นหา Google Toolbar?

“ความต้องการอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่พกติดตัวได้สะดวกกำลังเพิ่มสูงทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ สืบเนื่องมาจากคอนเทนต์ของสื่อที่มากมายมหาศาลที่ผู้บริโภคสร้างขึ้น” จิม เวลช์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มผลิตภัณฑ์ WD กล่าว พร้อมกันนี้เวลช์ยังเสริมว่า “ไม่ใช่แต่เพลงเท่านั้นที่กินพื้นที่บนเดสก์ท็อป รูปภาพที่มีความละเอียดสูงขึ้น รวมทั้งวิดีโอ HD ก็กินเนื้อที่ว่างอย่างรวดเร็วเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงรู้สึกตื่นเต้นเหลือเกินที่สามารถสร้างไดร์ฟแบบพกพาความจุ 320 GB ได้สำเร็จเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของผู้บริโภค” โดยทั้งนี้ ข้อมูลจำเพาะและภาพถ่ายของไดร์ฟแบบพกพา WD Passport รุ่นนี้สามารถดูได้จากเว็บไซต์ของ WD ที่ http://www.westerndigital.com/en/products/Products.asp?DriveID=387

WD Passport พร้อมกล่องบรรจุมีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ WD รวมทั้งร้านค้าออนไลน์ ที่ (www.shopwd.com).

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com ) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th