Thestreet.com เลือกใช้โซลูชั่นสตอเรจของอีเอ็มซี

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานข้อมูล เปิดเผยว่า TheStreet.com ผู้นำด้านเว็บไซต์ที่ให้บริการข้อมูลทางด้านธุรกิจ การลงทุน และการจัดอันดับข้อมูลด้านการเงินในรูปแบบมัลติมีเดีย ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพ ความสะดวกในการบริหารจัดการ และความพร้อมใช้งานของข้อมูลที่นำเสนอผ่านทางโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ ด้วยการใช้โซลูชั่นการบริหารรจัดการสตอเรจที่ก้าวล้ำจากอีเอ็มซี

TheStreet.com มีผู้เยี่ยมชมไซต์โดยเฉลี่ยกว่า 5 ล้านคนต่อเดือนจากการประเมินในช่วงสิ้นไตรมาสที่สองของปี 2550 โดยเว็บไซต์ดังกล่าวนำเสนอบริการข่าวด้านธุรกิจและการเงินที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบของบริการฟรีและบริการที่คิดค่าธรรมเนียม เพื่อช่วยให้บุคคลสามารถทำการตัดสินใจด้านการเงินได้อย่างถูกต้องเหมาะสมโดยอาศัยข้อมูลที่เพียงพอ นอกจากนี้ บริษัทยังจัดหาโซลูชั่นแบบปรับแต่งตามความต้องการสำหรับบริษัทโฆษณาที่ต้องการใช้ TheStreet.com เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่ เนื่องจากผู้ใช้จำนวนมากคาดหวังว่า TheStreet.com จะนำเสนอมัลติมีเดียและประสบการณ์การโฆษณาที่เหนือกว่า ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เว็บพอร์ทัลของบริษัทจะต้องปรับปรุงความพร้อมใช้งานสูงสุดสำหรับเนื้อหาของไซต์ รวมถึงคลังเก็บข้อมูลที่ประกอบด้วยไฟล์ต่างๆ มากกว่า 5 ล้านไฟล์

“การผนวกรวมอุปกรณ์สตอเรจแบบ Direct-Attached Storage นับเป็นการตัดสินใจที่ง่าย แต่เรากลับประสบปัญหาการใช้พื้นที่จัดเก็บไม่เต็มที่และไม่สามารถใช้ไฟล์ข้อมูลร่วมกันภายใต้รูปแบบนี้” สตีฟ การ์เร็ต ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการด้านเทคนิคของ TheStreet.com กล่าว “ปัญหาท้าทายที่สำคัญกว่านั้นก็คือ โครงสร้างพื้นฐาน NAS ซึ่งต้องรองรับคลังเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ที่ขยายใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เป็นที่ชัดเจนว่าเราจำเป็นที่จะต้องอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจและผนวกรวมทรัพยากรสตอเรจที่แยกกระจัดกระจาย และด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินใจเลือกใช้โซลูชั่นของอีเอ็มซี”

TheStreet.com ติดตั้งระบบสตอเรจ EMC CLARiiON® เพื่อผนวกรวมและจัดเก็บข้อมูลจากฐานข้อมูลออราเคิล ซึ่งก่อนหน้านี้เก็บไว้บนอุปกรณ์สตอเรจที่ต่อเชื่อมเข้ากับเซิร์ฟเวอร์ที่รันระบบปฏิบัติการ Solaris จากนั้นบริษัทฯ ได้ติดตั้งระบบ CLARiiON เครื่องที่สองเพื่อผนวกรวมสตอเรจแบบ SQL ซึ่งเดิมจัดเก็บไว้บนอุปกรณ์สตอเรจที่ต่อเชื่อมเข้ากับเซิร์ฟเวอร์ (Windows) และเชื่อมต่อเครือข่ายสำหรับระบบสตอเรจเหล่านี้โดยใช้เครือข่ายสตอเรจ (storage-area network – SAN) แบบ fiber channel ซึ่งใช้สวิตช์ EMC Connectrix®

สำหรับการดำเนินการในระยะที่สอง TheStreet.com ได้แทนที่อุปกรณ์จัดเก็บไฟล์ของ Network Appliance ด้วยเกตเวย์ EMC Celerra® NS สองเครื่อง ซึ่งทำหน้าที่รีพลิเคตข้อมูลระหว่างกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ไฟล์ข้อมูลผ่านเครือข่าย SAN ของบริษัท ระบบ CLARiiON และ Celerra สองเครื่องช่วยให้ TheStreet.com สามารถขจัดกลุ่มสตอเรจที่แยกกระจัดกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ด้วยการผนวกรวม SAN และ NAS ไว้บนโครงสร้างพื้นฐานเดียวกัน ซึ่งช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนในการจัดการและสำรองข้อมูลได้อย่างมาก

“เทคโนโลยีของอีเอ็มซีช่วยให้โครงสร้างพื้นฐานสตอเรจของเราสามารถนำเสนอประสิทธิภาพในระดับที่เชื่อถือได้และคาดการณ์ได้” การ์เร็ต กล่าวเสริม “การแก้ไขปัญหาเรื่องทรัพยากรที่แยกกระจัดกระจายซึ่งเป็นผลมาจากการใช้อุปกรณ์จัดเก็บไฟล์ในอดีตช่วยให้เรากู้คืนไฟล์ได้เร็วขึ้น จากเดิมที่ต้องใช้เวลาหลายวัน ตอนนี้เราใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถโหลดเว็บไซต์ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก จนกระทั่งผู้เยี่ยมชมไซต์สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลง การโยกย้ายจากระบบรุ่นเก่าไปยังระบบรุ่นใหม่ของอีเอ็มซีดำเนินไปอย่างราบรื่น เราดำเนินการปรับเปลี่ยนได้อย่างเหมาะสมโดยที่เว็บไซต์ยังคงทำงานได้อย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ Celerra ยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ TheStreet.com โดยบริษัทฯ สามารถปรับแต่งระบบได้ดีขึ้น ทั้งยังสามารถตรวจสอบดูแลระดับประสิทธิภาพและตรวจสอบข้อมูลการลงบันทึก และไม่ต้องยึดติดกับแผนการปกป้องข้อมูลด้วยเทคโนโลยี RAID ที่ตายตัว นอกจากนั้นความเร็วที่เพิ่มขึ้นของไซต์ยังทำให้สามารถรองรับแทรฟฟิกได้มากขึ้น ใช้เวลาตรวจสอบข้อมูลบนไซต์ได้นานขึ้น และเพิ่มความประทับใจสำหรับผู้ลงโฆษณากับ TheStreet.com

การ์เร็ตระบุว่า “ตอนนี้เราทำงานได้เร็วขึ้นถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับในอดีต เราเลิกใช้อุปกรณ์จัดเก็บไฟล์ของ Network Appliance เรียบร้อยแล้ว และเราก็ไม่เคยเสียใจเลยที่ตัดสินใจทำอย่างนั้น”

“การแข่งขันในธุรกิจในยุคปัจจุบัน จำเป็นต้องเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่สะดวก และรวดเร็ว โดยเฉพาะข้อมูลทางด้านการเงินที่เป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ ดังนั้นการเลือกใช้ข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์นักบริหารรุ่นใหม่ ซึ่งกำลังเป็นบริการที่ได้รับความนิยมสูงทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยที่มีเว็บไซต์ให้บริการข้อมูลทางด้านการเงินเพิ่มขึ้น อาทิ www.e Financethai.com และ www.settrade.com เป็นต้น และยังมีเว็บไซต์รายใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการบริโภคข้อมูลด้านการเงินเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ โดยให้บริการทั้งในเก็บค่าบริการ และข้อมูลฟรี เพราะฉะนั้นผู้ให้บริการจำเป็นต้องมีความหลากทางด้านข้อมูล และมีระบบจัดเก็บและบริหารจัดการข้อมูลที่ดี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และต่อยอดบริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้า” นายธาดา เศวตศิลา ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ข้อมูลเกี่ยวกับ TheStreet.com, Inc.
TheStreet.com, Inc. (Nasdaq: TSCM) เป็นผู้ให้บริการข้อมูลทางด้านธุรกิจ การลงทุน และการจัดอันดับข้อมูลด้านการเงินในรูปแบบมัลติมีเดีย โดยใช้ทรัพย์สินที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ รวมถึงเว็บไซต์ บริการรับข้อมูลทางอีเมล สิ่งพิมพ์ บริการข่าว รายการข้อมูลเสียงและวิดีโอ บริษัท TheStreet.com, Inc. ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2539 โดยเป็นผู้บุกเบิกในด้านการเผยแพร่ข้อมูลด้านการเงินผ่านทางอินเทอร์เน็ตในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ในปัจจุบัน บริษัทฯ นำเสนอข้อมูลที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะเกี่ยวกับหุ้น กองทุนรวม กองทุนเปิด (Exchange-Traded Fund – ETF) และสถาบันการเงิน รวมทั้งหน่วยงานผู้รับประกัน เช่น องค์กรดูแลรักษาสุขภาพ (HMO), แผนสุขภาพของ Blue Cross Blue Shield, การออมทรัพย์และเงินกู้ธนาคาร บริษัทฯ นำเสนอบริการที่หลากหลายในระดับสูงสุด ซึ่งช่วยให้นักลงทุนรายย่อยและสถาบันสามารถตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม โดยอาศัยข้อมูลที่เพียงพอและเชื่อถือได้

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.EMC.com