เดลล์ช่วยให้การจัดการดาต้าเซ็นเตอร์เป็นเรื่องง่าย

เดลล์เปิดตัว OpenManage 5.3 โซลูชันเพื่อการจัดการระบบที่เหนือกว่า ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการควบคุมดาต้าเซ็นเตอร์และสภาพแวดล้อมแบบเวอร์ชวลให้แก่ลูกค้า และพร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกวันนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com/openmanage

Dell OpenManage 5.3 ให้ความสามารถในการจัดการระบบไอทีที่มากขึ้นและช่วยลดความซับซ้อนของระบบ โดยโซลูชันดังกล่าวได้ลดจำนวนเครื่องมือที่จำเป็นในการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์และชุดอัพเดตลงจากสามเหลือเพียงหนึ่งเดียว ผ่านทาง Dell Systems Build and Update Utility 1.0 ทำให้ลูกค้าไม่ต้องวุ่นวายกับเครื่องมือหลายตัว และยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมและเข้าใจโครงสร้างระบบไอทีขององค์กรได้ดีขึ้นด้วย

OpenManage 5.3 ยังช่วยดูแลจัดการในด้านพลังงานและอุณหภูมิความร้อนของดาต้าเซ็นเตอร์ด้วย โดยมีความสามารถในการติดตามและแจ้งเตือนด้านพลังงานผ่านชุดเครื่องมือ OpenManage Server Administrator และชุดเครื่องมือ IT Assistant ที่ให้ข้อมูลอย่างครบถ้วนด้านพลังงานและช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมเกี่ยวกับต้นทุนและการใช้พลังงาน รวมไปถึงอัตราการใช้ประโยชน์ของเซิร์ฟเวอร์โดยรวม ที่สำคัญโซลูชันของเดลล์ยังต่างจากคู่แข่ง เพราะเดลล์ให้ฟังก์ชันพื้นฐานที่จำเป็นต่างๆ แก่ลูกค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น ระบบติดตามพลังงานและเวอร์ชวลแมชีน อีกทั้งยังได้เสริมคุณสมบัติสำคัญต่างๆ รวมเอาไว้ใน OpenManage อย่างครบถ้วน

“Dell OpenManage 5.3 ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยลูกค้าให้จัดการระบบไอทีได้ดีขึ้นและง่ายขึ้น” นายอโณทัย
เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ด้วยฟังก์ชันมาตรฐานด้านการจัดการระบบไอทีที่เราให้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม พร้อมด้วยกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพกว่า ช่วยลดต้นทุนการบำรุงรักษาระบบและการติดตั้ง ไปจนถึงการลดความซับซ้อนของระบบลง ทำให้ลูกค้าใช้เวลาน้อยลงในการติดตามและตรวจสอบสถานะระบบ และสามารถใช้เวลาและทรัพยากรที่มีค่าไปสร้างสรรค์งานอื่นๆ ที่สำคัญกว่า”

คุณสมบัติใหม่ที่น่าสนใจของ Dell OpenManage ประกอบด้วย:
• เป็นโซลูชันแรกในอุตสาหกรรมที่สามารถอัพเดตเฟิร์มแวร์ของฮาร์ดดิสก์ได้โดยไม่ต้องปิดการทำงาน ช่วยลดระยะเวลาที่ใช้ในการอัพเดตลง
• ลดจำนวนเครื่องมือสำหรับจัดการระบบลงประมาณ 2 ใน 3 และใช้ชุดอินเทอร์เฟสและชุดคำสั่งสามัญบน Dell Systems Build and Update Utility บนการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงบนเซิร์ฟเวอร์สำหรับอัพเดตแพลตฟอร์ม

• ฟังก์ชันใหม่ช่วยลดระยะเวลาในการติดตั้งและอัพเดต รวมไปถึงต้นทุนในการสร้างสคริปต์และอัพเดตนโยบายระบบ

• ให้การควบคุมที่เหนือกว่าในเรื่องการอัพเดตและการปรับปรุงสมรรถนะระบบ ด้วยความสามารถในการสร้างและอัพเดตระบบภายในไฟร์วอลล์ไปยัง Dell Online โดยเซิร์ฟเวอร์แต่ละตัวไม่จำเป็นต้องผ่านไฟร์วอลล์ขององค์กรทุกครั้งที่ตัวแพลตฟอร์มจำเป็นต้องมีการอัพเดต

จัดการระบบไอทีได้ง่ายกว่าด้วยโปรแกรมรับรองพาร์ตเนอร์สำหรับ OpenManage
เพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างความเรียบง่ายบนระบบไอที เดลล์ยังคงเดินหน้าในโครงการ โปรแกรมรับรองพาร์ตเนอร์สำหรับ OpenManage (OpenManage Certified Partner Program) เพื่อช่วยลูกค้าลดความซับซ้อนและต้นทุนอันเกี่ยวเนื่องมาจากการจัดการระบบไอทีที่หลากหลาย ในปีที่ผ่านมา เดลล์ได้ให้การรับรองผู้ให้บริการโซลูชันด้านการจัดการระบบผ่านโปรแกรมรับรองพาร์ตเนอร์สำหรับ OpenManage รวม 6 ราย ได้แก่ อัลทิริส (Altiris), บีเอ็มซี ซอฟต์แวร์ (BMC Software), โดราโด ซอฟต์แวร์ (Dorado Software), แลนเดสก์ (LANDesk), ไมโครซอฟท์ (Microsoft) และโนเวลล์ (Novell)

ภายใต้โครงการนี้ เดลล์ได้มอบชุดเครื่องมือสำหรับพัฒนาระบบแก่พาร์ทเนอร์เพื่อฝัง OpenManage ลงบน
แอพพลิเคชันจัดการระบบของแต่ละบริษัท โดยเดลล์ได้ตรวจสอบการทำงานและฟังก์ชันต่างๆ อย่างใกล้ชิดเพื่อให้มั่นใจว่า โซลูชันของพาร์ทเนอร์ทำงานได้ตรงตามมาตรฐานของเดลล์ ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงมุมมองที่กว้างและเรียบง่ายขึ้นของโครงสร้างพื้นฐานระบบไอทีด้วยการใช้คอนโซลจัดการที่น้อยลง ที่สำคัญ โปรแกรมรับรองพาร์ตเนอร์สำหรับ OpenManage ที่ผสมผสาน OpenManage เข้ากับโซลูชันจัดการระบบชั้นนำทั่วไป ยังช่วยลดความซับซ้อนและต้นทุนของลูกค้าด้วยการอนุญาตให้ลูกค้าใช้โซลูชันเดิมที่มีอยู่เพื่อจัดการระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“เราให้ลูกค้าในสิ่งที่คู่แข่งของเราให้ไม่ได้ นั่นก็คือ ความยืดหยุ่นในชุดเครื่องมือจัดการระบบที่ลงตัวบนสภาพแวดล้อมระบบไอทีทุกรูปแบบโดยไม่กระทบต่อการควบคุมดูแลระบบ” เอ็ด เรย์โนลด์ส ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชันจัดการระบบ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเดลล์ กล่าว “โครงการโปรแกรมรับรองพาร์ตเนอร์สำหรับ OpenManage ช่วยลูกค้าติดตั้ง ตรวจสอบ และจัดการระบบคอมพิวเตอร์จากเดลล์ ด้วยชุดเครื่องมือจัดการระบบตามที่ลูกค้าต้องการ ทำให้เกิดการใช้ประโยชน์เครื่องมือต่างๆ ได้อย่างสูงสุด”

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า ภายใต้การทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง ทำให้ปัจจุบันเดลล์เป็นผู้นำในด้านระบบและบริการระดับโลก เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 34 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com หากต้องการสื่อสารกับเดลล์โดยตรงผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถติดต่อได้ที่ www.dell.com/conversations สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS