กสิกรไทยปล่อยกู้วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ 2,185 ล้าน สร้างคอนโดฯ สูงที่สุดบนถนนสุขุมวิท

กสิกรไทยมองตลาดคอนโดฯ ตามแนวรถไฟฟ้ายังมีความต้องการสูง ปล่อยกู้วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ 2,185 ล้านบาท สร้างคอนโดมีเนียมสูงที่สุดบนถนนสุขุมวิท สูง 47 ชั้นพร้อม Community Mall

นายปิติ ตัณฑเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้ให้การสนับสนุนสินเชื่อแก่บริษัท วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด (Woraluck Property Co.,Ltd.) ด้วยวงเงิน 2,185 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการ เลอรัก คอนโดมิเนียม (Le Luk Condomium) ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัยสูง 27 และ 47 ชั้น พร้อม Community Mall บนพื้นที่รวม 10 ไร่ นับเป็นโครงการคอนโดมิเนียมบนพื้นที่ใหญ่ที่สุดและ สูงที่สุดบนถนนสุขุมวิท

ทั้งนี้ธนาคารมองว่าตลาดคอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองที่ตั้งอยู่บนทำเลการคมนาคมที่สะดวก จะยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะโครงการเลอรัก คอนโดมิเนียม น่าจะเป็นโครงการที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากมีทีมผู้บริหารที่เป็นมืออาชีพ และตั้งอยู่บนทำเลที่ดีมากในย่านใจกลางเมืองและมีความสะดวกในเรื่องการคมนาคม เนื่องจากเป็นโครงการเดียวที่อยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า (สถานีพระโขนง) และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมในเมืองของกลุ่มลูกค้า ที่จะเน้นซื้อที่อยู่อาศัยใกล้ที่ทำงาน สะดวกสบาย และประหยัดเวลาในการเดินทาง

นายวิชัย พูลวรลักษณ์ ประธานบริหาร บริษัท วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า โครงการเลอรัก คอนโดมิเนียม แม้จะเป็นโครงการแรกของบริษัท แต่ก็มั่นใจว่าจะสามารถขายได้หมด เนื่องจากมีจุดเด่นเรื่องทำเล ที่ตั้งที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและมีรถไฟฟ้าผ่าน รวมทั้งแนวความคิดของโครงการที่โดดเด่นมีความแตกต่างจากคอนโดมิเนียมแห่งอื่นอย่างชัดเจน

สำหรับโครงการเลอรัก คอนโดมิเนียม เป็นคอนโดนิเนียมที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ มูลค่าการขายโครงการประมาณ 4,500 ล้านบาท ประกอบด้วยอาคารที่อยู่อาศัย 2 หลัง คือ L’amour สูง 27 ชั้น จำนวน 286 ยูนิต ปัจจุบันปิดการขายไปแล้ว 850 ล้านบาท คิดเป็น 80% อาคารที่สอง Sky Walk Condominium สูง 47 ชั้น ซึ่งเป็นอาคาร ที่สูงที่สุดบนถนนสุขุมวิท จำนวน 552 ยูนิต และนับเป็นคอนโดมิเนียมแห่งแรกของโลกที่มีห้องรับรองของคอนโดฯ อยู่บนชั้นสูงสุดของอาคาร อีกทั้งยังมีอะควาเลียมขนาดใหญ่ น้ำตกและชายหาดอยู่บนตึกสูง ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 400 ล้าน นอกจากนั้นยังมีแผนการที่จะร่วมมือกับกลุ่ม สยามฟิวเจอร์ ดีเวลล็อปเมนท์ในการสร้าง Community Mall เพื่อเป็นแหล่งช็อปปิ้ง สถานที่พักผ่อนให้กับผู้อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมอีกด้วย
ปัจจุบันโครงการเลอรัก คอนโดมิเนียม อยู่ในระหว่างการขออนุญาตก่อสร้าง และคาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ในเดือนมกราคม 2551 โดยใช้เวลาในการก่อสร้างแบบต่อเนื่องพร้อมกันทั้งสองอาคารประมาณ 36 เดือน โดยอาคารแรกจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2552