บริษัทประกันยักษ์ใหญ่ของโลกเลือก “เอนเซนทูเอท” เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นสำหรับการระบุตัวตนและการเข้าถึงระบบ

เร้ดวูด ซิตี้, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนสไวร์)–18 ธ.ค. 2550

เอเอ็กซ์เอ บริษัทประกันชั้นนำของโลก มอบหมายให้ เอนเซนทูเอท และ อี-ค็อป ทำหน้าที่ดูแลระบบการตรวจสอบตัวตนและระบบการป้อนรหัสผ่านเพียงครั้งเดียว

บริษัท เอนเซนทูเอท (Encentuate) ซึ่งเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นสำหรับการระบุตัวตนและการเข้าถึงระบบ หรือ ไอเอเอ็ม (Identity and Access Management หรือ IAM) ประกาศว่า บริษัท เอเอ็กซ์เอ (AXA) ได้เลือกใช้โซลูชั่น Encentuate IAM Suite เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพของพนักงานของบริษัทในเอเชีย ทั้งนี้ เอเอ็กซ์เอ มีพนักงานกว่า 120,000 คนทั่วโลก และมีรายได้กว่า 7.17 หมื่นล้านยูโรในช่วงเก้าเดือนแรกของปีนี้ นับเป็นบริษัทประกันที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดย เอเอ็กซ์เอ จะนำโซลูชั่น Encentuate IAM Suite ไปใช้ในสิงคโปร์ เพื่อช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลผ่านระบบการตรวจสอบตัวตน (Strong Authentication) และระบบการป้อนรหัสผ่านเพียงครั้งเดียว (Single Sign-On) เป็นไปอย่างสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น

เอเอ็กซ์เอ ตัดสินใจเลือกโซลูชั่นของเอนเซนทูเอทเนื่องจากมีทั้งความยืดหยุ่นและครอบคลุม นอกจากนั้นบริษัทยังมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในเอเชียด้วย โดย เอนเซนทูเอท จะร่วมมือกับ อี-ค็อป (e-Cop) ซึ่งเป็นหุ้นส่วนผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยข้อมูลในการดำเนินงานครั้งนี้ โดยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีอันทันสมัยของเอนเซนทูเรท และความตั้งมั้นของอี-ค็อป ในการนำเสนอบริการความปลอดภัยข้อมูลอันครอบคลุม จะช่วยสร้างโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการของเอเอ็กซ์เอได้เป็นอย่างดี

“เอนเซนทูเอท และ อี-ค็อป มีความโดดเด่นกว่าบริษัทอื่น อีกทั้งยังมีความตั้งมั่นในการช่วยให้เราบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ตั้งเป้าไว้” โลห์ เหว่ย ลี จากบริษัท เอเอ็กซ์เอ กล่าว “โซลูชั่น Encentuate IAM Suite จะช่วยให้การเข้าถึงข้อมูลสำคัญๆ เป็นไปอย่างรวดเร็วและปลอดภัย ส่งผลให้บริษัทสามารถปกป้องข้อมูลทางการเงินของลูกค้าทั่วโลกได้อย่างเต็มที่”

เอนเซนทูเอท ได้ทำการแยกระบบรักษาความปลอดภัยแบบที่มีผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง (User-centric) ออกจากแบบที่องค์กรเป็นศูนย์กลาง (enterprise end-points) แต่ก็ยังสามารถควบคุมระบบจากส่วนกลางได้ โดยที่ เอเอ็กซ์เอ ไม่ต้องทำการปรับโครงสร้างพื้นฐานเดิมของบริษัทแต่อย่างใด ส่งผลให้ อี-ค็อป และ เอนเซนทูเอท สามารถติดตั้งโซลูชั่นตัวใหม่ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังลดภาระของเจ้าหน้าที่ไอทีด้วย

“เอนเซนทูเอท ยังคงสร้างความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมประกันภัยและการเงินอย่างต่อเนื่อง” เผิง ที อง ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทเอนเซนทูเอท กล่าว “เอเอ็กซ์เอ เข้าใจความตั้งใจของเราในการจัดหาโซลูชั่นการระบุตัวตนและการเข้าถึงระบบที่ครอบคลุมและยืดหยุ่นให้กับลูกค้าทั่วโลก และเรารู้สึกยินดีที่ได้ อี-ค็อป มาช่วยในการดำเนินงานครั้งนี้”

โซลูชั่น Encentuate IAM Suite เป็นโซลูชั่นการระบุตัวตนและการเข้าถึงระบบที่ดีที่สุดในประเภทเดียวกัน ซึ่งเกิดจากการผสมผสานระหว่างระบบการตรวจสอบตัวตนและระบบการป้อนรหัสผ่านเพียงครั้งเดียว โดยมีการเปลี่ยนระบบเป็นแบบผู้ใช้เป็นศูนย์กลางเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ความกลมกลืนกับระบบเดิม เพิ่มศักยภาพการผลิต และ ลดต้นทุนการดำเนินงาน

เกี่ยวกับ เอนเซนทูเอท
เอนเซนทูเอท เป็นบริษัทชั้นนำด้านโซลูชั่นสำหรับการระบุตัวตนและการเข้าถึงระบบ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างครบวงจรและปลอดภัยมากขึ้น โดยบริษัทให้บริการระบบการตรวจสอบตัวตน การป้อนรหัสผ่านเพียงครั้งเดียว การบริหารระบบ การประมวลผลอัตโนมัติ รวมถึงการควบคุมและตรวจสอบระบบจากส่วนกลาง ผ่านระบบที่มีผู้ใช้เป็นศูนย์กลางโดยที่ไม่ต้องมีการปรับเปลี่ยนระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีแต่อย่างใด ทั้งนี้ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ซิลิคอน แวลลีย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานสาขาอยู่ในอเมริกาเหนือและสิงคโปร์ โดยบริษัทมีลูกค้าในหลายวงการอุตสาหกรรม ทั้งด้านการดูแลสุขภาพ เทคโนโลยีชีวภาพ การผลิต ภาครัฐบาล และ บริการด้านการเงิน นอกจากนั้นแล้ว บริษัทยังได้รับรางวัลโซลูชั่นการระบุตัวตนยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ.2550 และ รางวัลโซลูชั่นระบบป้อนรหัสผ่านเพียงครั้งเดียวและระบบป้อนรหัสผ่านสองชั้นยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ.2549 จากนิตยสาร SC Magazine ท่านที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ www.encentuate.com หรือโทรสอบถามได้ที่หมายเลข +1.866.362.3688

ติดต่อ: เอนเซนทูเอท
ซูซาน มาเจรัส
โทร: 970-301-4190
อีเมล์: susanm@encentuate.com