F5 ประกาศแต่งตั้ง ผู้จัดการประจำประเทศไทยคนใหม่ พร้อมประกาศศักดาผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์

บริษัท F5 เน็ตเวิรกส์ ผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์เพื่อขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นบนระบบเครือข่าย ประกาศแต่งตั้ง นายอภิสิทธิ์ คุปรัตน์ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทย ของ F5 ต่อยอดความสำเร็จฐานะผู้นำตลาดเอดีเอ็น (Application Delivery Network) อย่างเต็มภาคภูมิ

นายซอง ตัง ยีห์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างมากในการกำหนดทิศทางของตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันบนระบบเครือข่าย หรือ เอดีเอ็น จนได้รับการยอมรับจากการ์ทเนอร์ ในฐานะผู้นำระดับโลกที่มีบทบาทโดดเด่นในตลาดเอดีเอ็น ในปี 2007 ทั้งในแง่ของวิสัยทัศน์ และความสามารถในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสู่ตลาด

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จนมาถึงวันนี้ เรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากกับความสำเร็จของ F5 ในตลาด จากที่ตลาดเอดีเอ็น เคยเป็นภาพเล็ก และยังไม่ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เล่นหลัก สิ่งที่เกิดขึ้น ณ วันนี้ ในตลาดเอดีเอ็นมีผู้เล่นมากมายที่หันมาให้ความสนใจ เนื่องจากเล็งเห็นแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่โดดเด่นของ F5 ในฐานะผู้นำที่มุ่งเน้นนำเสนอโซลูชันเพื่อช่วยขับเคลื่อนการทำงานของแอพพลิเคชันบนเครือข่ายมาโดยตลอด เป้าหมายของเราอยู่ที่การช่วยให้องค์กรธุรกิจ เรียกใช้แอพพลิเคชันได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ตลอดเวลา ไม่ว่าบุคลากรจะนั่งทำงานแห่งหนไหน เวลาใด ก็ตาม”

“สิ่งที่เป็นการยืนยันการเติบโตของตลาดเอดีเอ็น โดยในปีนี้ เราได้มีการเปิดตัวความริเริ่มในเรื่องของเครือข่ายแอพพลิเคชันพร้อมใช้ (Application Ready Network) ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้จำหน่ายแอพพลิเคชันรายใหญ่ เช่น ไมโครซอฟท์ ออราเคิล หรือเอสเอพี ต่างหันมาให้ความสำคัญอย่างมาก ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องความคล่องตัวในการติดตั้งและใช้งานแอพพลิเคชั่นแบบเรียลไทม์ บนระบบโครงสร้างที่ยืดหยุ่น ซึ่งโซลูชั่นรวมของ F5 จะช่วยเสริมการทำงานที่ดีขึ้นระหว่างทีมระบบเครือข่ายและแอพพลิเคชัน สร้างความร่วมมือที่สมบรูณ์แบบระหว่างข้อมูล แอพพลิเคชัน และบุคลากร ให้สามารถผสานการทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อการใช้งานด้านแอพพลิเคชันที่สมบูรณ์แบบ ให้ความพร้อมในการใช้อย่างรวดเร็ว ตลอดเวลา และที่สำคัญคือ ให้ความปลอดภัยสูง โดย F5 ยังได้พัฒนาความร่วมมือในเรื่องของเครือข่ายแอพพลิเคชันพร้อมใช้ ร่วมกับ ไมโครซอฟท์ ออราเคิล และเอสเอพี เพื่อนำเสนอระบบสถาปัตยกรรมเครือข่ายที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานที่สมบรูณ์แบบแก่องค์กรที่ใช้แอพพลิเคชันจากผู้จำหน่ายชั้นนำรายใหญ่เหล่านี้” นายซอง ตัง ยีห์ กล่าว

อีกย่างก้าวที่สำคัญสำหรับตลาดเมืองไทย คือ F5 ได้ประกาศแต่งตั้งนายอภิสิทธิ์ คุปรัตน์ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทยคนใหม่ เพื่อต่อยอดความสำเร็จของ F5 ในตลาดเมืองไทย ด้วยการผลักดันผลิตภัณฑ์และโซลูชันเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นบนระบบเครือข่ายร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งในประเทศไทย สู่ตลาดกลุ่มเป้าหมายหลักของ F5 รวมถึงการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ได้สอดคล้องตามวิสัยทัศน์ และทิศทางธุรกิจของ F5 ทั่วโลก

นายอภิสิทธิ์ คุปรัตน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ กล่าว “ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ F5 และได้ยินชื่อ F5 มานานในฐานะผู้นำระดับโลกในตลาดเอดีเอ็น ที่ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์จูนให้เป็นหนึ่งในทำเนียบ 100 บริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอัตราการเติบโตของรายได้ที่สูงถึงกว่า 40% ในแต่ละปี นับเป็นเครื่องยืนยันอย่างดีถึงความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของ F5 ทั่วโลก”

“เรามองเห็นถึงแนวโน้มเทคโนโลยีที่ F5 กำลังมุ่งไปข้างหน้าในฐานะผู้นำในตลาดเอดีเอ็น รวมถึงกลยุทธ์ใหม่ที่ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ F5 ในตลาดเมืองไทย ใน 4 ส่วนหลักด้วยกัน ส่วนแรกคือ การทำ cross selling สำหรับผลิตภัณฑ์ของ F5 ภายใต้ฐานเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์เอดีเอ็น ให้แก่ลูกค้าเอ็นเตอร์ไพร์ซกลุ่มเดิมของเราที่มีอยู่ เพื่อเสริมประสิทธิภาพการใช้แอพพลิเคชั่นรูปแบบใหม่ แก่ผู้ใช้ปลายทางขององค์กรเหล่านี้ เช่นในตลาดโทรคมนาคม หรือภาคธุรกิจการเงินเป็นต้น ส่วนที่สอง คือการสร้างโอกาสทางธุรกิจจากความริเริ่มในเรื่องของเครือข่ายแอพพลิเคชันพร้อมใช้ ด้วยการพัฒนาความร่วมมือกับพันธมิตรผู้จำหน่ายแอพพลิเคชันชั้นนำ เช่นไมโครซอฟท์ ออราเคิล และเอสเอพี ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราให้แก่ลูกค้า ส่วนที่สามคือ การพัฒนาความร่วมมือกับผู้ให้บริการ (service provider) เพื่อนำเสนอโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะทางธุรกิจของผู้ให้บริการเหล่านี้ ส่วนสุดท้าย คือการพัฒนาความร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ ในการนำเสนอโซลูชันที่รองรับแนวโน้มทางธุรกิจ เช่นการทำ Virtualization ที่ครอบคลุมตั้งแต่ทราฟฟิก แอพพลิเคชันตลอดจนดาต้า ในการบริหารจัดการศูนย์ข้อมูลทั้งหมดขององค์กร”

“เรามีความมั่นใจว่า ความเป็นผู้นำระดับโลกของ F5 ทั้งด้านวิสัยทัศน์ และเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์เพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันบนระบบเครือข่ายได้อย่างสมบรูณ์แบบ ช่วยให้เราสามารถรองรับความต้องการลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามแนวโน้มธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเมื่อผสานรวมกับความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อลูกค้า และเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจในแง่ของการสนับสนุนและการบริการ จะยิ่งเป็นการผลักดันการเติบโตของ F5 ในประเทศไทย ได้อย่างโดดเด่น และยั่งยืน” นายอภิสิทธิ์ กล่าวสรุป

ก่อนร่วมงานกับF5 คุณอภิสิทธิ์เคยร่วมงานกับบริษัทด้านไอทีชั้นนำหลายแห่ง ตำแหน่งSale Director บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ ประเทศไทย ซึ่งประสบความสำเร็จมากในการรุกตลาดรัฐบาลและภาคอุตสาหกรรม มีรายได้เพิ่มขึ้น ในปี 2006 และได้รางวัล “The 1st Business Intelligent Solution” โดย IDC

คุณอภิสิทธิ์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิศวกรรม จากมหาวิทลัยมิสซูลี่-โคลัมเบีย ประเทศ สหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรม จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเข้าคุณทหารลาดกระบัง

เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์

F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com