ดีเอชแอล เปิดตัวบริการใหม่ ‘DHL eMailShip’

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก เปิดตัวบริการอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ DHL eMailShip ที่ถูกคิดค้นขึ้นเป็นครั้งแรก และเปิดให้บริการทั่ว 18 ตลาดขนส่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อช่วยให้ลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมประหยัดเวลามากขึ้น ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพของขั้นตอนการส่งสินค้าให้ดียิ่งขึ้น โดยบริการใหม่นี้ ตอกย้ำพันธกิจของดีเอชแอลในการนำเทคโนโลยีล่าสุดมาใช้งานเพื่อการบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

โดยในปัจจุบันนี้ ลูกค้าของดีเอชแอลสามารถรวบรวมรายละเอียดของการขนส่งและจัดเก็บในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยการใช้ DHL eMailShip ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีขึ้นเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมขนส่ง ทั้งนี้ บริการดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำงานแบบไร้เอกสาร โดยสามารถจัดเตรียมใบนำส่งทางอากาศและเอกสารที่จำเป็นอื่นๆ ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ด้วยการใช้โปรแกรม Adobe Acrobat PDF หรือ Microsoft Excel และส่งให้กับดีเอชแอลทางอีเมล์ โดยเมื่อดีเอชแอลได้รับแบบฟอร์มใบนำส่งสินค้าที่สมบูรณ์แล้ว ลูกค้าจะได้รับอีเมล์ยืนยัน พร้อมด้วยหมายเลขใบนำส่งสินค้า และเอกสารเกี่ยวกับการเดินพิธีการทางศุลกากร จากนั้น ลูกค้าจึงแนบเอกสารที่จำเป็นทั้งหมดไปพร้อมกับสินค้าที่นำส่ง

นอกจากความง่ายในการจัดเก็บเอกสารแล้วนั้น ผู้ใช้บริการยังจะได้รับความสะดวกจากการนัดหมายเพื่อรับสินค้าผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ได้เพียงคลิกเดียวเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้ายังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานผ่านบริการ DHL eMailShip ซึ่งทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลเอกสารการขนส่งของ ชิปเมนท์นั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องค้นหาจากเอกสารทั้งหมดที่มีการจัดเก็บไว้ นอกจากนั้น บริการนี้ยังทำให้ลูกค้าสามารถแก้ไขเฉพาะรายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลงลงไปในแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์เดิม สำหรับการขนส่งสินค้าในครั้งต่อๆ ไป

แดน แมคฮิวจ์ ประธานกรรมการบริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือ การทำให้การขนส่งสินค้าผ่านดีเอชแอล มีความราบรื่น และคุ้มค่ากับราคาสำหรับธุรกิจต่างๆ มากยิ่งขึ้น การแนะนำบริการใหม่ DHL eMailShip เป็นหนึ่งในตัวอย่างของนวัตกรรมที่ง่าย แต่เป็นโซลูชั่นที่เพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้า ในการประหยัดเวลาและความทุ่มเทในการทำงาน ยิ่งไปกว่านั้นแล้วบริการดังกล่าว ยังถือเป็นเครื่องมือสื่อสารระหว่างเรากับลูกค้าที่เยี่ยมที่สุด ซึ่งประกอบไปด้วย กลุ่มของโซลูชั่นทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ที่สร้างความง่ายดายในการเชื่อมต่อถึงกันระหว่างเทคโนโลยีกับมนุษย์ไว้อย่างลงตัว

และด้วยบริการ DHL eMailShip นั้นทำให้เรามีการตอบสนองลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากขั้นตอนการจัดเตรียมข้อมูลการขนส่งสินค้าของเราสอดคล้องกันกับขั้นตอนการทำงานและการสื่อสารของลูกค้า ซึ่งในปัจจุบันมีการใช้งานในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์มากยิ่งขึ้น”

DHL eMailShip เป็นบริการที่ใช้งานง่าย โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟท์แวร์ รหัสผ่าน หรือ ฮาร์ดแวร์ เพิ่มเติม เพียงมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลพร้อมการติดตั้งพื้นฐานทั่วไปของเครื่อง และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ระบบอีเมล์ และโปรแกรมการใช้งานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ Adobe Acrobat PDF หรือ Microsoft Excel และเครื่องพิมพ์เท่านั้นก็สามารถใช้งานได้แล้ว

สำหรับท่านที่ต้องการดาวน์โหลดข้อมูลเกี่ยวกับบริการ eMailship กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dhl.co.th ซึ่งมีคู่มือการใช้งานแบบขั้นตอนต่อขั้นตอน สำหรับการใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ใหม่นี้ไว้ให้บริการด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลก ทางด้านอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจาก ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในระดับท้องถิ่น และเครือข่ายในการให้บริการที่มีอยู่ทั่วโลก ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ด้วยบุคลากรกว่า 300,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 60 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2006

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 4,500 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 60 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.dhl.co.th