เอพีซีเปิดตัวยูพีเอส Symmetra PX โฉมใหม่

อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) หนึ่งในธุรกิจในเครือของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ทางด้านการจัดการพลังงาน และระบบปรับอากาศได้ประกาศเปิดตัวเครื่องสำรองกระแสไฟฟ้า (UPS) รุ่นใหม่ Symmetra? PX กำลังไฟ 160 กิโลวัตต์ สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ พร้อมอุปกรณ์เสริมปลั๊กราง (Power Distribution Unit) ที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ โดยจะให้กำลังไฟเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้สูงสุดถึง 25% พร้อมโซลูชั่นที่ใช้ตู้แร็คสำหรับจัดเก็บแบตเตอรี่/บายพาสส์/ปลั๊กราง PDU ที่สามารถประหยัดพื้นที่ได้สูงสุดถึง 63%

UPS รุ่น Symmetra PX นี้ นำเสนอได้รับการออกแบบภายใต้สถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์อย่างสมบูรณ์แบบแท้จริงที่เกิดจากการผสมผสานของโมดูลแบบ dedicate และแบบ redundant อันประกอบด้วยแหล่งจ่ายกำลังไฟ การจ่ายไฟระบบ Intelligence module แบตเตอรี่ และระบบบายพาสส์ ซึ่งทั้งหมดได้รับการประกอบ และผลิตออกมาโดยสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์นี้สามารถขจัดความสิ้นเปลือง และลดต้นทุนโดยรวมได้ ด้วยการเพิ่มความสามารถให้กับผู้ดูแลระบบไอทีในการปรับเพิ่มลดขนาดกำลังไฟ และช่วงเวลาการทำงานให้เหมาะสมตามความต้องการใช้งานไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น หรือตามกำหนดของระดับความพร้อมใช้งานที่สูงขึ้น UPS รุ่น Symmetra PX นี้จะทำหน้าที่เป็นเสมือนรถไฟที่ปล่อยกำลังไฟหลักที่จะขับเคลื่อนสถาปัตยกรรม InfraStruXure? ของเอพีซีสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดกลางจนถึงขนาดเล็ก รวมถึงการจ่ายไฟให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ในแต่ละโซนด้วย

“Symmetra PX รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อรับมือกับปัญหาการขาดแคลนพื้นที่ว่างอันเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นภายในดาต้าเซ็นเตอร์ Symmetra PX มาพร้อมกำลังไฟสำรองขนาด 160 กิโลวัตต์ โดยสามารถยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่จัดเก็บอยู่ในตู้แร็คเดียวกันสองตู้ เหมือนอย่างเช่น UPS รุ่น Symmetra PX กำลังไฟขนาด 80 กิโลวัตต์แบบที่มีอยู่ได้ให้บริการไว้” จิม ไซมอนเนลลี รองประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรซ์ ของเอพีซีกล่าว และเสริมว่า “ด้วยรูปแบบใหม่ที่มีขนาดกะทัดรัด บริษัทต่างๆ จึงสามารถลดต้นทุนเบื้องต้นและบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการปรับขนาดการใช้กำลังไฟ และการผนวกรวมตู้แร็คให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งาน”

ทั้งนี้ UPS รุ่น Symmetra PX ซึ่งมีความสามารถด้านการจัดการในระดับสูง สามารถวิเคราะห์สถานะการทำงาน และกำหนดมาตรฐานให้กับโมดูลต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดข้อผิดพลาดอันเกิดจากตัวบุคคล ยังผลให้ระดบบโดยรวมมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น นอกจากนี้ ด้วยการนำเสนอคุณลักษณะหลักเดียวกันกับของ UPS ในตระกูล Symmetra PX ที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการยืดขยายระบบในอนาคต และการทำงานในลักษณะ Redundancy บวกกับความหนาแน่นของกำลังไฟที่สูงขึ้นและระบบจ่ายไฟที่ใช้สถาปัตยกรรมโมดูลาร์แบบ hot-scalable จึงช่วยรับประกันถึงความพร้อมใช้งานของระบบและความทนทาน พร้อมๆ กับการลดต้นทุนโดยรวมให้กับองค์กรได้

เกี่ยวกับเอพีซี – เอ็มจีอี
เอพีซี และ เอ็มจีอี ยูพีเอส ซิสเต็มส์ ได้ผนวกกันเมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อจัดตั้งหน่วยธุรกิจด้านการจัดการพลังงาน และระบบปรับอากาศในเครือของชไนเดอร์ อิเล็คทริค โดยเอพีซี และเอ็มจีอี มียอดจำหน่ายทั่วโลกในปีที่ผ่านมารวมกันถึง 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (2.4 พันล้านยูโร) เอพีซี-เอ็มจีอีร่วมนำเสนอสินค้า และโซลูชั่นคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล รวมทั้งการเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบไฟฟ้าให้แก่ตลาดอุตสาหกรรม องค์กร ธุรกิจตั้งแต่ระดับเล็ก กลาง จนถึงผู้ใช้งานตามบ้าน

โซลูชั่นของเอพีซี-เอ็มจีอีประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องสำรองกระแสไฟฟ้า (UPS) ระบบปรับอากาศภายในตู้แร็ค ตู้แร็ค การบริการออกแบบวางระบบ และซอฟต์แวร์สำหรับบริหารและจัดการภายในห้องศูนย์ข้อมูล รวมทั้งโซลูชั่นที่เป็นหนึ่งเดียวในวงการที่รวมตั้งแต่ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศและระบบบริหารจัดการศูนย์ข้อมูลไว้ด้วยกัน ทั้งนี้ ด้วยรากฐานที่แข็งแกร่งระดับโลกและการสนับสนุนอย่างเข้มแข็งทางด้านวิจัยและการพัฒนา พนักงานจำนวน 12,000 คนของเอพีซี-เอ็มจีอีได้ช่วยลูกค้าให้สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤติอันเกิดจากการหยุดชะงักของระบบไฟฟ้าและระบบปรับอากาศตลอดจนรับมือกับความท้าทายของการบริหารจัดการศูนย์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอพีซี-เอ็มจีอี สามารถเข้าชมได้ที่ www.apc-mge.com