กสิกรไทยออกเงินฝากคล่องตัว 4 เดือน ดอกเบี้ย 2.75%

กสิกรไทย ระดมเงินฝากออกบริการเงินฝากประจำคล่องตัว 4 เดือน เป็นสุดยอดเงินฝากประจำที่ให้ผลตอบแทนถึง 2.75% พร้อมยืดหยุ่นสูง สามารถถอนก่อนกำหนดได้ โดยยังได้รับดอกเบี้ยตามระยะที่ฝาก ตั้งเป้าระดมเงินฝากให้ได้ 30,000 ล้านบาท

นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดให้บริการเงินฝากประจำคล่องตัว 4 เดือน (Fixed Deposit Flexible 4 Months) เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าเงินฝากประเภทบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไร ที่ต้องการฝากเงินให้ได้ผลตอบแทนในอัตราที่สูงกว่าเงินฝากประจำทั่วไปและจะมีความยืดหยุ่นสูง สามารถไถ่ถอนเงินฝากได้ก่อนกำหนด

ทั้งนี้ลูกค้าที่ฝากเงินกับบริการเงินฝากประจำคล่องตัว 4 เดือนครบตามกำหนดเวลา จะได้รับดอกเบี้ยทุกเดือนในอัตรา 2.75% ต่อปี ส่วนลูกค้าที่ฝากไม่ถึง 3 เดือนจะได้รับดอกเบี้ยตามระยะเวลาที่ฝากจริงในอัตรา 0.75% ต่อปี และลูกค้าที่ฝากเงินตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป แต่ไม่ถึง 4 เดือน จะได้รับดอกเบี้ย 2.00% ต่อปี ซึ่งลูกค้าสามารถถอนเงินฝากก่อนครบกำหนดได้ทั้งแบบถอนทั้งหมดในครั้งเดียว หรือถอนเพียงบางส่วน โดยเงินต้นที่เหลืออยู่ในบัญชียังได้รับอัตราดอกเบี้ย 2.75% ต่อไปจนครบระยะเวลาการฝาก

สำหรับบัญชีเงินฝากประจำคล่องตัว 4 เดือน จะต้องฝากขั้นต่ำ 100,000 บาทต่อบัญชีย่อย และลูกค้าต้องมีบัญชีเงินฝากกระแสรายวันหรือบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ที่เป็นชื่อเดียวกับบัญชีเงินฝากประจำคล่องตัว 4 เดือน เพื่อรองรับการโอนดอกเบี้ยเงินฝากที่ได้รับทุกเดือน และเมื่อครบกำหนดการฝาก ธนาคารจะต่ออายุการฝากเป็นเงินฝากประจำ 3 เดือนปกติโดยอัตโนมัติ และจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือน ณ วันที่ต่ออายุการฝากนั้น

ลูกค้าทั้งรายใหม่และรายเก่าสามารถฝากประจำคล่องตัว 4 เดือน ได้ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม จนถึง 29 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น โดยธนาคารตั้งเป้าจะสามารถระดมเงินฝากได้ไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท

นายอำพล กล่าวว่า บริการเงินฝากประจำคล่องตัว 4 เดือน น่าจะเป็นทางเลือกการออมเงินที่ได้รับความสนใจ ทั้งจากลูกค้าเดิมของธนาคารและลูกค้ารายใหม่ เนื่องจากให้ผลตอบแทนในอัตราที่สูงกว่าเงินฝากประจำทั่วไป และผู้ฝากเงินยังมีความคล่องตัวสูง สามารถถอนเงินทั้งหมดหรือบางส่วนได้เมื่อมีความจำเป็นต้องใช้เงินเร่งด่วน โดยยังรับดอกเบี้ยจากเงินฝากที่ถอนไปตามระยะเวลาการฝาก ในขณะที่เงินฝากประจำ 3 เดือนทั่วไปหากถอนก่อนกำหนดจะไม่ได้รับดอกเบี้ย

นอกจากนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะเป็นช่วงขาขึ้น ดังนั้นลูกค้าไม่ควรจะฝากเงินระยะยาวนัก เพราะจะทำให้เสียโอกาสในการได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ปรับสูงขึ้นได้ หรือควรเลือกเงินฝากที่มีสภาพคล่องสูง ดังนั้นเงินฝากประจำคล่องตัว 4 เดือน จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ณ เวลานี้