โซฟอสแต่งตั้งบริษัท WTEC จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายเพื่อเพิ่มมูลค่าในประเทศไทย

จากภาพ : 1. คุณร็อบ ฟอร์ไซธ์ กรรมการผู้จัดการโซฟอส เอเชียแปซิฟิก (คนฝรั่ง)
2. คุณพิรุฬห์ พิหเคนทร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท WTEC จำกัด (คนไทย)

โซฟอส บริษัทผู้นำด้านการควบคุมและรักษาความปลอดภัยของระบบไอที แต่งตั้งบริษัท WTEC จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยการร่วมมือกันครั้งนี้จะทำให้โซฟอสสามารถรุกตลาดในประเทศไทย ด้วยผลิตภัณฑ์ชั้นนำทางด้านการรักษาความปลอยภัยและการควบคุมระบบไอที และจัดการกับปัญหาความต้องการด้านความปลอดภัยสำหรับทั้งบริษัทขนาดกลางและขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยผ่านทางขีดความสามารถอันกว้างขวาง ตลอดจนความเชี่ยวชาญตลาดในประเทศไทยของ WTEC ในขณะเดียวกัน WTEC ก็จะได้รับประโยชน์อย่างมากมายจากการบริการสนับสนุนทางเทคนิคและการขายผ่านทางเครือข่ายพันธมิตรของโซฟอส (Sophos Partner Programme) ที่มีอยู่ทั่วโลก

การร่วมมือกันนี้มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของโซฟอสในประเทศไทย เพิ่มเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ ในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยผ่านทางการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในด้านการออกแบบและการเสนอกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนที่น่าดึงดูดใจแก่ตัวแทนจำหน่ายและพันธมิตร ตลอดจนการมอบกลุ่มผลิตภัณฑ์และการส่งเสริมการขายอันยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า

“เราเห็นถึงโอกาสและศักยภาพทางธุรกิจอันเยี่ยมยอดซึ่งทั้งสองบริษัทจะได้รับจากการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ ทั้งโซฟอส และ WTEC ต่างมุ่งมั่นในการเสนอทางเลือกที่น่าสนใจแก่ลูกค้ามากกว่าไซแมนเทค (Symantec) และ แมคอาฟี (McAfee) ทั้งในด้านการมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในการตรวจหา malware ราคาที่เหมาะสม พร้อมด้วยคุณสมบัติการรักษาความปลอดภัยและการควบคุมที่ง่ายและทันสมัย รวมทั้งเอื้อให้การจัดการยุ่งยากน้อยลง การวางเป้าหมายตำแหน่งของ WTEC ในตลาดระดับกลาง และภาครัฐช่วยเสริมจุดแข็งของเราในภาคธุรกิจ ภาคการศึกษา และหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ เครือข่ายที่กว้างขวางของตัวแทนจำหน่ายและการเชื่อมโยงระบบของ WTEC จะช่วยส่งเสริมการเติบโตของเราในประเทศไทย และทำให้เราสามารถมอบคุณค่าที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าของเราได้” นายร็อบ ฟอร์ไซธ์ กรรมการผู้จัดการโซฟอส เอเชียแปซิฟิก กล่าว

โซฟอสให้บริการผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์อันครบวงจรในด้านระบบควบคุมและรักษาความปลอดภัยของไอที เพื่อปกป้องธุรกิจจากการคุกคามโดย การเจาะขโมยข้อมูล (malware) ทั้งที่สามารถระบุได้หรือไม่สามารถระบุได้ในทุกๆ ทางเข้าสู่เครือข่าย รวมไปถึงการบุกรุก การใช้งานที่ผิดนโยบาย ผู้ใช้งานที่ไม่ได้รับอนุญาติ และการใช้งานที่ไม่ต้องการ สำหรับการควบคุมการเข้าสู่เครือข่าย (NAC) อันซับซ้อนต่อเครื่องซึ่งไม่ยินยอม โซลูชั่นอันก้าวหน้าในด้าน NAC จากโซฟอส มีโครงร่างบังคับที่ใช้ได้ครอบคลุมกับเครื่องจากทุกผู้ผลิต จึงสามารถป้องกันเครือข่ายของบริษัทจากการคุกคามโดยเครื่องที่มีปัญหา ซึ่งไม่เป็นไปตามกฏการรักษาความปลอดภัยที่ตั้งไว้

นายพิรุฬห์ พิหเคนทร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท WTEC จำกัด กล่าวว่า “โซฟอสเป็นผู้จำหน่ายระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทีเป็นที่ยอมรับ และมีวิสัยทัศน์ขององค์กรที่แข็งแกร่ง การร่วมมือกับโซฟอสนั้นถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในด้านพันธมิตรของเราซึ่งมีชื่อเสียงที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งรวมทั้งเรด แฮท (Red Hat) และ เจบอส (JBoss) และยังช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับโซลูชั่นส์และการบริการด้านไอทีที่มีอยู่เดิม ในขณะเดียวกัน เครือข่ายตัวแทนจำหน่ายอันกว้างขวางของ WTEC และความเชี่ยวชาญในด้านช่องทางจำหน่ายจะช่วยให้โซฟอสสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว”

โซฟอสได้แสดงให้เห็นอย่างต่อเนื่องถึงประสิทธิภาพที่เหนือกว่าซอฟท์แวร์ป้องกันไวรัสอื่นๆ ในการทดสอบอย่างเป็นกลางในการตรวจสอบการเจาะขโมยข้อมูล (malware) และระยะเวลาที่ใช้ โดยในรายงานโดยห้องทดลองคาสคาเดีย ซึ่งเป็นผู้ทดสอบที่เป็นกลาง โซฟอสแสดงประสิทธิภาพที่เหนือกว่าผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสชั้นนำรายอื่นๆ อย่างชัดเจน ในการตรวจสอบไวรัสตัวใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก การสืบความลับ (spyware) และ โทรจัน ฮอร์ส (Trojan horse)

เกี่ยวกับโซฟอส

โซฟอส เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านการรักษาความปลอดภัยและการควบคุมของระบบไอที โซฟอสนำเสนอการป้องกันและการควบคุมที่สมบูรณ์แบบให้กับภาคธุรกิจ ภาคการศึกษา และ องค์กรภาครัฐ โดยปกป้องทั้งการเจาะขโมยข้อมูล (malware) การสืบความลับ (spyware) การบุกรุก ป้องกันการใช้งานที่ไม่ต้องการ อีเมลที่ไม่ต้องการ (spam) และการใช้งานที่ผิดนโยบาย รวมทั้งการเข้าสู่เครือข่ายโดยไม่ได้ผ่านการควบคุม ทั้งในรูปแบบที่รู้จักและไม่รู้จักมาก่อน ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างไว้วางใจได้และง่ายต่อการใช้งานของเราช่วยปกป้องผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านรายในกว่า 150 ประเทศ ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีและเครือข่ายทั่วโลกของศูนย์การวิเคราะห์การคุกคาม บริษัทสามารถตอบสนองต่อการคุกคามที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้รับความพึงพอใจอย่างสูงสุดจากลูกค้าในอุตสาหกรรม โซฟอสเป็นบริษัทระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเสท และเมืองอ๊อกฟอร์ด สหราชอาณาจักร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.sophos.com

เกี่ยวกับ การทดสอบโปรแกรมป้องกันไวรัสของห้องทดลองคาสคาเดีย

โซฟอสสามารถป้องกันการเจาะขโมยข้อมูล (malware) ในการทดสอบ ได้ถึง 86 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่จะจัดการกับมัน เมื่อเปรียบเทียบกับ แมคอาฟี (McAfee) ที่ป้องกันได้ 43 เปอร์เซ็นต์ และไซแมนเทค (Symantec) ซึ่งป้องกันได้ 51 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งไปกว่านั้น ในการทดสอบการป้องกันไวรัสที่ห้องทดลองคาสคาเดีย ระบบการป้องกัน HIPS protection ของโซฟอสยังสามารถตรวจพบตัวอย่างการเจาะขโมยข้อมูล ตรวจจับตัวอย่าง การเจาะขโมยข้อมูล (malware) อื่นๆ ในระหว่างทำการทดสอบได้อีก ทำให้มีอัตราการตรวจจับไวรัสเชิงรุก (proactive detection) ในส่วนของไวรัสประเภท zero-day ขยับสูงขึ้นเป็น 97 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นอัตราที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง