เอทิฮัดเปิดตัวอาคารซ่อมบำรุงเครื่องบินแห่งใหม่

จากภาพ : สายการบินเอทิฮัดเปิดตัวอาคารซ่อมบำรุงเครื่องบินของเอทิฮัด ภายในบริเวณท่าอากาศยานอาบูดาบี

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลกเปิดตัวอาคารซ่อมบำรุงเครื่องบินแห่งใหม่ภายในบริเวณท่าอากาศยานอาบูดาบี

อาคารแห่งใหม่มูลค่า 812,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯนี้ พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและอุปกรณ์รุ่นล่าสุด เพื่อการซ่อมบำรุงประจำวันของเอทิฮัด รวมถึงการตรวจสอบระบบไฮดรอลิก โครงสร้างและอุปกรณ์ต่างๆ

ยิ่งไปกว่านั้นทีมผู้เชี่ยวชาญของเอทิฮัดกว่า 170 คนจะจัดการซ่อมบำรุงห้องโดยสารเครื่องบิน รวมถึงการปรับตั้งระบบความบันเทิงบนเครื่องบินและการทำงานร่วมกันของที่นั่งชั้นไดมอนด์ เฟิร์ส คลาส และชั้นเพิร์ล บิสซิเนส คลาส

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าว “อาคารซ่อมบำรุงและสิ่งอำนวยความสะดวกทางเทคนิคแห่งใหม่ของเอทิฮัดสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างน่าประทับใจของสายการบินฯ รวมถึงความพยายามที่จะนำสายการบินหลักอื่นๆมาใช้บริการของเรา

“การที่เอทิฮัดจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและพัฒนาในเรื่องการตรงต่อเวลาและประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญก็คือฝูงบินต้องได้รับการซ่อมบำรุงโดยใช้ซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์ที่ทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมการบิน”

หนึ่งในความสามารถที่น่าประทับใจที่สุดของอาคารใหม่แห่งนี้คือศูนย์ควบคุมการซ่อมบำรุงทั่วโลกซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ในกรุงอาบูดาบีสามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ในห้องควบคุมเครื่องบินในขณะทำการบิน รวมถึงทุกที่ในโลก ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาด้านเทคนิคต่าง ๆได้

อาคารซ่อมบำรุงทางเทคนิคแห่งใหม่ของเอทิฮัดจะทำงานตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมด้วยวิศวกร 12 คน เจ้าหน้าที่ทางเทคนิค 15 คน และช่างเครื่อง 20 คน เพื่อเตรียมความพร้อมในการซ่อมบำรุงเครื่องบิน

มร. เวอร์เนอร์ โรเตนแบเชอร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคนิค สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “อาคารซ่อมบำรุงทางเทคนิคของเอทิฮัดสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการซ่อมบำรุงเครื่องบินด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญผู้ผ่านการอบรม และวิศวกร รวมถึงเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินที่ช่ำชอง นอกจากนั้น ยังสามารถรองรับการเติบโตในอนาคตของเอทิฮัดด้วยความสามารถในการรองรับวิศวกรและเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงภาคพื้นดินอีกกว่า 300 คน”

สายการบินเอทิฮัดจะยังคงร่วมงานกับบริษัท อาบูดาบี แอร์คราฟท์ เทคโนโลยี อย่างต่อเนื่องสำหรับบริการซ่อมบำรุง ซ่อมแซมและยกเครื่อง (เอ็มอาร์โอ) อย่างครอบคลุมแก่เครื่องบินในฝูงบิน

เอทิฮัดเตรียมย้ายสู่อาคารแห่งใหม่ ณ ท่าอากาศยานอาบูดาบี ในเดือนเมษายน 2551 นี้ โดยการย้ายครั้งนี้ เอทิฮัดจะมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติในทุกๆเรื่องอย่างเต็มตัว ณ สำนักงานใหญ่ของสายการบินเอทิฮัดแห่งนี้

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com