กสิกรไทยร่วมปล่อยกู้ 4,140 ล้านบาท หนุนเอ็มอาร์สุขุมวิท คอนโดฯ กลางเมือง

กสิกรไทย ร่วมกับกรุงศรีอยุธยาและทหารไทยสนับสนุนสินเชื่อสร้างคอนโดฯ หรูย่านสุขุมวิท โครงการมิลเลนเนียม เรสซิเด้นท์ (Millennium Residence) มูลค่าสินเชื่อรวม 4,140 ล้านบาท ชี้คอนโดฯ กลางเมืองยังมีความต้องการ

นายปิติ ตัณฑเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาและธนาคารทหารไทย ให้การสนับสนุนสินเชื่อแก่บริษัท เอ็มอาร์ สุขุมวิท จำกัด (MR Sukhumvit Ltd.) วงเงินรวม 4,140 ล้านบาท โดยจะปล่อยกู้ในสัดส่วนเท่ากัน ธนาคารละ 1,380 ล้านบาท เพื่อให้บริษัทนำไปพัฒนาโครงการมิลเลนเนียม เรสซิเด้นท์ (Millennium Residence) คอนโดนิเนียม ที่อยู่อาศัยหรูขนาดใหญ่ ประกอบด้วยอาคารที่อยู่อาศัย 4 อาคาร ความสูง 50 ชั้น 2 อาคาร และ 51 ชั้น 2 อาคาร รวม 604 ยูนิต คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งโครงการประมาณปลายปี 2552

ทั้งนี้ โครงการมิลเลนเนียม เรสซิเด้นท์ ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีมากระหว่างซอยสุขุมวิท 16 และ 20 บนเนื้อที่กว่า 12 ไร่ โดยธนาคารมองว่าแนวโน้มความต้องการที่อยู่อาศัยแบบคอนโดมิเนียมของคนเมืองยังมีอัตราสูง เนื่องจากปัญหาราคาน้ำมันที่สูง

ดังนั้นคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองตามแนวรถไฟลอยฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดินจะยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากยอดขายอสังหาริมทรัพย์ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 17 ที่มี ยอดขายรวมถึง 3,000 ล้านบาท และพบว่าจากยอดดังกล่าว 50% เป็นคอนโดมิเนียม

ด้านนายสุชาติ เจียรานุสสติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มอาร์ สุขุมวิท จำกัด กล่าวว่า โครงการ มิลเลนเนียม เรสซิเด้นท์ เป็นโครงการที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากมีจุดเด่นที่ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีมากในย่านใจกลางเมืองและมีการคมนาคมสะดวกสบาย เนื่องจากเป็นโครงการเดียวที่อยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (สถานีอโศก) และสามารถเข้าออกได้หลายทางทั้งถนนสุขุมวิท ถนนพระรามที่ 4 และถนนรัชดาภิเษก ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมในเมืองของกลุ่มลูกค้า ที่เน้นซื้อที่อยู่อาศัยใกล้ที่ทำงาน สะดวกสบาย และประหยัดเวลาในการเดินทาง

ขณะนี้โครงการมิลเลนเนียม เรสซิเด้นท์ ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว 20% และได้เริ่มเปิดขายห้องชุด 2 อาคาร (อาคาร A และอาคาร B) โดยความคืบหน้าการขาย ณ ธันวาคม 2550 ขายไปแล้วจำนวน 179 ยูนิต คิดเป็น 59.2% จากจำนวนรวม 2 อาคาร 302 ยูนิต หรือ 29.6% เมื่อเทียบกับจำนวนรวมทั้ง 4 อาคาร