ทเวลฟ์ พลัส ทุ่ม 150 ล้านบาท แนะนำแป้งเย็น กลิ่นคูลลิ่ง พิงค์ ผ่าน 3 พรีเซนเตอร์

ทเวลฟ์ พลัส (12 Plus) ครองแชมป์อันดับ 1 แป้งเย็น ในกลุ่มสาววัยรุ่น 12-18 ปี รุกตลาดเต็มรูปแบบด้วยงบ 150 ล้านบาท ชู “ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล กลิ่น คูลลิ่ง พิงค์” (12 Plus Extra Cool Powder Cooling Pink) แป้งเย็นกลิ่นใหม่ ผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่มาพร้อมความเย็นสุดขีด… ภายใต้กลยุทธ์หลัก“ไอดอล แอดเวอร์ไทซิ่ง” โดยในครั้งนี้ ได้นำศิลปินนักร้องแดนโสม ชอย ซีวอน และ คิม คีบอม ประชันดาราสาวฮอต แพท – ณปภา ตันตระกูล หวังดันส่วนแบ่งการตลาดโตขึ้นเป็น 25% ภายในปี 2551

วิเชียร สันติมหกุลเลิศ ผู้อำนวยการการตลาด โอสถสภามาร์เก็ตติ้ง บริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า “เพื่อรักษาแชมป์แป้งเย็น ปีนี้ทเวลฟ์ พลัส จึงได้พัฒนา “ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล กลิ่น คูลลิ่ง พิงค์” ขึ้น ซึ่งมีความโดดเด่น ด้านความเย็นสดชื่นที่ยาวนาน กลิ่นหอมใหม่ ดีไซน์ทันสมัย มุ่งตอบสนองกลุ่มผู้บริโภควัยทีน โดยตลาดแป้งเย็นปัจจุบันมีมูลค่า 1,300 ล้านบาท ปีที่แล้วมีอัตราการเติบโตของแป้งเย็นเฉลี่ย 3% และคาดว่าปีนี้ตลาดจะโตราว 3% เช่นกัน สำหรับส่วนแบ่งทางการตลาดของแป้งเย็น ทเวลฟ์ พลัส ยังคงเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มสาววัยรุ่น 12-18 ปี ส่วนตลาดรวมแป้งเย็นทเวลฟ์พลัส มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 21% และจากการลอนช์กลิ่นใหม่นี้ คาดว่าจะสามารถขยับเป็น 25% ภายในสิ้นปี พร้อมเดินหน้าด้วยกลยุทธ์หลัก “ไอดอล แอดเวอร์ไทซิ่ง” ผ่านพรีเซนเตอร์ซูเปอร์สตาร์จากเกาหลี ชอย ซีวอน และ คิม คีบอม วงซูเปอร์จูเนียร์ ร่วมกับ แพท-ณปภา ตันตระกูล ของไทย ทั้งนี้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในสินค้าหมวดนี้ พร้อมกับสร้างความภักดีต่อแบรนด์ และตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นสินค้าทันสมัย เพราะทเวลฟ์ พลัสยังมั่นใจว่าพรีเซนเตอร์ยังเป็นสิ่งดึงดูดและมีอิทธิพลต่อกลุ่มวัยรุ่นไทย”

นอกจากนั้น ทเวลฟ์ พลัสยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขายต่างๆ การจัดพื้นที่ในการจัดเรียงโชว์สินค้า เพื่อสร้างความ โดดเด่น รับรู้ การแจกสินค้าตัวอย่างให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองใช้ การทำกิจกรรมโรดโชว์ตามสถานศึกษา ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมทั้งมีการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด ซึ่งยังคงนำเสนอแนวคิดที่ต่อเนื่องจากหนังเรื่องที่แล้วที่พูดถึงความเย็นแบบสุดขีด แต่ที่แตกต่างและไม่ธรรมดาก็คือไอเดียของเรื่องนี้ ที่นำเสนอ “ความเย็นที่สั่งได้” แค่มี ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล ก็ร่ายเวทมนต์ความเย็นแบบสุดขีดได้ดั่งใจปรารถนา ที่สำคัญยังมาพร้อมกลิ่นใหม่ กลิ่นคูลลิ่ง พิงค์ หอมเย็นสดชื่นไม่ซ้ำใคร ออกอากาศต้นเดือนมีนาคมศกนี้

ล่าสุด ทเวลฟ์ พลัส ยังได้เปิดตลาดแป้งเย็นในประเทศเกาหลีอีกด้วย หลังจากที่ประสพความสำเร็จ ประเทศในแถบอินโดจีน ไม่ว่าจะเป็น ลาว อินเดีย เวียดนาม เขมร ศรีลังกา ไต้หวัน ออสเตรเลีย ฯลฯ อนึ่งยอดขายของแบรนด์ทเวลฟ์ พลัส โดยรวมแบ่งเป็นแป้งเย็นเกือบ 40% โคโลญ และโรลออน อย่างละกว่า 30%