อินเตอร์เมคส่ง SR30 สแกนเนอร์แบบพกพาที่ทรงประสิทธิภาพ

บริษัท อินเตอร์เมค เทคโนโลยีส์ คอร์ป (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: IN) เปิดตัวสแกนเนอร์บาร์โค้ดแบบพกพารุ่น SR30 ที่สามารถปรับได้โดยอัตโนมัติสำหรับแอพพลิเคชั่น ณ จุดบริการของร้านค้าปลีก (Point-of-Service: POS) ด้วยการเชื่อมต่อที่ง่ายดายและความสามารถในการปรับการกำหนดค่าใหม่ตามต้องการได้ทันที ทำให้ SR30 ช่วยให้ผู้ค้าปลีกและ ซัพพลายเออร์ไอทีสามารถลดค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์และความซับซ้อนในการใช้งานได้ ขณะที่ผู้ใช้ก็สามารถสแกนข้อมูลได้อย่างยืดหยุ่นและและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเพื่อให้เพิ่มความสามารถในการผลิตให้สูงขึ้น SR30 จึงถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา และยังได้รวมเอาเทคโนโลยีจับภาพแบบ Linear imaging ที่ชื่อว่า อินเตอร์เมค วิสต้า ซึ่งบริษัท อินเตอร์เมคได้จดสิทธิบัตรแล้ว โดยมีคุณลักษณะด้านการส่งมอบข้อมูลที่รวดเร็ว สแกนได้อย่างแม่นยำ แม้ว่าบาร์โค้ดจะเสียหายหรือพิมพ์ออกมาไม่ดีก็ตาม

“โดยทั่วไป อินเตอร์เฟสที่แตกต่างกันจะต้องใช้สแกนเนอร์ที่ต่างกัน ซึ่งหมายความว่าถ้าคุณมีสินค้า คงคลังจำนวนมากก็จะต้องมีชุดคำสั่งที่มากมาย” นายเลน สเปียริง ผู้บิรหารฝ่ายบัญชี บริษัท ดีบีเค คอนเซ็ปต์ส์ อิงค์. กล่าว และว่า “SR30 ทำให้ลูกค้าสามารถสร้างมาตรฐานของระบบได้ด้วยสแกนเนอร์เพียงระบบเดียว ซึ่งทำให้ง่ายและคุ้มค่ามากขึ้นสำหรับทุกคน ขณะนี้เราทั้งหมดต้องการเทคโนโลยีที่ยืดหยุ่นและเชื่อถือได้ รวมทั้งต้องใช้งานได้ง่ายด้วย โดย SR30 เป็นแบบปลั๊กแอนด์เพลย์ ไม่ต้องทำการติดตั้ง และเมื่อสลับไปใช้แอพพลิเคชั่นอื่น กลไกการสแกนก็สามารถใช้งานได้ทันที”

ความสามารถในการปรับได้โดยอัตโนมัติของ SR30 ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่าย สามารถเชื่อมต่อได้ทันทีในจุดให้บริการ สนับสนุนคอมพิวเตอร์ทั้งแบบอยู่กับที่ แบบพกพา และคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่เป็นมาตรฐานทั่วไป ผู้ใช้ไม่ต้องยุ่งยากในการกำหนดค่าไดรเวอร์ สายต่อ หรือกลไกสแกนให้กับสแกนเนอร์ใหม่รุ่นนี้ เนื่องจากระบบจะกำหนดค่าใหม่ได้เองเมื่อเปลี่ยนลักษณะการทำงาน สแกนเนอร์เครื่องนี้สามารถย้ายจากเทอร์มินอลหนึ่งไปยังอีกเทอร์มินอลหนึ่งหรือสลับจากจุดให้บริการไปยังงานสินค้าคงคลังได้โดยไม่ต้องติดตั้งสิ่งใดเพิ่ม ทั้งนี้ SR30 สามารถปรับเป็นอินเตอร์เฟสอื่นๆ ได้โดยอัตโนมัติ ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถเสียบสายต่อได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นแบบ USB, RS232, PS2 ที่เมื่อเสียบแล้วก็สามารถใช้งานได้ทันที ผู้ใช้จึงประหยัดเวลา ไม่ต้องใช้เวลาในการฝึกอบรม และสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความต้องการของธุรกิจ

ในอุตสาหกรรมที่มีส่วนแบ่งตลาดไม่มากนัก SR30 จะช่วยลดค่าใช้จ่ายของสินค้าคงคลังและความซับซ้อนในด้านความต้องการแอพพลิเคชั่นจำนวนมาก ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งกับผู้ค้าปลีกและซัพพลายเออร์อุปกรณ์ไอที เนื่องจากบริษัทต่างๆ แค่มีสายต่อหลายๆ รูปแบบแทนที่จะต้องซื้อสแกนเนอร์รุ่นต่างๆ มาใช้งาน เพราะเมื่อต้องการเปลี่ยนไปใช้แอพพลิเคชั่นใหม่อื่นๆ ก็แค่เปลี่ยนสายต่อเท่านั้นเอง

ทั้งนี้ SR30 เป็นสแกนเนอร์แบบพกพาที่รองรับการสื่อสารที่ไม่มีติดขัด ด้วยอุปกรณ์ต่อพ่วง ณ จุดให้บริการทั่วไปและซอฟต์แวร์ ทำให้การติดตั้งและใช้งานง่ายดาย และยังมีซอฟต์แวร์ EasySet ของบริษัท อินเตอร์เมค ซึ่งจะช่วยให้สามารถปรับค่าส่วนบุคคลได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเสียงบี๊ป ระดับเสียง และการกำหนดคุณลักษณะต่างๆ ของผู้ใช้ ประกอบกับอัตราการสแกนที่ระดับ 500 ครั้งต่อวินาที คุณลักษณะเหล่านี้รวมอยู่ในเครื่องมือการสแกนที่มีประสิทธิภาพและยืดหยุ่นสำหรับแอพพลิเคชั่นการสแกน ณ จุดให้บริการที่ครอบคลุมทั้งร้านค้าปลีก ศูนย์สุขภาพ สำนักงาน และในโรงงาน โดยสแกนเนอร์พกพา SR30 พร้อมจำหน่ายแล้วในขณะนี้ทั่วโลก

เกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค
บริษัท อินเตอร์เมค (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก : IN) พัฒนา ผลิต และผสานเทคโนโลยีที่สามารถระบุติดตามและจัดการสินทรัพย์ด้านซัพพลายเชนได้ เทคโนโลยีหลักของบริษัท ได้แก่ อาร์เอฟไอดี ระบบคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และระบบเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด รวมถึงสื่อป้ายผนึก ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงด้านการผลิต คุณภาพ และการตอบสนองของการดำเนินธุรกิจของลูกค้าในอุตสาหกรรมหลายแห่งทั่วโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค เยี่ยมชมได้ที่ www.intermec.com