ซีพีเอฟ-เซ็นจูรี่ จัดงานประกวด ประดิษฐ์ไส้กรอก เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

ที่เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่พาซ่า อนุสาวรีย์ บริษัท ซีพีเอฟ ผลิตภัณฑ์อาหาร ร่วมกับ เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ครั้งใหญ่ ในรอบปี ด้วยการประกวด ประดิษฐ์ไส้กรอก เป็น สิ่งมหัศจรรย์ของโลก โดยมีมูลค่าเงินและของรางวัลกว่า 2 แสนบาท และนับเป็นครั้งแรก ของประเทศไทย ที่มีการจัดงานในลักษณะนี้

จากการที่ บริษัท ซีพีเอฟ ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ได้ ร่วมลงนามในสัญญาร่วมมือทางธุรกิจ เมื่อปี 2550 กับ เซ้นจูรี่ เดอะมูฟวี่พลาซ่า และได้มีกิจกรรมทางการตลาด และเปิดช่องทางธุรกิจร่วมกันมา การจัดกิจกรรมครั้งนี้ นับเป็น อีกหนึ่งความร่วมมือระหว่างกัน ในอันที่จะร่วมกันสร้างกิจกรรมที่จะสามารถพัฒนา-สร้างสรรค์ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ในเชิงศิลปะ โดยการประกวดประดิษฐ์ ไส้กรอก ครั้งนี้ มีผู้ร่วมส่งผลงานในรอบแรกกว่า 31 ทีม และได้ผ่านการคัดเลือกในรอบสุดท้าย ทั้งสิ้น 12 ทีม แต่ละทีมได้ สร้างสรรค์แบบชิ้นงาน อาทิเช่น หอไอเฟล ทัชมาฮาล หรือ โอเปร่า เฮ้าส์ ที่ทำจากไส้กรอก และมีการใช้ชิ้นส่วนอื่นตกแต่งได้

ในการประกวดครั้งนี้ ได้รับความกรุณาจาก อาจารย์ช่วง มูลพินิจ ศิลปิน ที่มีชื่อเสียงในระดับต้นๆ ของประเทศไทย มาร่วมเป็นประธานกรรมการ พร้อมด้วย food stylist และกรรมการจากนิตยสาร มาร่วมเป็นกรรมการตัดสิน

โดยผู้ชนะเลิศ ในการประกวดได้แก่ ทีม Hot Dog จากผลงานชื่อ “ มหัศจรรย์วันหยุด “ ได้รับเงินสด 30,000 บาท บัตรชมภาพยนตร์ตลอดปี และผลิตภัณฑ์ที่ระลึกจาก CPF

ผู้ที่ได้ที่ 2 ได้แก่ ทีม เสาวภา จากผลงานชื่อ “ อยู่อย่างไทย ใช้ชีวิตพอเพียง ” รับรางวัลเป็นเงินสด 15,000 บาท บัตรชมภาพยนตร์ ครึ่งปีและผลิตภัณฑ์ที่ระลึกจาก CPF

ที่3 ได้แก่ ทีม 3 สาวจากปลายด้ามขวาน จากผลงานชื่อ “ ทัชมาฮาล” ได้รับรางวัลเป็นเงินสด 8,000 บาท บัตรชมภาพยนตร์ 3 เดือน และผลิตภัณฑ์ที่ระลึกจาก CPF

นอกจากนั้น ผู้เข้าแข่งขันอื่นๆจะได้รับ บัตรชมภาพยนตร์ และผลิตภัณฑ์ที่ระลึกจาก CPF

นอกจากนี้ ในงาน ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบ คอนเสิร์ตจาก อัยย์ พรรณี วีรานุกูล และทดลองชิมไส้กรอกจาก แบรนด์ซีพี โยเนคิว มิสเตอร์ซอสเซส บีเค ที่นำไส้กรอกมาให้ชิมกว่า 100 ชนิดตลอดงาน

เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า เป็นศูนย์การค้า ที่มีโรงภาพยนตร์กว่า 8 โรง ใจกลางกรุงเทพมหานคร ติดรถไฟฟ้า บีทีเอส ปัจจุบันนอกจากจะมีจุดดึงดูดในด้านของแหล่งบันเทิงแล้ว ยังถือได้ว่าเป็น Food feeder และได้ดำเนินกิจกรรมการตลาด กับพันธมิตรมาอย่างต่อเนื่อง เช่น ซีพีเอฟ ผลิตภัณฑ์อาหาร ซึ่งได้เคย ร่วมกันจัดกิจกรรม “พาน้องหมา มาดูหนัง” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในโลก เป็นครั้งแรก เช่นกัน