AMD จับมือ Microsoft นำเสนอโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับองค์กรยุคใหม่

บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า เอเอ็มดีได้ร่วมงานกับไมโครซอฟท์อย่างใกล้ชิด ผ่านโครงการพัฒนา Windows Server® 2008 เพื่อนำเสนอเซิร์ฟเวอร์โซลูชั่นที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค เอเอ็มดีและไมโครซอฟท์ได้ร่วมกันปรับแต่งการทำงานของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของทั้งคู่ให้ทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัวและให้ประสิทธิภาพสูงสุด โดยมุ่งสนองตอบความต้องการขององค์กรธุรกิจทุกขนาดในระบบเศรษฐกิจยุคดิจิตอล

โปรเซสเซอร์ AMD Opteron™ ถูกออกแบบมาให้เป็น 64-bit มาตั้งแต่กำเนิด และเมื่อจับคู่กับ Windows Server 2008 สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือแพลตฟอร์มที่ทรงพลังมากที่สุดสำหรับการรันบิซิเนสโซลูชั่นที่มีอยู่ในปัจจุบันและที่จะมีขึ้นในอนาคต มันจะทำให้ขีดความสามารถในการผลิตและการทำกำไรขององค์กรเพิ่มสูงขึ้น ผู้ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron เช่น Quad-Core AMD Opteron คู่กับ Windows Server 2008 จะได้พบกับประสบการณ์แปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ทั้งในแง่ของสมรรถนะ, ความประหยัดพลังงาน และการคุ้มครองการลงทุน ยิ่งกว่านั้นยังช่วยผลักดันเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่น, เว็บเซิร์ฟ และความสามารถระดับไฮเอนด์อื่นๆ ให้ลงสู่ลูกค้าระดับเมนสตรีมด้วย

“เราขอแสดงความยินดีกับไมโครซอฟท์ ในโอกาสเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows Server ใหม่ออกสู่ตลาดในครั้งนี้” แรนดี้ อัลเลน (Randy Allen) รองประธานบริษัท กลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “ที่เอเอ็มดีเราเชื่อว่าโซลูชั่นที่ดีที่สุดเกิดขึ้นจากความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ระบบปฏิบัติการ Windows Server 2008 ใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Hyper-V (hypervisor-based server virtualization technology) จะช่วยเสริมสมรรถนะการทำงานให้กับโปรเซสเซอร์ AMD Opteron™ เพื่อรองรับนวัตกรรมใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ยิ่งกว่านั้นเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์และเอเอ็มดียังทำให้การขยายระบบในอนาคตเป็นเรื่องง่าย ได้สมรรถนะสูงสุด เพิ่มความยืดหยุ่น และช่วยลดค่าใช้จ่ายลงด้วย”

ความร่วมมือระหว่างเอเอ็มดีและไมโครซอฟท์เริ่มขึ้นในปี 2002 ทั้งคู่มุ่งมั่นพัฒนาและนำเสนอระบบคอมพิวเตอร์แบบ 64-bit บนสถาปัตยกรรมแบบ x86 ที่ดีที่สุดออกสู่ตลาด วันนี้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้นผ่านนวัตกรรมใหม่ที่จะมาช่วยลูกค้าให้รันธุรกิจของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะที่มีค่าใช้จ่ายลดลง นับตั้งแต่เอเอ็มดีได้ร่วมมือกับไมโครซอฟท์ แพลตฟอร์มของเอเอ็มดีก็ถูกนำเข้าสู่กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ในฐานะระบบสำหรับการพัฒนาและทดสอบ ด้วยโซลูชั่นที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างเอเอ็มดีและไมโครซอฟท์ เช่น Windows Server 2008 ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากโซลูชั่นที่ครบถ้วน ทั้งความเสถียร ความยืดหยุ่น ความง่ายในการบริหารจัดการ ประสิทธิภาพในการควบคุมสิ่งต่างๆ และความสามารถในการตอบสนองต่อความต้องการทั้งในปัจจุบันและอนาคต

“ลูกค้าของเราต่างก็ตื่นเต้น เมื่อได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับความร่วมมือด้านต่างๆในการพัฒนา Windows Server 2008, SQL Server 2008 และ Visual Studio 2008” บ็อบ มักเลีย (Bob Muglia) รองประธาน กลุ่มธุรกิจเซิร์ฟเวอร์และทูลส์ บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวและว่า “Windows Server 2008 และ AMD Opteron จะทำให้ลูกค้าได้ในสิ่งที่พวกเขากำลังต้องการ ทั้งความยืดหยุ่น, ความเสถียร และสมรรถนะ”

บริษัทนีวิโอ (Nivio) ซึ่งเป็นลูกค้าของเอเอ็มดีและไมโครซอฟท์ คือตัวอย่างธุรกิจที่มาพร้อมนวัตกรรมและการเติบโตที่รวดเร็ว พวกเขาใช้เทคโนโลยีจากเอเอ็มดีและไมโครซอฟท์มาสร้างเป็นนวัตกรรมของตัวเองเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าผ่านอินเทอร์เน็ต เพียงแค่ลูกค้ามีอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้และสถานที่นั้นมีอินเทอร์เน็ตเท่านั้น

“เทคโนโลยีของเอเอ็มดีและไมโครซอฟท์เป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรามาก”
ซาชิน ดักแกล (Sachin Duggal) ผู้ก่อตั้งและประธานคณะผู้บริหาร บริษัทนีวิโอ กล่าวและว่า “โปรเซสเซอร์ AMD Opteron มีเทคโนโลยีอย่าง HyperTransport™ ที่ช่วยให้เราสามารถให้บริการลูกค้าเป็นจำนวนมากๆพร้อมๆกันได้อย่างไม่มีปัญหา และด้วยสมรรถนะในระดับที่มากกว่าแค่รับได้ พร้อมกันนั้นก็ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับเราด้วย สำหรับระบบปฏิบัติการเราเลือกไมโครซอฟท์เพราะมันเหมาะสมกับสภาวะแวดล้อมในการทำงานของเราที่สุด Microsoft Windows Server คือสิ่งที่เราต้องการสำหรับปัจจุบันและอนาคต จากความเสถียรและความง่ายในการใช้งาน”

ข้อดีของการรัน Windows Server 2008 บนแพลตฟอร์ม AMD Opteron ได้แก่:

ความคุ้มค่า และ ประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน
ลูกค้าทั่วโลกต่างประทับใจกับความสามารถด้านเวอร์ชวลไลเซชั่นที่เกิดขึ้นจากการร่วมกันของโปรเซสเซอร์ AMD Opteron และ Windows Server 2008 การนำสุดยอดเทคโนโลยีทั้งสองตัวคือ AMD Virtualization(tm) (AMD-V™) และ Windows Server Hyper-V มาทำงานร่วมกันกัน ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพัฒนาแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ที่มีสมรรถนะและประสิทธิภาพสูงซึ่งถูกออกแบบเพื่อรองรับกับจำนวนไคลเอนต์และเซิร์ฟเวอร์ได้สูงที่สุด และผู้ที่ได้รับประโยชน์ก็คือลูกค้าที่การลงทุนของพวกเขาจะได้รับการปกป้องอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับฮาร์ดแวร์ เทคโนโลยี AMD Virtualization (AMD-V) ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยให้ลูกค้ารองรับกับจำนวนทรานส์แซกชั่นและจำนวนผู้ใช้ต่อเซิร์ฟเวอร์ได้มากขึ้น สามารถควบคุมสิ่งต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า ขณะเดียวกันก็มีค่าใช้จ่ายลดลงด้วย

เอเอ็มดีและไมโครซอฟท์มุ่งมั่นนำโลกสู่การประมวลผลที่ประหยัดพลังงานสูงสุด Windows Server 2008 ได้รับการออกแบบมาให้สนับสนุนการทำงานของเทคโนโลยี Enhanced AMD PowerNow!™ ของโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron อย่างเต็มระบบ ขณะเดียวกันก็สนับสนุนนวัตกรรมใหม่ๆด้วย เช่น AMD CoolCore™ Technology และ Dual Dynamic Power Management™ สิ่งนี้จะช่วยลดการใช้พลังงานและลดการทำงานของระบบระบายความร้อนลงได้อีก นอกจากนี้โปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron ยังช่วยให้ตัวเลขสมรรถะต่อวัตต์สูงขึ้นด้วย โดยไม่จำเป็นต้องไปแตะต้องกับแหล่งจ่ายพลังงานหรือโครงสร้างอื่นๆที่เกี่ยวกับการควบคุมอุณหภูมิที่มีอยู่แล้วแต่อย่างใด

บ่อยครั้งที่เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และความยืดหยุ่นของระบบคอมพิวเตอร์ จะเป็นอุปสรรคสำหรับการพัฒนาดาต้าไปสู่อินฟอร์เมชั่นที่มีคุณค่าหรือเป็นที่ต้องการและการเผยแพร่อินฟอร์เมชั่นไปสู่การรับรู้ของผู้ที่ต้องการ ความสามารถด้านการรองรับการขยายระบบและการบริหารจัดการในตัวของโปรเซสเซอร์ AMD Opteron และ Windows Server 2008 คือคำตอบสำหรับธุรกิจออนไลน์ที่ต้องพร้อมให้บริการอยู่ตลอดเวลา และคุณสามารถหาโซลูชั่นพื้นฐานหรืออินฟราสตรักเจอร์เหล่านั้นได้จากเอเอ็มดีและไมโครซอฟท์ โซลูชั่นที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจยุคใหม่รับมือกับจำนวนผู้ใช้และทรานส์แซกชั่นที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลาได้ และช่วยให้ธุรกิจมีค่าใช้จ่ายและต้นทุนต่างๆลดลง ด้วยการนำทรัพยากรที่มีอยู่นั้น มาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีเทคโนโลยีเป็นสิ่งสนับสนุน

นอกจากนี้ เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron และรัน Windows Server 2008 และรัน SQL Server™ 2008 ยังถูกออกแบบมาให้มีความเร็วในการทำงานสูงขึ้นด้วย เพื่อรองรับการทำงานของแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ๆที่สมรรถนะของเมมโมรี่เป็นสิ่งจำเป็น ความร่วมมือระหว่างเอเอ็มดีกับไมโครซอฟท์ทำให้ระบบรองรับเมมโมรี่ได้มากกว่า แบนด์วิธกว้างกว่า และนั่นหมายถึงโอกาสสำหรับแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจในการขยายฐานลูกค้าสู่ระดับเมนสตรีม, ธุรกิจขนาดใหญ่ และธุรกิจขนาดย่อม

สำหรับสื่อมวลชน สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ภาพ และ โลโก้ ได้ที่ http://www.amd.com/microsoft2008/presskit

เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com