บิ๊กซีสร้างเฮ้าส์แบรนด์ใหม่ ตรา “บิ๊กซี” เอาใจผู้บริโภค

บิ๊กซีดึงสินค้าเฮ้าส์แบรนด์กระตุ้นยอดขาย เปิดตัวสินค้าตรา “บิ๊กซี” เน้นสินค้าประจำวัน มีคุณภาพและราคาประหยัด มั่นใจยอดขายสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซีให้ความสำคัญกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์เฮ้าส์แบรนด์ ซึ่งถือว่าสอดรับกับ กำลังซื้อผู้บริโภคในขณะนี้ โดยบิ๊กซีจะเน้นทำตลาดสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นการขยายฐานของลูกค้าให้กว้างขึ้น ล่าสุด บิ๊กซีได้เปิดตัวสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ใหม่ ตรา “บิ๊กซี” เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค

“ตลาดสินค้าเฮ้าส์แบรนด์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้บิ๊กซีสนใจที่จะเพิ่มแบรนด์ใหม่ในตลาด เพื่อ ตอบสนองผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพและมีราคาย่อมเยา สำหรับสินค้าตราบิ๊กซีนี้ ได้รับ การพัฒนาภายใต้แนวคิด ‘แบรนด์ที่ตอบสนองทุกรสนิยม ให้ความคุ้มค่า ในราคาประหยัด และเป็นสินค้าในชีวิตประจำวัน’ โดยจะเน้นที่คุณลักษณะของสินค้าที่มีคุณภาพดีได้มาตรฐาน ราคายุติธรรม และยังเป็นทางเลือกให้กับครอบครัวทันสมัยและสะท้อนให้เห็นถึงการฉลาดเลือกสินค้าของครอบครัวในยุคปัจจุบัน” นางสาวจริยากล่าว

โดยภายในปี 2551 นี้ บิ๊กซีจะทยอยเปิดตัวสินค้าตรา ”บิ๊กซี” ให้ครอบคลุมทุกไลน์อย่างต่อเนื่องรวม 865 รายการ ประกอบด้วยสินค้าอุปโภค (Non-food) จำนวน 288 รายการหรือ 33% สินค้าบริโภค (Dry food) จำนวน 474 รายการหรือ 55% และสินค้าประเภทอาหารสด (Fresh food) จำนวน 103 รายการ หรือ 12% นอกจากนี้ ยังมีการผลิตสินค้านวัตกรรมใหม่เพื่อลดการใช้พลาสติก เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุ ย่อยสลายง่ายและเสริมสร้างการดำเนินชีวิตอย่างถูกสุขลักษณะ ซึ่งจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“สิ่งที่แตกต่างจากเฮ้าส์แบรนด์เดิม คือ สินค้าตราบิ๊กซี จะมีการระบุ GDAs หรือ Guideline Daily Amount ซึ่งเป็นคำแนะนำจำนวนหน่วยบริโภคต่อวัน เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลโภชนาการของผลิตภัณฑ์ และ นำไปใช้เพื่อประโยชน์ในการบริโภค รวมทั้งมีระบบตรวจสอบด้านคุณภาพสินค้าและโรงงานผลิตอย่าง เข้มงวดเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพดีได้มาตรฐานเทียบเคียงกับสินค้าแบรนด์แนมในตลาดและมีเพคเกจจิ้งสวยงามและทันสมัย” นางสาวจริยากล่าว

โดยบิ๊กซีได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าตราบิ๊กซี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อาทิ โปรโมชั่น “ซื้อ 2 ถูกลงอีก” การจัดบูธชงชิมและแจกสินค้าตัวอย่าง เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองรสชาติเพื่อความมั่นใจคุณภาพสินค้า นอกจากนี้ ยังมีสื่อสนับสนุนอื่นๆ เช่น สื่อในสโตร์ แบนเนอร์ โบว์ชัวร์ และสื่อโฆษณาในหนังสือพิมพ์ เป็นต้น

นางสาวจริยาเชื่อมั่นว่า สินค้าตราบิ๊กซีจะสามารถสร้างยอดขายได้ด้วยตัวของมันเอง เพราะเป็นสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอยู่แล้วและมีราคาถูกกว่าสินค้าแบรนด์เนมประมาณ 15% โดยราคาที่ ต่ำกว่าเป็นผลจากการไม่มีค่าการตลาด ขณะที่ยังคงคุณภาพตามมาตรฐานของบิ๊กซี คาดว่าการเปิดตัว สินค้าตราบิ๊กซีครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มยอดขายของสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ให้กับบิ๊กซีเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%

ปัจจุบัน บิ๊กซีมีสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ประเภทอุปโภคบริโภค ตรา “เฟิร์สไพรซ์” และ “บิ๊กซี” และเสื้อผ้าและเครื่องใช้ในบ้าน ตรา “Only @ Big C” เป็นสัดส่วน 5% ของสินค้าทั้งหมดที่วางจำหน่ายที่บิ๊กซี ทุกสาขา

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 55 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th