ไปรษณีย์ไทย ชวนน้องๆ อายุ 9-12 ปี เปิดห้องเรียนนอกสถานที่ภาคฤดูร้อน

ไปรษณีย์ไทย ชวนน้องๆ อายุ 9-12 ปี เปิดห้องเรียนนอกสถานที่ภาคฤดูร้อน กับโครงการไปรษณีย์ไทยแคมป์ ประจำปี 2551 “เยาวชนไทยผนึกหัวใจ…รักษ์สิ่งแวดล้อม” พบกับกิจกรรมแกะรอยเส้นทางไปรษณีย์ ท่องพิพิธภัณฑ์แสตมป์ พร้อมชวนระดมความคิดแก้วิกฤตโลกร้อนในฉบับคนวัยเยาว์ วันที่ 22 – 25 เมษายนนี้

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยได้จัดโครงการไปรษณีย์ไทยแคมป์ ประจำปี 2551 ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ภายใต้แนวคิด “เยาวชนไทยผนึกหัวใจ…รักษ์สิ่งแวดล้อม” เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้ถึงบริการต่างๆ ของไปรษณีย์ไทย และเน้นการสร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติ แนวคิดการแก้ปัญหาโลกร้อน สอดคล้องกับสถานการณ์โลกปัจจุบัน

“ปีนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษที่ไปรษณีย์ของไทย จะครบรอบ 125 ปี เราจึงเน้นจัดกิจกรรมที่ให้เยาวชนเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของการไปรษณีย์และความเป็นมาของแสตมป์ ซึ่งถือเป็นสิ่งสะสมล้ำค่า และเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ผ่านกิจกรรมที่สนุกสนาน เช่น การแกะรอยเส้นทางไปรษณีย์ที่ ปณ.ปากเกร็ด เรียนรู้การสะสมแสตมป์ที่พิพิธภัณฑ์แสตมป์สามเสนใน และที่สมาคม นักสะสมตราไปรษณียากรแห่งประเทศไทย”

นอกจากนั้น ไปรษณีย์ไทยจะพาน้องๆ เปิดโลกกว้างกับการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า โดยมีโอกาสได้ทัศนศึกษาและเรียนรู้ประสบการณ์จริง เช่น กิจกรรมจำลองสถานการณ์ “จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อโลกร้อน” โครงการออกแบบที่ทำการไปรษณีย์ประหยัดพลังงาน เดินป่าและทำโป่งดินให้กับสัตว์ป่าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทัศนศึกษาโรงงานไฟฟ้าพลังน้ำลำตะคองแบบสูบกลับ

“การที่น้องๆ ได้รู้ถึงวิกฤตการณ์โลกปัจจุบัน เช่น ปัญหาภาวะโลกร้อน การขาดแคลนพลังงาน และ มีโอกาสได้ระดมสมอง ช่วยกันแก้ปัญหาผ่านกิจกรรมต่างๆ จะสร้างความตระหนัก และจิตสำนึกรักธรรมชาติอย่างดีที่สุด ถึงแม้จะเป็นแค่มือน้อยๆ แต่ก็เชื่อว่าจะเป็นพลังสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ต่อไปแน่นอน” นางปริษากล่าว

โครงการไปรษณีย์ไทยแคมป์จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 เมษายน 2551 ผู้ปกครองและน้องๆ ที่สนใจอย่ารอช้า สอบถามรายละเอียดและสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ 0 2831 3508 โดยเยาวชน เสียค่าใช้จ่ายคนละ 1,500 บาท รับจำนวนจำกัดเพียง 60 คนเท่านั้น