นิทรรศการศิลปะ “Joe’s Story ” โดย ยุทธศักดิ์ ร้อยแก่นจันทร์

ถ้าจะนึกถึงศิลปินรุ่นใหญ่ที่มากความสามารถคงหนีไม่พ้น ศิลปินที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น ถวัลย์ ดัชนี , เฉลิมชัย โฆฆิตพิพัฒน์ หรือแม้แต่ศิลปินรุ่นกลางๆ อาทิ ชาติชาย ปุยเปีย, วสันต์ สิทธิเขตต์ เหล่านี้ มักได้รับการกล่าวขาน และเป็นที่รู้จักกันดีในระดับสากล

แต่ถ้าหากจะพูดถึง ศิลปิน รุ่นใหม่ ไฟแรงคงมีไม่กี่คนนักที่เป็นที่รู้จักในแวดวงการศิลปะ โจ ยุทธศักดิ์ ร้อยแก่นจันทร์ เชื่อว่าใครหลายคนแอบชื่นชมในความสามารถในการถ่ายทอดงานศิลปะบนผืนผ้าใบของเขา ด้วยวัยเพียง 28 ปี เขาสามารถคว้ารางวัลในการประกวดศิลปะในระดับชาติอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัลสนับสนุนโดยธนาคารกรุงไทย รางวัลที่ 1 การแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 52 , รางวัลเกียรตินิยมเหรียญเงิน “ศิลป์ พีระศรี” , รางวัลสีศิลปากรประดิษฐ์ นิทรรศการศิลปกรรมรุ่นเยาว์ครั้งที่ 20, 21 , การแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 22 , รางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 การประกวดจิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค ครั้งที่ 6 , รางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 3 การประกวดจิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค ครั้งที่ 8 , รางวัลพิเศษศิลปกรรม “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” ของบริษัท โตชิบา (ประเทศไทย) จำกัด ครั้งที่ 17 และล่าสุด รางวัลสนับสนุนโดยธนาคารกรุงไทย รางวัลที่ 1 การแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 53

โจ กำลังก้าวสู่ความเป็นศิลปินมืออาชีพอย่างเต็มตัว หลังจากเป็นบัณฑิตศึกษาจากรั้วศิลปากร ซึ่งขึ้นชื่อในการผลิตบุคคลากรทางศิลปะระดับชาติ” และเชื่อว่า โจกำลังจะเติบโตได้อย่างมั่นคงและก้าวไปในสายอาชีพศิลปินได้ไม่แพ้รุ่นพี่ๆ

เรื่องราวครั้งใหม่ จะเกิดขึ้นบนพื้นที่ศิลปะแห่งใหม่ กับ นิทรรศการที่มีชื่อว่า “Joe’s Story” โดย โจ ยุทธศักดิ์ ร้อยแก่นจันทร์ ถือได้ว่าเป็นนิทรรศการแรกที่จะเล่าเรื่องราวชีวิตของเขาผ่านปลายพู่กันที่มีชั้นเชิง เทคนิคในการวาดภาพที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร ภาพวาดแต่ละภาพล้วนถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึก ผ่านบรรยากาศที่ลึกลับ น่าค้นหา ที่น้อยคนนักจะได้สัมผัสกับความรู้สึกเช่นนั้นได้อย่างใกล้ชิด ผลงานของโจได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในและต่างประเทศ และในโอกาสต่อไปเราคงจะได้รู้จักเขาในฐานะศิลปินอาชีพที่สร้างสรรค์ผลงานในเวทีระดับโลกก็เป็นได้

บริษัท อาร์ทเทอรี่ อาร์ท เมนเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกันเปิดบันทึกหน้าใหม่ กับนิทรรศการเปิดตัว อาร์ทเทอรี่ แกลเลอรี่ บนเนื้อที่ศิลปะแห่งใหม่ ที่จะนำพาหัวใจศิลปะของทุกคนให้ถูกสะกดด้วยพลังผลงานทางศิลปะร่วมสมัยทุกแขนงตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ การเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการของ อาร์ทเทอรี่ แกลเลอรี่ และ นิทรรศการ “Joe’s Story” โดย ยุทธศักดิ์ ร้อยแก่นจันทร์ จะจัดขึ้น ในวัน เสาร์ ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2551 เวลา 18.00 น. (นิทรรศการจะจัดแสดงจนถึงวันที่ 20 เมษายน 2551 เปิดแสดงตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 19.00 น. ของทุกวัน หยุดวันอาทิตย์ )