กสิกรไทยจับมือดีแทคเปิดตัว ATM SIM บริการธนาคารบนมือถือครั้งแรกของไทย

กสิกรไทย ร่วมกับดีแทค เปิดตัว “ATM SIM” ซิมมือถือรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนธุรกรรมการเงินของคนไทยให้อยู่ใกล้ตัวตลอดเวลา เป็นบริการใหม่รายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่จับบริการเอทีเอ็มมาไว้บนโทรศัพท์มือถือ ทำรายการเช็คยอด โอนเงิน จ่าย และแจ้งเตือนชำระเงินได้จากทั่วโลก

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2551 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย และ นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิ เคชั่น (ดีแทค) ร่วมกันแถลงข่าว การเปิดตัว ATM SIM ซิมการเงินครั้งแรกของประเทศไทยที่ผนวกธุรกรรมทางการเงินเข้ากับเทคโนโลยีด้านการสื่อสาร

นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า บริการ ATM SIM นับเป็นความร่วมมือของการให้บริการทางการเงินกับเทคโนโลยีด้านการสื่อสารที่ลงตัวและสมบูรณ์แบบที่สุดเป็นครั้งแรกของไทย ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือได้เหมือนทำรายการผ่านตู้เอทีเอ็มของธนาคาร เช่น ตรวจสอบยอดเงิน โอนเงินไปยังบัญชีอื่น ๆ ของธนาคารกสิกรไทย ชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ นอกจากนั้น ยังมีความพิเศษตรงที่สามารถตั้งเตือนการชำระเงินได้ และลูกค้ายังสามารถเพิ่มบัญชีบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทยเข้าไปในซิมเพื่อเช็คยอดเงินคงเหลือและยอดค้างชำระของบัตรเครดิตกสิกรไทยได้ มีเพียงรายการถอนเงินสดเท่านั้นที่ไม่สามารถทำได้ โดยในอนาคตธนาคารจะพัฒนาให้สามารถทำรายการได้หลากหลายเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยและดีแทคได้รับบริการที่เพิ่มขึ้น

การใช้บริการ ATM SIM จะมีรหัสเฉพาะจึงมีความปลอดภัยสูงเช่นเดียวกับการทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางอื่น ๆ ของธนาคาร แต่ลูกค้าจะได้รับความสะดวกมากกว่า ซึ่งจะทำให้เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าทั้งของธนาคารกสิกรไทย และดีแทค ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยและดีแทคมีลูกค้ารวมกัน 24 ล้านราย แบ่งเป็นลูกค้าธนาคารประมาณ 7 ล้านราย ในขณะที่ดีแทคมีลูกค้า 17 ล้านราย ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวน่าจะช่วยในการเพิ่มฐานลูกค้าของทั้ง 2 บริษัท และทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ผ่านเครือข่ายสาขาธนาคารกว่า 600 สาขา และตู้เอทีเอ็ม เกือบ 4,000 แห่งทั่วประเทศ

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ความร่วมมือกันของกสิกรไทยและดีแทคในครั้งนี้จะทำให้ธุรกรรมการเงินของคนไทยสามารถทำได้ง่าย ๆ สะดวกสบายได้ทุกที่ มีการพัฒนานำเอทีเอ็มและโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคนมาผูกเข้าด้วยกันและทำให้ใช้งานร่วมกันได้ ทำให้ลูกค้าของเราทั้ง 2 ฝ่ายได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้น การทำธุรกรรมผ่าน ATM SIM ก็ยังมีความคล่องตัวมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับการทำธุรกรรมผ่านโทรศัพท์มือถือแบบอื่น โดย

ดีแทคได้สร้าง ATM SIM เป็นซิมพิเศษขึ้นมาต่อเชื่อมกับบัญชีเงินฝากของธนาคารกสิกรไทยโดยเฉพาะ ลูกค้า ดีแทคปัจจุบันก็สามารถใช้หมายเลข ATM SIMเป็นหมายเลขเดียวกับเบอร์โทรศัพท์ได้ รวมทั้งยังมีหมายเลขใหม่รองรับลูกค้าที่ต้องการเปิดเบอร์ใหม่ด้วย เราคาดว่างบประมาณการตลาดที่ทั้ง 2 บริษัทเตรียมไว้กว่า 80 ล้านบาท บูธรับสมัครที่มีอยู่ถึง 150 แห่งในเวลาเดียวกัน รถบริการเคลื่อนที่อีก 100 คันทั่วประเทศ รวมทั้งพนักงานบริการอีก 1,000 คนจะสามารถขยายฐาน ลูกค้า ATM SIM ได้ครบ 1 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้

ลูกค้า ATM SIM สามารถใช้บริการต่าง ๆ ได้ดังนี้
– เช็ค ยอดเงินในบัญชี
– โอนเงินระหว่างบัญชีที่ผูกกับโทรศัพท์ไปยังบัญชีเงินฝากอื่น ๆ ของธนาคารกสิกรไทย ไม่คิดค่าธรรมเนียมเมื่อเป็นการโอนในเขตพื้นที่เดียวกัน และคิดค่าธรรมเนียมในอัตราเดียวกับการใช้บริการผ่านตู้เอทีเอ็มเมื่อโอนเงินข้ามเขตพื้นที่ ไม่คิดค่าคู่สาย
– บริการเตือนให้ชำระเงินค่าบริการโทรศัพท์ดีแทครายเดือนก่อนถึงวันชำระเงิน
– บริการเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงของยอดเงินในบัญชี
– ชำระค่าบริการโทรศัพท์ดีแทครายเดือน เติมเงินแฮปปี้ ชำระค่าบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ตลอดจนค่าบริการอื่น ๆ เช่น ค่าไฟฟ้า
– ฟรี ในการใช้บริการ ATM SIM เดือนละ 100 ครั้ง(เฉพาะรายการที่เกิดขึ้นภายในประเทศเท่านั้น) ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคมศกนี้ นอกเหนือจากนั้นคิดค่าบริการครั้งละ 2 บาท และตั้งแต่เดือนกันยายน 2551 เป็นต้นไป ลูกค้าสามารถใช้บริการ ATM SIM ได้ฟรี เดือนละ 25 ครั้ง นอกเหนือจากนั้นคิดค่าบริการครั้งละ 2 บาท

ลูกค้าธนาคารกสิกรไทยที่มีซิมดีแทคและซิมแฮปปี้อยู่แล้ว สามารถนำซิมเดิมไปเปลี่ยนได้ที่บูธ ATM SIM ที่ตั้งอยู่ในสาขาของธนาคารกสิกรไทย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือ ที่ dtac Service Hall และดีแทคช็อป โดยเสียค่าบริการเพียง 50 บาท พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลดค่าใช้บริการ 50 บาทสำหรับลูกค้าซิมดีแทค และเติมเงินเพิ่มให้อีก 50 บาท สำหรับลูกค้าซิมแฮปปี้ ทันทีที่เปิดใช้บริการที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยเสร็จสมบูรณ์

ลูกค้าใหม่สามารถติดต่อขอรับ ATM SIM ฟรี ได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา กว่า 600,000 ซิมทั่วประเทศ หรือสามารถซื้อ ATM SIM พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษได้ที่ดีแทคช็อปและ dtac Service Hall ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และยังสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายซิมของดีแทคทั่วประเทศได้ตั้งแต่กลางเดือนเมษายน 2551

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ K-Contact Center โทร.0-2888-8888 กด 33 หรือที่ dtac Call Center โทร.1678 กด 33.