บลจ. ทิสโก้ ออก “กองบอนด์นิวซีแลนด์ 4” ต่อเนื่อง ชูผลตอบแทน 6%

บลจ.ทิสโก้ส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ พันบัตรนิวซีแลนด์ 4” กองทุนซีรีย์บอนด์จากแดนกีวี่อีกระลอก หลังกองบอนด์นิวซีแลนด์ 1-3 ได้รับความสนใจจากนักลงทุนล้นหลาม เตรียมเปิดขาย 19-28 มีนาคมนี้ คาดการณ์ผลตอบแทน 6% ต่อปี ระยะเวลาลงทุน 1 ปี 4 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 2 หมื่นบาท

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจาก “กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรนิวซีแลนด์ 1-3” ที่ได้เสนอขายไปแล้วในปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมากนั้น ล่าสุด บลจ. ทิสโก้จึงมีกำหนดเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรนิวซีแลนด์ 4” ซึ่งเป็นกองทุนซีรีย์ตราสารหนี้เอฟไอเอฟ (FIF) ที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลของประเทศนิวซีแลนด์อีกครั้ง โดยมีระยะเวลาลงทุนประมาณ 1 ปี 4 เดือน คาดการณ์ผลตอบแทนประมาณ 6% ต่อปี มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรนิวซีแลนด์ 4” จะได้รับผลตอบแทนเป็นสกุลเงินดอลล่าร์นิวซีแลนด์ และมีนโยบายลงทุนเช่นเดียวกับ “กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรนิวซีแลนด์ 1-3” ที่เคยเสนอขายไปแล้วก่อนหน้านี้ นั่นคือ เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลนิวซีแลนด์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

“โดยพันธบัตรรัฐบาลนิวซีแลนด์ที่คาดว่าจะเข้าไปลงทุนได้แก่ พันธบัตรรัฐบาลนิวซีแลนด์ รุ่น 7 07/09 ที่มีกำหนดครบอายุในเดือนกรกฎาคม ปี 2009 ซึ่งคาดว่าจะให้ผลตอบแทนในรูปสกุลเงินดอลล่าร์นิวซีแลนด์ประมาณ 7.27% ต่อปี (ข้อมูล ณ วันที่ 5 มีนาคม 2551) ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล และ/หรือเงินฝากเพื่อรักษาสภาพคล่องของกองทุน ผลตอบแทนประมาณ 2.62% ต่อปี โดยมีค่าใช้จ่ายของกองทุนประมาณ 0.94% ต่อปี จึงคาดว่ากองนิวซีแลนด์ 4 จะได้รับผลตอบแทนอยู่ที่ประมาณ 6% ต่อปี ซึ่งถือว่าสูงและน่าสนใจมาก เมื่อเทียบกับผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลไทย อย่างไรก็ตาม สัดส่วนการลงทุนและอัตราผลตอบแทนอาจเปลี่ยนแปลงไป ขึ้นอยู่กับผลการประมูลของตราสารและการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ณ วันที่ลงทุนและวันครบอายุโครงการ โดยกองทุนมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนด้วย” นายธีรนาถ กล่าว

“กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรนิวซีแลนด์ 4” มีกำหนดเปิดขายไอพีโอ วันที่ 19 -28 มี.ค. 51 โดยมีมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท ผู้สนใจลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือหน่วยลูกค้าสัมพันธ์กองทุนรวม โทร. 02 633 7777 หรือ www.tiscoasset.com