สงครามโปรโมชั่นปะทุในงานคอมมาร์ต มั่นใจยอดขายทะลุ 5,000 ล้าน

เอ.อาร์. คาดงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 23 มีนาคม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะมียอดเงินสะพัดในงานกว่า 5 พันล้านบาท หลังผู้บริโภคชะลอการซื้อสินค้าไอทีเพื่อมารอช้อปในงานนี้ ชูแนวคิด “The Simple Technology for Your Life” เปลี่ยนเทคโนโลยีให้ง่ายตามสไตล์คุณ พร้อมโปรโมชั่นลดกระหน่ำรับลมร้อนพิเศษสุดๆ เมื่อซื้อสินค้าครบทุก 3,000 บาท ลุ้นรับรถยนต์มาสด้า มูลค่ากว่า 8 แสนบาท 1 คันฟรีทันที และเชิญร่วมประมูลโน้ตบุ๊กที่บางที่สุดในโลก แมคบุ๊ก แอร์ รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ในราคาพิเศษ และร่วมประมูลหุ่นยนต์ พลีโอ ไดโนเสาร์แสนซน ราคาเริ่มต้นที่ 99 บาท

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ — 20 มีนาคม 2551 — นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008” กล่าวว่า งานคอมมาร์ต เป็นงานแสดง และจำหน่ายสินค้าไอทีอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 18 จากการจัดงานคอมมาร์ตหลายครั้งที่ผ่านมาพบว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคเดิมทีนั้นจะเลือกซื้อสินค้าไอทีโดยเน้นเรื่องของสเป็คและราคาเป็นหลัก แต่ในปัจจุบันลูกค้าหันมาให้ความสนใจกับเรื่องรูปลักษณ์ของสินค้า และการออกแบบมากกว่า ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดในการจัดงานครั้งนี้ “The Simple Technology for Your Life” เปลี่ยนมุมมองใหม่ที่แตกต่างอย่างมีสไตล์ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดทั้งโน้ตบุ๊ก สมาร์ทโฟน พรินเตอร์ กล้องดิจิตอล แอลซีดี เครื่องเล่นเอ็มพี 3 ฯลฯ ที่เชื่อมต่อทุกมิติชีวิตคุณได้อย่างลงตัวภายใต้ฟังก์ชันการใช้งานที่ง่ายขึ้น

“เราเชื่อว่าบรรยากาศของความตื่นตาตื่นใจกับสินค้าราคาสุดคุ้มในงานคอมมาร์ต ถือเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ผู้บริโภคอยากจะมาเดินและเลือกซื้อสินค้าในงาน และจากผลสำรวจของบริษัทวิจัยข้อมูลหลายแห่งมีการคาดการณ์ไว้ว่ามูลค่าตลาดไอทีโดยรวมในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 160,000 – 170,000 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าตลาดไอทีคอนซูเมอร์ประมาณ 70,000 ล้านบาท โดยเชื่อว่าไตรมาสแรกกำลังซื้อสินค้าไอทีคอนซูเมอร์จะอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท แต่พบว่าช่วงต้นปีมีการใช้เงินไปไม่ถึง 5,000 ล้านบาทจากการขายผ่านช่องทางปกติ ดังนั้นเราจึงคาดการณ์ว่ายอดขายในงานคอมมาร์ตครั้งนี้มีสิทธิ์เกิน 5,000 ล้านบาท การจัดงานครั้งนี้จึงถือเป็นดัชนีชี้วัดภาพรวมตลาดไอทีไทยได้ทั้งปี เนื่องจากบริษัทผู้ค้าไอทีที่มาออกงานมีการตั้งตัวเลขยอดขายในงานไว้ค่อน
ข้างสูง เนื่องจากเป็นโค้งสุดท้ายก่อนที่จะจบไตรมาสแรกของปีนี้” นายปฐมกล่าว

ภายในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008 ยังมีสินค้ารุ่นใหม่มาเปิดตัวในงานมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 60% และจัดแสดงสุดยอดนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่หาซื้อไม่ได้ในตลาด พร้อมเปิดโอกาสให้ประมูลกันเป็นพิเศษในงานนี้เท่านั้น อาทิเช่น โน้ตบุ๊กที่บางที่สุดในโลก แมคบุ๊ค แอร์ (MacBook Air) ด้วยขนาดกะทัดรัด 0.16 x 0.76 นิ้ว หน้าจอแบบไวด์สกรีน แอลอีดีขนาด 13.3 นิ้ว คีย์บอร์ดเหมาะมือ ดูสว่าง สะอาดตา ใช้งานสะดวกแม้อยู่ในบริเวณที่มีแสงน้อย เพราะมีวัสดุไวต่อแสง มีกล้องเว็บแคม iSight สำหรับทำวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพิ่มแทรคแพดแบบมัลติทัช ช่วยให้ผู้ใช้ ย่อ-ขยายหน้าจอ หรือหมุนภาพได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัสแบบไอโฟน นอกจากนี้ยังมี Pleo Robot หุ่นยนต์ไดโนเสาร์แสนซน ที่เคลื่อนไหวได้ และตอบสนองการสัมผัสของมนุษย์ได้เหมือนมีชีวิตจริงซึ่งจะเปิดประมูลในราคาเริ่มต้น 99 บาท

สำหรับโปรโมชั่นสินค้าไอทีราคาพิเศษในงาน อาทิเช่น โน้ตบุ๊กเอเซอร์ เฟอร์รารี่ (Acer Ferrari) ที่มาพร้อมความคล่องตัว เครื่องแรง ขนาดเล็ก และเบา ซึ่งจะเปิดขายเป็นครั้งแรกในประเทศเพียง 300 เครื่องในงานนี้เท่านั้น, เอสวีโอเอ พีซี รุ่น Warrior จากปกติ 26,000 บาท เหลือเพียง 18,500 บาท, จอแอลซีดี ทีวี ขนาด 42 นิ้ว จากปกติ 49,990 บาท เหลือเพียง 29,990 บาท, กล้องดิจิตอล S880 คาสิโอ 8 ล้านพิกเซล จากปกติ 12,990 บาท เหลือเพียง 8,990 บาท, เอชพี คัลเลอร์ เลเซอร์ เจ็ท 1600 พรินเตอร์ จากปกติ 14,370 บาท เหลือเพียง 7,195 บาท และพิเศษสุดเมื่อซื้อสินค้าในงานครบทุก 3,000 บาทลุ้นรับรถยนต์นิวมาสด้า 3 รุ่น Groove 1 คัน และรางวัลอื่นๆ อีกเพียบ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การจัดเวิร์คช้อป AntiVirus เพื่อให้ความรู้เรื่องการป้องกันไวรัสสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องมีทติ้ง รูม 4 ตลอด4 วันของการจัดงานด้วยมุม Buyer’ Guide Corner : ตรวจสเปก เช็คราคา และให้คำปรึกษาฟรีกับผู้บริโภคที่สนใจจะเลือกซื้ออุปกรณ์ไอทีให้เหมาะสมกับการใช้งาน และที่พิเศษกว่าทุกครั้งคือ การประกาศผลรางวัล Commart Innovation 2008 รางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมแห่งปี โดยมีทีมบก.จากนิตยสาร ComMart เป็นผู้สำรวจสินค้าจากบริษัทผู้ค้าไอทีทั้งหมดที่เข้าร่วมงานคอมมาร์ต เพื่อค้นหาสุดยอดนวัตกรรมยอดเยี่ยมแห่งปี ทั้งนี้ผู้บริโภคสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับงานคอมมาร์ต ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันนี้ – 23 มีนาคม 2551 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้ที่ www.commartthailand.com

สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008 ครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด และบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)