ซัมซุงจับมือดีไซน์เนอร์ชื่อดัง “แจสเปอร์ มอร์ริสัน” ส่งตู้เย็น “เจ-ซีรีส์”

กรุงเทพฯ– ซัมซุงจัดปาร์ตี้สุดล้ำสะท้อนแนวคิด “The Art of Refrigerator” เผยโฉมสุดยอดงานดีไซน์ชิ้นเอกระดับมาสเตอร์พีซ ตู้เย็น “ซัมซุง เจ-ซีรีส์ (J-Series)” ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อก้องโลกชาวอังกฤษ แจสเปอร์ มอร์ริสัน (Jasper Morrison)” ครั้งแรกแห่งการผสมผสานระหว่างดีไซน์ระดับมาสเตอร์พีซกับเทคโนโลยีระดับเวิร์ลคลาสอย่างลงตัว ผลงานการออกแบบชิ้นล่าสุดที่สะท้อนแนวคิดจิตวิญญาณแห่งมินิมอลลิสต์ (Minimalism) เจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์

นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน บริษัทไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตู้เย็น “ซัมซุง เจ-ซีรีส์ โดย แจสเปอร์ มอร์ริสัน” นับเป็นครั้งแรกของโลกกับตู้เย็นที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อก้องโลกชาวอังกฤษ แจสเปอร์ มอร์ริสัน เป็นความลงตัวของการผสมผสานระหว่างงานดีไซน์ระดับมาสเตอร์พีซและเทคโนโลยีระดับเวิร์ลคลาส ด้วยแนวคิด “มินิมอลลิสต์ (Minimalism)” ที่นำเสนอความงามในสไตล์เรียบง่าย แต่ลุ่มลึกและโมเดิร์นในเวลาเดียวกัน ทำให้สะท้อนถึงบุคลิคและรสนิยมของผู้ใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายแต่สวยหรู ทันสมัย สะกดทุกสายตา การันตีด้วยรางวัลระดับโลกอย่าง “Red Dot Design Award 2007” ผสานกับเทคโนโลยีระดับโลกของตู้เย็นซัมซุง เพื่อรองรับผู้บริโภคกลุ่มพรีเมี่ยม รวมไปถึงคนที่ชื่นชอบศิลปะการดีไซน์ที่ล้ำสมัยควบคู่ไปกับเทคโนโลยีระดับโลก

นอกจากความโดดเด่นด้านงานดีไซน์แล้ว จุดเด่นที่สุดของซัมซุงคือเรื่องนวัตกรรมที่ครองใจผู้บริโภค มานานโดยเฉพาะ ซัมซุง เจ-ซีรีส์ โดย แจสเปอร์ มอร์ริสัน นี้มีเทคโนโลยี ‘ทวิน คูลลิ่ง พลัส (Twin Cooling Plus)’ หรือ ระบบชุดทำความเย็นแยกอิสระ 2 ชุดเครื่องแรกของโลก ลิขสิทธิ์เฉพาะของตู้เย็นซัมซุง ที่ช่วยรักษาความสดของอาหารให้สดได้ยาวนานกว่าเพราะรักษาความชื้นในอาหารได้มากถึง 75% เมื่อเทียบกับตู้เย็นทั่วไปที่คงความชื้นได้เพียง 9-17% ทำความเย็นได้เร็วและรักษาอุณหภูมิได้คงที่ด้วยแผงทำความเย็นแบบแยกอิสระจึงหมดปัญหาเรื่องกลิ่นปะปนและช่วยประหยัดไฟในเวลาเดียวกัน

ภายในงานเนืองแน่นไปด้วยเหล่าดารา และเซเลบริตี้จากแขนงต่างๆ ทั่วฟ้าเมืองไทยที่มารวมตัวกัน เพื่อสัมผัสผลงานมาสเตอร์พีซชิ้นล่าสุดของดีไซเนอร์ชื่อก้องโลกเป็นครั้งแรก ซึ่งซัมซุงเนรมิต เดอะโดม บนอาคาร สเตท ทาวเวอร์ ให้สวยหรู และทันสมัย ภายใต้การตกแต่งที่เรียบง่ายตามคอนเซ็ปต์มินิมอลลิสต์ จัดแต่งเป็นคอนเซ็ปต์ Art gallery รวบรวม 3 ดีไซน์กูรูของเมืองไทยจาก 3 สาขาศิลปะ ได้แก่ วสุ วิรัชศิลป์ สถาปนิกและนักออกแบบตกแต่งภายใน อานนท์ ไพโรจน์ ศิลปินนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์เจ้าของรางวัลมากมาย และ อรวรรณ อิงคะสิทธิ์ นักออกแบบจิวเวลรี่ เจ้าของ Olivia Diamond ที่มาร่วมรังสรรค์งานศิลป์ ที่สะท้อนให้เห็นถึงเสน่ห์แห่งความเรียบง่าย

งานเปิดตัวอลังการด้วยแฟชั่นโชว์ “Design World Meet the Real World” ที่สะท้อนแนวทางออกแบบแบบมินิมอลลิสต์ จากนั้นผู้บริหารจากซัมซุง ขึ้นกล่าวเปิดงาน พร้อมพูดคุยกับดีไซน์กูรูทั้ง 3 เกี่ยวกับที่มา และแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ผลงานศิลปะ พร้อมเปิดตัวตู้เย็น ซัมซุง เจ-ซีรีส์ โดย แจสเปอร์ มอร์ริสัน ให้แขกผู้มีเกียรติในงานได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด

สัมผัสสุดยอดแห่งดีไซน์และเทคโนโลยีจาก “ตู้เย็นซัมซุง เจ-ซีรีส์ โดย แจสเปอร์ มอร์ริสสัน (J-Series by Jasper Morrison)” ในสีกรอสซี่ ไวท์ (Glossy White) และ แพททินัม ซิลเวอร์ (Platinum Silver) ที่จะสะท้อนความทันสมัยได้ที่ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายซัมซุงทั่วประเทศ ในราคา 99,000บาท