ศรีลังกัน แอร์ไลน์ สร้างสถิติใหม่ ในการให้บริการผู้โดยสารกว่า 3 ล้านคนในปี พ.ศ. 2550

ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ทำลายสถิติให้บริการผู้โดยสารในปี พ.ศ. 2550 สูงถึง 3.2 ล้านคน ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 1 แสนคน และยังเป็นสถิติที่สูงที่สุดตั้งแต่เปิดให้บริการเที่ยวบินมาตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2522 โดยเส้นทางการบินที่ได้ความนิยมเพิ่มสูงมากขึ้น ได้แก่ เส้นทางแถบทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะจากเมืองแฟรงก์เฟิร์ต บาห์เรน โดฮา สิงคโปร์ และกรุงเทพฯ

มร. มาโนจ กันนาวาร์เดนา Head of Worldwide Passenger Sales ของศรีลังกัน แอร์ไลน์ ได้กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา ทางทีมฝ่ายขายของเราได้ทำงานกันอย่างหนักและได้แสดงผลงานอย่างดีเยี่ยมในทุกๆภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดอินเดียที่ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด”

ยอดผู้โดยสารจากทวีปอินเดียได้เพิ่มจำนวนมากอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเที่ยวบินระหว่างเมืองมุมไบ (Mumbai) คาลิคัท (Calicut) กัว (Goa) มาดราส (Madras) และบังกาลอร์ (Bangalore) ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ศรีลังกัน แอร์ไลน์ เป็นสายการบินต่างชาติรายแรกที่เปิดให้บริ กา รเที่ยวบินสูงถึง 100 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ 11 เมืองหลักในประเทศอินเดีย โดยในช่วงปี พ.ศ. 2550 ทางสายการบินฯได้เปิดเที่ยวบินสู่เมืองคอมบาตอร์และเจดดาห์ ซึ่งคาดว่าทั้งสองเมืองนี้ จะได้รับความนิยมจากผู้โดยสารเป็นอย่างมากในอนาคต นอกจากนี้ทางสายการบินฯ ยังเพิ่มเที่ยวบินไปยังเมืองต่างๆในประเทศอินเดีย รวมถึงการเพิ่มเที่ยวบินสู่เมืองมุมไบวันละ 2 เที่ยว

“ในปีที่ผ่านมา เป็นปีที่สายการบินฯ ต้องประเชิญกับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ทางการเมืองในประเทศศรีลังกา หรือการแข่งขันอย่างเข้มข้นและเพิ่มมากขึ้นระหว่างสายการบินจากประเทศอินเดียแถบตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” มร. มาโนจ กล่าวตบท้าย

อย่างไรก็ตาม กรุงลอนดอน มาเล ดูไบ กัวลาลัมเปอร์ คูเวต ทริวอนดรัม ทริชิ และโคชิน ยังเป็นตลาดหลักที่ได้รับความนิยมสูงของสายการบิน ฯ มาโดยตลอด

นอกเหนือจากการเป็นสายการบินที่ให้บริการนำผู้โดยสารก ว่า 3 ล้านคน สู่ 54 จุดหมายปลายทางใน 28 ประเทศรอบโลกแล้ว ศรีลังกัน ยังมุ่งมั่นให้กรุงโคลัมโบเป็นศูนย์กลางการบินที่เชื่อมต่อระหว่างภูมิภาคตะวันออกและตะวันตก รวมถึงเป็นประตูสู่ประเทศอินเดียอีกด้วย โดยจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ศรีลังกัน แอร์ไลน์ มีเที่ยวบินตรงสู่กรุงโคลัมโบ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมถึง 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่กรุงปักกิ่ง

ศรีลังกัน แอร์ไลน์ ยังได้รับรางวัลระดับโลกและระดับภูมิภาคมากมาย อาทิ World’s Best Airline จากการสำรวจจากผู้โดยสารชั้นประหยัด, World’s Friendliest Cabin Staff รองชนะเลิศอันดับ 1 สำหรับประเภท World’s Best Cabin Staff; Best Overall In-flight Entertainment ประเภทสายการบินที่มีฝูงบินขนาดเล็ก; Best World’s Most Efficient Operator of Airbus A330s ประเภทสายการบินที่มีฝูงบินขนาดเล็ก; สายการบินที่ดีที่สุดในเอเชียกลางติดต่อก ัน 4 ปี และเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชียใต้ถึง 3 ครั้ง