Exaprotect และ Fortinet ชูกลยุทธิ์อุปกรณ์บริหารเครือข่ายขนาดใหญ่ร่วมกัน

ผู้นำตลาด UTM และผู้ให้บริการโซลูชั่นบริหารเครือข่ายชั้นนำร่วมกันพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยและเพิ่มความคล่องตัวในการจัดการระบบเครือข่ายแบบรวมศูนย์

MOUNTAIN VIEW and SUNNYVALE, Calif. –25 มีนาคม 2008 – Exaprotect, ผู้นำด้านบริการโซลูชั่นบริหารเครือข่าย, ฟอร์ติเน็ตผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ unified threat management (UTM) ชั้นนำ ประกาศกลยุทธิ์เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ผลิตภัณท์และโซลูชั่นการบริหารจัดการเครือข่ายสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ผู้จัดหาและให้บริการ รวมถึงภาครัฐบาลด้วยการรวมประสิทธิภาพระบบเครือข่ายประสิทธิภาพสูงไว้ด้วยกัน

ความร่วมมือระหว่าง Exaprotect, Fortinet และพันธมิตรรายอื่นๆ ล้วนมีความเห็นว่าควรร่วมมือกันเพื่อพัฒนาโซลูชั่นให้สูงยิ่งขึ้นสำหรับช่วยการทำงานของลูกค้าและลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้น และช่วยปกป้องเครือข่ายการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดตั้ง และกำหนดค่าในระบบขนาดใหญ่ที่มีความแตกต่างทางกายภาพหรือลักษณะของอุปกรณ์ที่แบ่งแยกกัน

การนำ Solsoft Policy Server จาก Exaprotect มารวมกับอุปกรณ์ FortiGate จาก Fortinet ทำให้เกิดเอกลักษณ์และการรวมนโยบายการจัดการรักษาความปลอดภัยแบบรวมศูนย์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ที่มีสภาวะเครือข่ายจากหลายๆยี่ห้อ โดยโซลูชั่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดความยุ่งยากของการจัดการด้านต้นทุนภายในองค์กร ด้วยการปรับให้มีรูปแบบการทำงานที่คล่องตัวมากขึ้นและสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนการทำงาน อัพเดทรายงานการตรวจสอบโดยอัตโนมัติพร้อมทั้งข้อมูลที่จำเป็นในขณะที่มีเหตุผิดปกติขึ้น เพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานได้ตามต้องการ ทั้ง Exaprotect และ Fortinet ยังได้ร่วมกันพัฒนาเพิมเติมออกไปอีกในการจัดหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

“เราเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำในยุโรป เราย่อมต้องมองหาสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อการพัฒนาและปรับปรุงระบบการจัดการด้านไอที” ปิแอร์ ออกุสต์ หัวหน้าส่วนระบบรักษาความปลอดภัยจาก SFR กล่าว “SFR มีความยินดีที่ได้ทราบว่าทั้ง Exaprotect และ Fortinet ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกัน โดยทั้งสองจะสามารถช่วยเราในการพัฒนาระบบได้อย่างเป็นดีในอนาคตและมอบการดูแลอย่างใกล้ชิดสำหรับระบบการรักษาความปลอดภัยของเรา”

การเข้าเป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตรร่วมระหว่าง Exaprotect กับ Fortinet Global Alliance Program ก่อให้เกิดระบบที่มีที่มาจากความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมต่างๆ เช่น โรงงานผลิตอุปกรณ์ บริษัทให้คำปรึกษา ผู้จัดหาให้บริการ บริการที่รวมระบบไว้ด้วยกันทั่วโลก และบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ที่มาประกอบกันได้อย่างสมบูรณ์โดยเฉพาะ UTM โซลูชั่นของ Fortinet ที่ช่วยปกป้องลูกค้าจากภัยคุกคามภายนอกและช่องโหว่ภายใน ร่วมด้วยระบบการตลาดแบบบริหารจัดการดูแลเครือข่ายทั่วโลก ของ Exaprotect ทำให้ Fortinet มีความโดดเด่นและให้การดูแลที่คลอบคลุมมากขึ้น

“การร่วมเป็นพันธมิตรระหว่างExaprotect และ Fortinet มาจากความต้องการความแข็งแกร่งด้านการรักษาความปลอดภัยที่ง่ายต่อการควบคุมและความสามารถในการจัดการแบบเบ็ดเสร็จ โดยเฉพาะในเครือข่ายที่มีความแตกต่างกัน” แอนโทนี่ เจมส์ รองประธานฝ่ายผลิตภัณท์ของฟอร์ติเน็ต กล่าว “ความมุ่งหวังของเราคือการนำอุปกรณ์ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยเครือข่ายและบริการมารวมไว้ด้วยกัน ประสิทธิภาพสูงลดความยุ่งยากและมีความคุ้มค่าสำหรับการดูแลเครือข่าย สำหรับ Exaprotect Solsoft Policy Server นั้นสามารถควบคุมนโยบายไปพร้อมๆกับการรวมโซลูชัน เราเป็นผู้ให้กำเนิดการจัดการแบบง่ายๆสำหรับรักษาความปลอดภัยโดยรวมจากระยะไกลและให้ความรวดเร็วอย่างเท้จริงสำหรับไอที ทีม”

“การรวมกันของ Exaprotect และ โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยที่มีเอกลักษณ์ของ Fortinet ก่อให้เกิดทางเลือกที่ดี เรียบง่ายใช้ได้จริง และความคล่องตัวสำหรับการควบคุมระบบรักษาความปลอดภัย” เฟรดเดอริค เซนต์-จอร์นี่ รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Exaprotect กล่าว “โดยโซลูชั่นแบบ best-of-breed ของ Fortinetและ Solsoft Policy Server จาก Exaprotect กับความสามารถด้านการจัดการ การบริหารองค์กรที่ทำได้จริงช่วยในการพัฒนาการปฏิบัติการและลดระยะเวลาตอบสนองต่อภันคุกคามลงเมื่อมีการตรวจพบได้ทันที”

Exaprotect Solsoft Policy Server คือระบบจัดการองค์กรแบบรวมศุนย์กลางด้านนโยบายรักษาความปลอดภัยทางกายภาพ ด้วยวิธีการ drag-and-drop และ การปฏิเสธ สิ่งที่อาจจะเป็นภัยคุกคามและโจมตีเครือข่าย ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ดูแลระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การติดตั้งและการเชื่อมต่ออุปกรณ์แบบเดี่ยว โซลูชั่นมีความยืดหยุ่นสูงเหมาะสมกับองค์กรที่มีขนาดใหญ่ไปจนถึงองค์กรขนาดเล็ก (SMB) ผู้จัดการระบบรักษาความปลอดภัย ผู้ดูแลระบบเครือข่ายและผู้ตรวจสอบระบบไอทีมาสามารถออกรายงานผ่านระบบเว็บเบส ซึ่งแตกต่างจากนโยบายของระบบเครือข่ายที่ต้องเข้าควบคุมโดยการติดตุ้งและเปลี่ยนอุปกรณ์

เทคโนโลยี ASIC ของฟอร์ติเน็ตที่ถูกนำไปใช้โดยองค์กรต่างๆและผู้ให้บริการที่ต้องการให้ระบบความปลอดภัยสูงขึ้นและลดต้นทุนโดยรวมด้านการจัดการลง โซลูชั่นของฟอร์ติเน็ตถูกออกแบบมาจากการรวมระบบป้องกัน แบบหลายระดับขั้นของการรักษาความปลอดภัยไว้ด้วยกัน – ได้แก่ ไฟล์วอลล์, การป้องกันไวรัส, การป้องกันการบุกรุก, เครือข่ายเสมือนส่วนตัว (VPN), การกรองเนื้อหาเว็บไซด์, การป้องกันสปายแวร์, และการป้องสแปม การออกแบบยังช่วยปกป้องระบบเครือข่ายให้ลูกค้าและคัดแยกระดับของภัยคุกคามผ่านผลิตภัณท์ในตระกูล FortiGate? นอกจากนี้ฟอร์ติเน็ตยังเพิ่มความสามารถแบบยืดหยุ่นและขยายขอบเขตการทำงานของอุปกรณ์และสามารถให้บริการตามที่ลูกค้าต้องการได้ ด้วยการบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ไว้ที่สำนักงานใหญ่เพื่อการปกป้องเครื่องลูกข่าย และศูนย์ข้อมูลส่วนกลาง

ทั้ง Exaprotect และ Fortinet ได้รับการยกย่องจากสถาบันวิจัยที่มีชื่อเสียง เช่น Gartner จัดให้ทั้ง Exaprotect และ Fortinet ได้รับการกล่าวถึงในรายงาน Magic Quadrant สาขา Security Information & Event Management (SIEM) report, 2007 และ Enterprise Network Firewall Magic Quadrant, 2H07

เกี่ยวกับ Exaprotect (www.exaprotect.com)
Exaprotect เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการจัดการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กรขนาดใหญ่, ผู้ให้บริการจัดหาด้านการรักษาความปลอดภัยที่มีขนาดใหญ่ และโครงสร้างแบบรวมเครือข่าย เป็นการสรุปรวมปัญหาแบบเดียวกัน, การแก้ปัญหาและการลดต้นทุนโดยวิธีการจัดการโดยศูนย์กลาง, การเก็บ Log, เฝ้าติดตามและโซลูชั่นเหตการณ์ที่เกิดต่อเนื่องกันมา Exaprotect เป็นผู้จำหน่ายตัวจริงที่พัฒนาผลิตภัณท์ตามสิ่งที่กระทบกับระบบเครือข่าย และการออกแบบที่มีทีมรักษาความปลอดภัย การติดตั้งระบบ การเฝ้าติดตามและการตรวจสอบโครงสร้างระบบเครือข่าย เป็นฐานที่มั่นโดยอัตโนมัติในการเชื่อมโยงระหว่างนโยบายทางธุรกิจกับกำหนดค่าที่เฉพาะเจาะจงเพื่อให้เกิดการประสานกันโดยตรงระหว่างมาตรฐานที่กำหนดและค่าต่างๆที่ต้องการ เช่น PCI-DSS, SOX, ITIL , ISO 27001 และการเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยสำหรับสภาวะแวดล้อม เป็นเครื่องป้องกันจากภัยคุกคามภายนอกและช่องโหว่ภายใน Exaprotect มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมาท์เทนวิว แคลิฟอร์เนีย และอีก 7 สาขาทั่วโลก
Exaprotect Contact: Fr?d?ric Saint-Joigny, fsaint-joigny@exaprotect.com

เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.com)
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC – accelerated unified threat management หรือ ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ UTM ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinetช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นในขณะที่ช่วยลดต้นทุนโดยรวมให้น้อยลง ระบบจัดการปัญหาที่ Fortinet สร้างขึ้นมานั้นเป็นการรวบรวมการป้องกันการรักษาความปลอดภัยทุกระดับ ที่รวบรวมทั้ง firewall, การต่อต้านไวรัส, การป้องกันการบุกรุก, VPN, การป้องกันสปายแวร์ และ การต่อต้านสแปม ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปกป้องต่อต้านภัยคุกคามต่างๆที่เข้าโจมตีเครือข่ายและจำกัดระดับการคุกคาม ด้วยความสามารถของ ASIC และ การตอบสนองแบบรวมเข้าด้วยกัน เทคโนโลยีของ Fortinet นั้นนำเสนอสิ่งที่เรียกว่าเป็นที่สุดแห่งการรักษาความปลอดภัยที่ขยายขอบเขตไปยังสำนักงานสาขาด้วยระบบการจัดการแบบเดิมที่ได้รวมเอาการบริหารจัดการและการรายงานผลไปยังศูนย์กลาง ระบบของ Fortinet นั้นยังได้รับรางวัลมากมายจากหลายองค์กรทั่วโลกและเป็นผลิตภัณท์เดียวที่ได้รับประกาศนียบัตรถึง 6 ใบจากสถาบันวิจัย ICSA (FortiGate – Firewall , FortiGate – IPSec VPN, FortiGate – SSL-VPN, FortiGate – IPS,FortiGate – Antivirus FortiClient PC – Antispyware firewall) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา